[SR][RIDE NOW] ::ขี่แบบหวานหวาน ไปกับแวนแวน ลุยแดนนครนายก:: | Thai Suzuki Motor | รถมอเตอร์ไซค์ซูซูกิ รถจักรยานยนต์ซูซูกิ


“ขี่แบบช้า&ชิลบ้าง มันก็ไม่เลวแฮะ”
หลายวันก่อนหน้าทริปจะเกิด มีข้อความแชทเด้งปุ๊งขึ้นมา พี่ท๊อปครับ สนใจไปออกทริปด้วยกันมั้ยครับถามไถ่ได้ความ ไปแค่นครนายกเองพี่ ได้ลองแวนแวน200ด้วยนะ เอ้อละเหวยเลยล่ะจ้ะ ชวนมาแบบนี้ก็บันทึกวันที่ลงในปฎิทินซะเลย จะพลาดได้ยังไง


ว๊าบโช้ะ เช้าวันเดินทาง ล้างหน้าแปรงฟันกันเป็นที่เรียบร้อย นั่งแท็กซี่ดุ้กๆจากห้องพักมาชมวิวอยู่หน้าร้าน ลดราคายานยนต์ ตรงบางซ่อน
(รถไฟฟ้าก็มีให้บริการ จากห้องพักตัวเองมาเนี่ย 22 บาทเอง แต่ด้วยความเมาขี้ตา โบกแท็กซี่มา 55 บาท สบายตัว55555+)

เม่าจอแดง2





ลงทะเบียน ฝากกระเป๋าสัมภาระขึ้นรถเรียบร้อย จะได้ไม่ต้องแบก ไม่ต้องมัดให้วุ่นวาย สบายจัง



เช้าตรู่แบบนี้ ต้องมีอะไรมาหยอดพุงกะทิซักหน่อย แซนวิส กาแฟ ปาท่องโก๋ ดีงามพระรามไนน์
หม่ำๆเสร็จแล้ว ระหว่างรอเพื่อนๆร่วมทริปก็ถ่ายรูปอะไรไปเรื่อยเปื่อย

เม่าบัลเล่ต์


จองก่อน มีสิทธิ์ก่อนนนนน

เพี้ยนเพลีย


vanvan200 ที่จะเป็นบัดดี้เคียงข้างผมไปในสองวันนี้


หึยๆ เปิดตัวหวานแหวว อิจฉา


สมาชิกพร้อมแล้ว ฟังบรีฟจากอาจารย์เอ๋ อาจารย์พายุ ที่มาเป็น Marshal ขบวนก่อนนะจ๊ะ


ลุยล่ะจ้า ไปโลด

เพี้ยนแว๊น


อากาศกำลังดี ถึงจุดพักแรกแล้ว พื้นเขียวๆแบบนี้ เดาออกมั้ยนะ ว่าที่ไหนเอ่ยยย


ที่นี่ก็คือสนามฝึกขับขี่ของ ซูคลองสาม นั่นเองละจ้าา


สนามมีความพร้อมให้บริการนักขี่ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ สนใจคอร์สอบรบ สอบถาม ซูซุกิ รังสิต คลองสาม ได้เลยจ้า


สมาชิกหลายท่านก็ออกเดินทางจากที่นี่แหละ ตั้งแถวแล้วไปกันต่อจ้า




ดู๊ดู อุบ๊ะ อั้ยย้ะ หึยยย @#$%^&*!!! (อิจฉาเค้าสินะ)

เม่าโกรธ

เส้นทาง รังสิต นครนายก ที่คุ้นเคยกันดี แต่เพื่อความปลอดภัยจึงต้องมีรถนำขบวน ปิดท้ายขบวน และรูปขบวนที่ชัดเจน




ไม่มีหรอกนะโดรนอ่ะ สะพานลอยล้วนๆ ลิ้นห้อยเลยจ้า 5555+

เต่าเอือม




ใช้เวลาไม่นานก็มาถึงจุดพักแรก ปั๊มสามทหาร แถวๆสามแยกองครักษ์





จัดไปให้เต็มถัง




ระหว่างรอเพื่อนๆเติมน้ำมันก็หาเกมส์มาเล่นแจกของที่ระลึกกันไป




ทีมรถเซอวิสก็ยังคึกคัก


เอ้า เผลอแป๊บเดียว ถึงเขื่อนแล้ว


เอ้า 1 2 3 เฮ้!!!

เม่าเริงร่า


คืนนี้พักที่ ภูไอยรา รีสอร์ท บรรยากาศเงียบดี ไม่ได้อยู่ติดถนนใหญ่
ถ้าใครอยากตุนเสบียงจากร้านสะดวกซื้อ ควรออกมาซื้อตั้งแต่ดวงอาทิตย์ยังไม่ลับฟ้านะ เพราะทางมันมืดมากกกกกก

เจ้าคิกคัก




มาถึงก็หิวพอดี ขอจั่วเลยละกัน

เพี้ยนกิน




ก่อนมาทริปนี้ ผมใช้ร่างหนักไปนิด

เม่าบาดเจ็บ

พอถึงห้องพัก อาบน้ำปุ๊บหันไปเห็นเตียงกับหมอนส่งยิ้มหวานมาให้แบบเชิญชวน ก็คิดว่าเอาหน่ะ พักสายตาสักแป๊บค่อยออกไปขี่รถเล่น ถ่ายรูปช่วงพระอาทิตย์ตก ที่ไหนได้ ดับเครื่องยาวเลยจ้า ตื่นมาอีกที เอิ้ววว มื้อค่ำแล้ว

เม่าเป็นลม




เดือนแห่งความรัก ไรเดอร์ทั้งหลายจึงเกี่ยวก้อยหวานใจมาเที่ยวด้วย อย่าให้เสียที เล่นเกมส์พิสูจน์รักกันหน่อย




สองขาดูจะง่ายไป กระต่ายขาเดียวกันไปเล้ยยย


เอ้ะ คู่นี้ไปพบรักกันตอนไหนเนี่ย

 


รอบนี้พี่ขอโชว์ หวานใจพี่ต้องสูงที่สุด

เพี้ยนmbpt




ใครที่เกิดเดือนนี้ก็เป่าเค้ก รับของขวัญกันไป


คาราโอเกะก็มา อยากร้อง ก็ได้ร้อง

ราตรีสุขสันต์กำลังจะผันผ่าน กลับห้องไปกอดหมอนนอนฝันดีกว่า พรุ่งนี้เช้า ต้องไม่พลาดไปถ่ายพระอาทิตย์ขึ้น

เพี้ยนฝันดี


เย้ๆๆ เช้าแล้วจ้าา ชวนหนุ่มๆสายโสด ไปหาที่ถ่ายรูปกันดีกว่า







เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ผมได้มาร่วมทริปกับ ซูซุกิ ลดราคายานยนต์ สิ่งที่สัมผัสได้คือ เกือบทุกท่านที่มาเนี่ย รู้จักกันดีมาก

อารมณ์แบบเพื่อนคืนสู่เหย้าเลยครับ อารมณ์มันอบอุ่น ไว้ใจกัน

จังหวะการขับขี่ของแต่ล่ะท่านอาจแตกต่างกันไปบ้าง แต่เหมือนทุกอย่างผ่านการ Fine Tuned มาแล้ว มันเเลยเข้ากันได้หมด

เพราะรถที่มากันก็มีทั้ง VANVAN125 VANVAN200 GD110 BURGMAN ไปจนถึง V-STROM แต่ทุกคันก็ไปด้วยกันได้แบบราบรื่นมาก

การไปแบบหวานหวานนี่มันช่างเหมาะกับก๊วนนี้ซะจริงๆ

เอาใจผมไปเลยค้าบ

หัวใจ

อะแฮ่มๆ ไหนๆก็อุตส่าห์ได้ขี่ VANVAN200 ทั้งที ถึงจะยังไม่ครบทุกแง่มุม แต่ก็ขอเอามาเหลาเบาๆสักนิดละกันนะจ๊ะ




แรกพบสบตา มองผาดๆ แทบจะแยกไม่ออก จุดต่างสำคัญๆที่สังเกตเห็นชัดก็จะเป็น สีแผงคอบน ล่าง ขนาดไฟเลี้ยว กับกระจกมองข้าง ที่เปลี่ยนไป
เริ่มจาก สีแผงคอก่อน ผมชอบสีเดิมของตัว125 มากกว่านิดนึง เป็นสีเงิน ดูดี ส่วนของตัว200 ทำสีดำมาให้ ดูดุขึ้น
ต่อกันที่ กระจกมองข้าง ตัว125 เป็นทรงสี่เหลี่ยม มองครั้งแรกอาจจะรู้สึกแปลก แต่พอใช้ส่องหลังตามการใช้สอยแล้ว
ให้ความรู้สึกที่ดีมาก ความชัดระดับ FULL HD มาเต็ม
ของตัว200 เปลี่ยนเป็นกระจกทรงกลม ความชัดไม่ด้อยไปกว่ากัน อันนี้แล้วแต่รสนิยม
พอได้ลองขี่ เอ้ย พี่ท่าน เครื่องลูกใหม่ 199cc. นี้ จี้ดจ้าดกว่าเดิมเยอะ
ผนึกกำลังผ่านเกียร์ 5 สปีด ส่งผ่านโซ่ไปหาสเตอร์หลังที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมโข
อัตราเร่งจาก 0-80 ที่ตัว 125 ต้องลุ้นแล้วลุ้นอีก มาคราวนี้กระฉับกระเฉงขึ้นเป็นกองเลย
ผมสามารถฉีกหนีขบวนที่วิ่งกันด้วยความเร็วประมาณ 60-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อไปดักหน้า วิ่งปุเลงๆขึ้นสะพานลอย แล้ววิ่งจู้ดกลับมาลงมา แล้วไล่ตามขบวนได้แย้ววว
ถ้าเป็นตัว 125 จังหวะหนี หรือ ไล่ตามแบบนี้ เหนื่อยกว่าแน่นอน




Made in Japan เช่นเดิม เพิ่มเติมคือเครื่องใหญ่ขึ้น
ช่วงล่าง ระบบเบรก เท่าที่ลองจับอาการ รู้สึกไม่ต่างจากเดิมมากนัก
หากอยากให้เจาะลึกลงไปอีก คงต้องยืมรถมานอนกอดซักสี่ห้าวันเนาะ
แล้วพบกันใหม่คราวหน้าครับ

อมยิ้ม17

ขอขอบคุณ
ไทยซูซุกิ
ร้าน ลดราคายานยนต์
Just Ride it

http://www.thaisuzuki.co.th/

https://www.facebook.com/profile.php?id=100010411235897

https://www.facebook.com/justrideitteam/

ต้นฉบับจาก : https://pantip.com/topic/36168467


ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
0
Scroll Up