เทคโนโลยี
เพิ่มความทนทานในน้ำตื้น
ชุดอุปกรณ์ประกอบด้วย แผงป้องกันเหล็กกล้าชุบแข็งท้้งด้านล่างและด้านบน ซึ่งมีความแข็งแรงและทนต่อสภาวะการกัดกร่อน ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพความทนทานต่อทรายและโคลน
ระบบเอียง 3 ทิศทาง (สำหรับน้ำตื้น)
เครื่องยนต์เรือมีระบบเอียงซึ่งถูกตั้งไว้ให้ปรับมุมได้ง่ายขึ้น ซึ่งมีทั้งหมด 3 ทิศทาง สำหรับการทำงานในน้ำตื้น ซึ่งระบบนี้มีการติดตั้งการป้องกันการตีกลับ เพื่อป้องกันไม่ให้เครื่องยนต์รับความเสียหาย หรือหยุดทำงาน
มือจับสำหรับพกพา
มือจับแบใหม่พับเก็บได้และสามารถถอดออกได้เมื่อไม่ต้องการ ซึ่งทำให้เครื่องยนต์มีความสะดวกสำหรับพกพาไปที่ต่างๆ กระทัดรัด ติดตั้งท้ายเรือได้ง่ายมากยิ่งขึ้น
แหวนลูกสูบชนิดพิเศษ
แหวนลูกสูบได้ออกแบบมาเป็นเอกลักษณ์พิเศษที่ส่งกำลังไปที่เพลาข้อเหวี่ยง เพื่อลดการสูญเสียพลังงาน และแหวนยังเพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ให้ความทนทานมากยิ่งขึ้น อีกทั้งสามารถ ช่วยลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง ลดโอกาสแหวนติดด้วย
ระบบระบายไอเสียกลางใบจักร
ระบบท่อไอเสียกลางใบจักรช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการปล่อยไอเสียที่ดียิ่งขึ้น ลดการสูญเสียกำลังและยังส่งผลให้การเผาไหม้และอัตราเร่งเพิ่มมากขึ้น โดยปราศจากเสียงรบกวน
วงจรระบบการทำงานของไอดี
ลูกสูบทรงโดมและหัวสูบช่วยให้อากาศและเชื้อเพลิงเข้าและออกจากกระบอกสูบมากขึ้น ซึ่งเพิ่มการเผาไหม้และพลังงานสำหรับทุกจังหวะ ด้วยวิธีนี้เครื่องยนต์ 2 จังหวะของซูซูกิ จะช่วยเพิ่มการประหยัดเชื้อเพลิงได้ดีมากยิ่งขึ้น
ระบบการควบคุมการจุดระเบิด (CDI)
กล่องควบคุมการจุดระเบิด (CDI) ทำงานร่วมกับคอยล์จุดระเบิดและยังมีระบบควบคุมรอบเครื่องยนต์ไม่ให้สูงเกินขอบเขต และยังควบคุมเครื่องยนต์ในขณะเดินเบาได้อย่างเสถียร์
การป้องกันการกัดกร่อนของซูซูกิ
เครื่องยนต์เรือของซูซูกิทั้งหมดมีสูตรพิเศษในการป้องกันการกัดกร่อน โดยการออกแบบสารยึดเกาะสูงบนพื้นผิวอลูมิเนียมอัลลอยด์สร้างการป้องกันที่โดดเด่นต่อการกัดกร่อน
รายละเอียด
ผลิตภัณฑ์ | DT40WR |
ความสูงท้ายที่แนะนำ mm | L: 508 (20) |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ทไฟฟ้า |
น้ำหนัก kg | L: 78 |
ประเภทเครื่องยนต์ | 2-จังหวะ 2-กระบอกสูบ |
ความจุกระบอกสูบ cm3 | 696 |
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm | 79×71 |
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW | 29.4 |
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm | 5,000-5,600 |
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit. | น้ำมันเบนซิน : 25 |
ระบบจุดระเบิด | ซูซูกิ P.E.I. |
การชาร์จแบต | 12V 80W |
หางเสือ | รีโมท |
ระบบการควมคุมทิศทาง | ระบบยกใบจักรเรือแบบธรรมดา |
อัตราส่วนผสมเชื้อเพลิงและน้ำมัน | 50:1 *1 |
การเปลี่ยนเกียร์ | F-N-R |
อัตราส่วนเกียร์ | 2.09:1 |
อุปกรณ์ป้องกันแรกผลัก | บูชยาง |
เลือกใบจักร (ขนาด) *2 ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด | 11-1/2×10, 11-1/2×11, 11-5/8×12, 11-1/2×13, 11-3/8×14, 11-1/4×15 |
ผลิตภัณฑ์ | DT40W |
ความสูงท้ายที่แนะนำ mm | S: 381 (15),L: 508 (20) | S: 381, L: 508, L2: 559 |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ทไฟฟ้า (ในรุ่น DT40WE) และสตาร์ทมือ (ในรุ่น DT40W) |
น้ำหนัก kg | S: 78, L: 79 | S: 74,L: 75,L2: 80 |
ประเภทเครื่องยนต์ | 2 จังหวะ 2 กระบอกสูบ |
ความจุกระบอกสูบ cm3 | 696 |
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm | 79×71 |
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW | 29.4 |
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm | 5,000-5,600 |
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit. | น้ำมันเบนซิน:25 |
ระบบจุดระเบิด | ซูซูกิ P.E.I. |
การชาร์จแบต | 12V 80W | 12V 80W (เลือกได้) |
หางเสือ | ด้ามจับหางเสือ |
ระบบการควมคุมทิศทาง | ระบบยกใบจักรเรือแบบธรรมดา |
อัตราส่วนผสมเชื้อเพลิงและน้ำมัน | 50:1 *1 |
การเปลี่ยนเกียร์ | F-N-R |
อัตราส่วนเกียร์ | 2.09:1 |
อุปกรณ์ป้องกันแรกผลัก | บูชยาง |
เลือกใบจักร (ขนาด) *2 ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด | 11-1/2×10, 11-1/2×11, 11-5/8×12, 11-1/2×13, 11-3/8×14, 11-1/4×15 |
ผลิตภัณฑ์ | DT30R |
ความสูงท้ายที่แนะนำ mm | S: 381 (15) |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ทไฟฟ้า |
น้ำหนัก kg | S: 58 |
ประเภทเครื่องยนต์ | 2 จังหวะ 2 กระบอกสูบ |
ความจุกระบอกสูบ cm3 | 499 |
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm | 71×63 |
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW | 22.1 |
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm | 5,000-5,600 |
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit. | น้ำมันเบนซิน : 25 |
ระบบจุดระเบิด | ซูซูกิ P.E.I. |
การชาร์จแบต | 12V 80W |
หางเสือ | การควบคุมระยะไกล |
ระบบการควมคุมทิศทาง | ระบบยกใบจักรเรือแบบธรรมดา |
อัตราส่วนผสมเชื้อเพลิงและน้ำมัน | 50:1 *1 |
การเปลี่ยนเกียร์ | F-N-R |
อัตราส่วนเกียร์ | 2.09:1 |
อุปกรณ์ป้องกันแรกผลัก | บูชยาง |
เลือกใบจักร (ขนาด) *2 ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด | 10-1/4×9 (THICK), 10-1/4×10, 10-1/4×10 (THICK), 10-1/4×11, 10-1/4×12, 10-1/4×12 (THICK), 10-1/4×13, 10-1/4×14 |
ผลิตภัณฑ์ | DT30 |
ความสูงท้ายที่แนะนำ mm | S: 381, L: 508 |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ทไฟฟ้า (ในรุ่น DT30E) | สตาร์ทมือ (ในรุ่น DT30) |
น้ำหนัก kg | S: 60,L: 61 | S: 56,L: 57 |
ประเภทเครื่องยนต์ | 2 จังหวะ 2 กระบอกสูบ |
ความจุกระบอกสูบ cm3 | 499 |
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm | 71×63 |
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW | 22.1 |
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm | 5,000-5,600 |
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit. | น้ำมันเบนซิน:25 |
ระบบจุดระเบิด | ซูซูกิ P.E.I. |
การชาร์จแบต | 12V 80W | 12V 80W (เลือกได้) |
หางเสือ | ด้ามจับหางเสือ |
ระบบการควมคุมทิศทาง | ระบบยกใบจักรเรือแบบธรรมดา |
อัตราส่วนผสมเชื้อเพลิงและน้ำมัน | 50:1 *1 |
การเปลี่ยนเกียร์ | F-N-R |
อัตราส่วนเกียร์ | 2.09:1 |
อุปกรณ์ป้องกันแรกผลัก | บูชยาง |
เลือกใบจักร (ขนาด) *2 ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด | 10-1/4×9 (หนา), 10-1/4×10, 10-1/4×10 (หนา), 10-1/4×11, 10-1/4×12, 10-1/4×12 (หนา), 10-1/4×13, 10-1/4×14 |
ผลิตภัณฑ์ | DT15A |
ความสูงท้ายที่แนะนำ mm | S: 381, L: 508 |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ทมือ |
น้ำหนัก kg | S: 33, L: 35 |
ประเภทเครื่องยนต์ | 2-จังหวะ 2-กระบอกสูบ |
ความจุกระบอกสูบ cm3 | 284 |
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm | 59×52 |
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW | 11 |
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm | 4,800-5,600 |
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit. | น้ำมันเบนซิน:25 |
ระบบจุดระเบิด | ซูซูกิ P.E.I.. |
การชาร์จแบต | 12V 80W (เลือกได้) |
หางเสือ | ด้ามจับหางสือ |
ระบบการควมคุมทิศทาง | ระบบยกใบจักรเรือแบบธรรมดา |
อัตราส่วนผสมเชื้อเพลิงและน้ำมัน | 50:1 *1 |
การเปลี่ยนเกียร์ | F-N-R |
อัตราส่วนเกียร์ | 1.92:1 |
อุปกรณ์ป้องกันแรกผลัก | บูชยาง |
เลือกใบจักร (ขนาด) *2 ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด | 9-1/4×7, 9-1/4×8 (หนา), 9-1/4×9, 9-1/4×9 (หนา), 9-1/4×10, 9-1/4×10 (หนา), 9-1/4×11 |
ผลิตภัณฑ์ | DT9.9A |
ความสูงท้ายที่แนะนำ mm | S: 381 |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ทมือ |
น้ำหนัก kg | S: 33 |
ประเภทเครื่องยนต์ | 2-จังหวะ 2-กระบอกสูบ |
ความจุกระบอกสูบ cm3 | 284 |
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm | 59×52 |
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW | 7.3 |
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm | 4,500-5,500 |
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit. | น้ำมันเบนซิน :25 |
ระบบจุดระเบิด | ซูซูกิ P.E.I. |
การชาร์จแบต | 12V 80W (เลือกได้) |
หางเสือ | ด้ามจับหางเสือ |
ระบบการควมคุมทิศทาง | ระบบยกใบจักรเรือแบบธรรมดา |
อัตราส่วนผสมเชื้อเพลิงและน้ำมัน | 50:1 *1 |
การเปลี่ยนเกียร์ | F-N-R |
อัตราส่วนเกียร์ | 1.92:1 |
อุปกรณ์ป้องกันแรกผลัก | บูชยาง |
เลือกใบจักร (ขนาด) *2 ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด | 9-1/4×7, 9-1/4×8 (หนา), 9-1/4×9, 9-1/4×9 (หนา), 9-1/4×10, 9-1/4×10 (หนา), 9-1/4×11 |
ข้อมูลผลิตภัณฑ์
* 1 : น้ำมัน”C.C.I” ซูซูกิหรือ NMMA (สมาคมผู้ผลิตทางทะเลแห่งชาติ) รับรองน้ำมัน TC-Q3TM
* 2 : เลือกใบจักรที่เหมาะกับช่วงรอบเครื่องยนต์รอบต่อนาทีของแต่ละรุ่น
ลักษณะสีและอุปกรณ์ของเครื่องยนต์เรืออาจแตกต่างกันตามตลาดและรายละเอียดอาจเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า