[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ - รถมอเตอร์ไซค์ซูซูกิ รถจักรยานยนต์ซูซูกิ Thai Suzuki Motor

เมื่อสูงสุด กลับสู่สามัญ

การอยู่กับปัจจุบันคงเป็นเรื่องที่อาจจะดีที่สุด

แต่การอยู่กับปัจจุบันก็ต้องเท่าทันเทคโนโลยีบ้างและไม่ละทิ้งซึ่งอดีต

เฉกเช่นกับรถที่ผมจะนำมาทำบทความรีวิวในวันนี้นี่แหล่ะครับ

((SUZUKI ADDRESS 110))

รถที่มีความเป็นทั้งอดีต มีทั้งความเป็นปัจจุบัน และมีความเป็นอนาคตอยู่รวมกัน

กระทู้นี้ก็เช่นเดิมครับ เรียบง่าย ไม่ไหลปลาย ทำออกมาให้คล้ายสไตล์ของรถนั่นแล 5555

ที่สำคัญ สายซูเค้ารู้กันครับ

 

[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 502

การจะนำรถมาบอกเล่าได้ดี สำหรับผมที่ไม่ได้เทพขนาดขับสามกิโลแล้วจับความรู้สึกได้ในทันที

ก็เลยต้องหาวิธี ที่จะได้รู้จักกับเจ้า ADDRESS ให้มากขึ้น ระยะทาง จะเยียวยาทุกอย่าง

ADDRESS ถ้าแปลกันแบบง่อยๆก็คือที่อยู่

ผมคิดอยู่นาน ว่าแล้วที่อยู่ของผมจริงๆล่ะ คืออะไร ที่ไหน?

จากการเดินทางครั้งนี้ ทำให้ผมเข้าใจอะไรได้มากขึ้น และรู้จักเจ้า ADDRESS มากขึ้นเช่นกันครับ

 

[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 503

เส้นทางที่ใช้ทดสอบในครั้งนี้เป็นเส้นทางของการดำรงอยู่ของผมเองครับ

กรุงเทพ – ศรีสะเกษ

 

[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 504

โดยตอนแรกตั้งเป้าหมายว่าจะกลับบ้านที่นานๆทีจะได้กลับ

แต่ขับไปขับมาผมก็กลับไปไม่ถึงบ้านตัวเองจริงๆ

เพราะก่อนถึงก็แวะไปเรื่อยครับ ขับแบบอยากจอดอยากพักตรงไหนก็พัก

 

[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 505

พอนึกได้ขาไปก็มาโผล่อยู่ที่สนามช้างแหล่วว

ณ ตอนนี้การเตรียมความพร้อมสำหรับ MOTO GP ก็ใกล้เสร็จลุล่วงแล้วครับ

 

[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 506
[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 507

พอขับกลับเข้าสู่ถนนหมายเลข 24 กับความเร็วมุ้งมิ้งน่ารัก

ผมก็นึกขึ้นได้อย่างนึงครับว่า ที่อยู่ ของผมจริงๆนั้น มันอาจจะไม่ได้หมายถึงบ้าน ไม่ได้หมายถึงสถานที่ไหนๆ

แต่กลับเป็นแค่การได้อยู่บนรถมอเตอร์ไซค์ที่เราขับแล้วมีความสุข

การอยู่บนภาหนะที่นำพาเราไปได้ใยทุกๆที่ ที่เราต้องการจะไป

 

[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 508
[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 509
[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 510
[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 511

สรุปทริปนี้ ที่หมายของผมกลับกลายเป็นว่าผมกลับไปไม่ถึงบ้านของผมเอง

แต่ผมไปเก็บเกี่ยวเส้นทางที่ห่างหายจากความทรงจำไปแทน

[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 512
[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 513
[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 514
[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 515
[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 516
[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 517
[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 518
[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 519
[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 520
[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 521

และนั่นแหล่ะครับ

สุดท้าย ที่อยู่ ไม่ได้จำกัดความไว้แค่ว่าต้องเป็นสถานที่

แต่คุณอยู่ที่ไหน คุณทำอะไร แล้วคุณรู้สึกปล่อยวาง รู้สึกสบายใจ

แม้คุณจะอยู่แค่บนรถมอเตอร์ไซค์ มันก็คือที่อยู่ของความสุขของคุณได้เอง

อันที่จริง ADDRESS ได้วางจำหน่ายมาอย่างยาวนานแล้วครับ ไม่ว่าจะเป็นที่ญี่ปุ่นแหล่งต้นกำเนิดเอง

หรือแม้กระทั่งประเทศเพื่อนบ้านละแวกใกล้เคียงกัน แต่กระนั้น ประเทศไทยเราก็พึ่งมีโอกาสนำเข้ามาวางจำหน่ายเมื่อไม่นานมานี่เอง

และจากรูปทรง ผมว่ามันน่าจะเป็น ADDRESS ที่ทรงดีที่สุดเท่าที่เคยมีวางจำหน่ายมา

กลับมาที่เรื่องที่ว่าสูงสุดคืนสู่สามัญ ที่เกริ่นไว้ตั้งแต่หัวบทความกันครับ

ที่ต้องกล่าวเช่นนั้น เพราะเจ้า ADDRESS เนี่ยมันทำให้ผมนึกถึงคำๆนี้จริงๆ

ในขณะที่เทคโนโลยีปัจจุบันก้าวไปไกล แต่มันก็ยังคงเหลือกลิ่นไอของความคลาสสิคแต่ดั้งเดิมไว้

ถึงตรงนี้หลายคนก็อาจจะไม่ชอบ แต่ บางคนก็อาจจะชอบอะไรที่มันเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน

ความคลาสสิคเล็กๆที่ว่าอยู่จุดไหนของตัวรถบ้าง เรามาไล่ดูไปพร้อมๆกันดีกว่า

เรือนไมล์

ในยุคที่ดิจิตอลครองเมือง ADDRESS กลับมาเลือกใช้งานเรือนไมล์และเข็มน้ำมันแบบเข็มกวาด

 

[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 522
[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 523

ระบบไฟแบบ LED
แน่นอนครับว่า ไม่มีอยู่ในเจ้า ADDRESS มันยังคงใช้หลอดไฟแบบหลอดไส้ แต่เชื่อมั้ยครับว่า ผมชอบไฟแบบนี้มากว่านะ

ขับตอนกลางคืนรู้สึกว่ามันเห็นทางชัดเจนกว่าแบบ LED เสียอีก

อันนี้อยากให้ไปลองด้วยตัวเองดูจริงๆครับ ไฟหน้าสว่างเว่อร์วังอลังการมากกกกก มีกอไก่เท่าไหร่ใส่ไปให้หมด

 

[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 524
[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 525
[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 526

รูปทรง

สวย สวย สวย ใครไม่สวย ADDRESS สวย

คันที่ทีม JUST-RIDE-IT ได้นำมาขับขี่ทดสอบในครั้งนี้ เป็นสีฟ้า เข้ากับ MOTO GP ที่จะถึงนี้มากๆ

คาดด้วยสติ๊กเกอร์สีเหลือง นี่แหล่ะที่เค้าเรียกกันว่า”ฟ้าเหลือง”

 

[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 527
[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 528
[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 529
[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 530
[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 531
[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 532

ท่าทางการขับขี่

เป็นมิตรกับทั้งเด็ก สตรีและชายฉะกัน รวมไปถึงเป็นมิตรกับคนซ้อนด้วยเช่นกันครับ

การปรับตำแหน่งท่านั่งทำได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นคนสูงยาวเข่าดี หรือเล็กสั้น ก็ควบคุมได้ไม่ยาก

 

[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 533
[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 534
[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 535
[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 536
[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 537
[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 538

แม้มิติของตัวรถจะดูเล็กเมื่อมองจากกายภาพภายนอก แต่เป็นความเล็กที่ซ่อนความใหญ่และสบายไว้ได้อย่างแนบเนียนดีอันนี้ชอบ

ที่วางเท้าผู้ขับขี่ขนาดใหญ่โดยมีความกว้าง 412 มม. และ ยาวถึง 374 มม. ผมไม่เล็กนะครับ!!!

 

[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 539

คนซ้อนขนาดของเบาะ ที่ไม่ใหญ่จนเกินไปทำให้นั่งได้สบายและวางเท้าถึงพักเท้าไม่ลำบากมากนัก

 

[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 540

เครื่องยนต์

ความธรรมดาเรียบง่ายแบบดั้งเดิมที่เพิ่มเติมออฟชั่นของปัจจุบัน

ที่ว่าดั้งเดิมคือเป็นระบบระบายความร้อนด้วยอากาศ แต่ออฟชั่นของปัจจุบันอย่างหัวฉีดก็ถูกหยิบยกมาใส่ด้วยเช่นกัน

ในโฆษณาบอกว่ามีการลดนำหนักของเครื่องยนต์ ทำหัวฉีดให้ใกล้ห้องเผาไหม้มากขึ้น

เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์และช่วยเรื่องการประหยัดเชื้อเพลิง

 

[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 541
[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 542
[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 543

ระบบเบรค

SUZUKI ในรถรุ่นเล็กๆ มีระบบเบรคที่ผมว่าเป็นเอกลักษณ์ติดตัวไปแล้วหนึ่งอย่าง

นั่นก็คือเบรคจะทื่อๆดื้อมือนิดๆ เบรคทื่อในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าเบรคไม่อยู่นะครับ

ดิสเบรคหน้าและดรัมเบรคหลัง

ชุดเบรคทำงานได้อย่างดีและเพียงพอที่จะหยุดรถได้อย่างสบายๆ ซึ่งเรื่องเบรคทื่อเนี่ยใครเคยใช้ซูอยู่แล้วก็ไม่ใช่ปัญหา

แต่หากพึ่งมาลองใช้อาจต้องใช้เวลาปรับตัวปรับมือกันสักนิดนึง

 

[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 544
[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 545

ก้านเบรคหลังมีตัวล็อคเบรคเอาไว้ใช้สำหรับเวลาจอดตามเนินด้วย

 

[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 546

ถังน้ำมัน

ความจุขนาด 5.2ลิตร

แอบเติมยากนิดๆ ต้องคอยบอกพนักงานเติมน้ำมันให้ระวังมันกระฉอกอยู่รื่อยๆถ้าต้องเติมแบบเต็มถัง

 

[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 547
[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 548

แค่นี้วิ่งได้แค่ไหน จากการทดสอบขับขี่แบบความเร็วเฉลี่ยที่แปดสิบกิโลเมตรต่อชั่วโมง ยิงยาวๆ สระบุรี บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ

ได้ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 50 กิโลเมตรต่อลิตร พอหมดถังลองแบบหมดปลอกแช่ยาวๆบนเส้นทางเส้นเดิม ก็ยังได้ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 40 กิโลเมตรต่อลิตรครับ

ประหยัด!!!! มากกกกก

ความเร็ว + ความแรง

แม้ชื่อรุ่นจะระบุ CC ไว้ที่ 110 แต่ความจุจริงๆที่ได้ล้นมาอีก 3CC รวมเป็น 113CC

ความเร็วสูงสุดทางราบเรียบและลมสงบตามหน้าไมล์อยู่ที่ 110กิโลเมตรต่อชั่วโมง เทียบกับ GPS แล้วความเร็วจริงเฉลี่ยอยู่ที่ 102-103

ซึ่งถือว่าทำความเร็วเฉลี่ยออกมาได้ดีเลยสำหรับรถที่มี CC เท่านี้

ส่วนความแรง แรงต้นกับกลางไม่น้อยหน้าใครในยามที่ต้องออกตัวครับ แต่หลัง80ไปแล้วก็ต้องใช้เวลาในการไต่ระดับความเร็วกันพักนึง

 

[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 549
[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 550

สิ่งอำนวยความสะดวก

หลักๆก็ไม่พ้นช่องเก็บของขนาดใหญ่ใต้เบาะ โดยมีขนาด 20.6 ลิตร ใส่หมวกเต็มใบได้น่าจะเกือบทุกรุ่น

หรือถ้าเดินทางชิลๆสามวันสองคืนสามารถนำเสื้อผ้าไว้ใต้เบาะโดยไม่ต้องแบกกระเป๋าให้วุ่นวาย

ภายในมีชุดเครื่องมือแอบๆไว้ด้วย

 

[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 551
[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 552
[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 553
[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 554

บาร์ท้าย ที่มีนัยยะ หากล่องและถาดมาวางได้เพิ่มเติมตามแต่ความต้องการได้เลยครับ

 

[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 555

 

ช่วงล่าง

แม้นำหนักตัวรถจะอยู่ที่ 98กิโลกรัม แต่การกระจายน้ำหนักของรถทำได้ดีครับทำให้ไม่รู้สึกสะท้านสะเทือนมากเมื่อใช้ความเร็วที่สูงขึ้น
โช็คหน้าหลังทำงานร่วมกันแบบเป็นกลาง ไม่อ่อนไม่แข็งเกินไป โดยส่วนตัวผมว่ามันดีขึ้นจากหลายๆรุ่นที่เคยลองขับขี่มา
โดยเฉพาะโช็คหน้า

 

[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 556
[SR] SUZUKI ADDRESS เมื่อสูงสุดคืนสู่สามัญ 557

 

 

 

สรุปรวมๆ

นับว่าเป็นรถที่มีความคุ้มค่าหลายอย่าง ทั้งราคาที่ไม่ได้สูงมาก 45,900 บาท อุปกรณ์ติดรถที่มีมาก็ใช้งานได้ดีครบถ้วน

โดยข้อดีหลักๆก็เป็นเรื่องความที่มันยังไม่ได้เป็นอนาคตมากจนเกินไป ทำให้เซอร์วิสได้เองอย่างไม่ยากเย็นนัก

ความคล่องตัวสูง และอยากจะเน้นเรื่องศูนย์บริการนะครับ อันนี้จากใจคนที่ใช้ซูมาค่อนชีวิตแบบผมเลยฮาา

ศูนย์แม้ว่าจะดูเหมือนน้อย แต่ ณ ปัจจุบัน อินเตอร์เน็ตอยู่ในมือของเราแทบจะทุกคนอยู่แล้ว

ท่านสามารถสั่งซื้อหรือสอบถามอะไหล่ได้ที่ศูนย์ใหญ่โดยตรง เค้ามีแบบจัดส่งพัสดุให้ได้ครับ

นอกจากนี้ยังสามารถติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นต่างๆ

โดยเข้าไปที่หน้าเฟสบุ๊คแฟนเพจ https://www.facebook.com/SuzukiSociety/

สุดท้าย อย่างที่บอกไปครับ

“สายซูเค้ารู้กัน”

ไว้พบกันใหม่ในบทความต่อๆไปครับ

ขอขอบคุณ
JUST-RIDE-IT
HTTPS://WWW.FACEBOOK.COM/JUSTRIDEITTEAM/ 

ต้นฉบับจาก : https://pantip.com/topic/38102348


ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
0
Scroll Up