คุณสมบัติ

ระบบส่งกำลังประสิทธิภาพสูง
เปิดตัวเครื่องยนต์เรือรุ่นใหม่ DF140A, DF115A และ DF100A ด้วยการประหยัดน้ำมันได้อย่างยอดเยี่ยมโดยไม่ลดทอนประสิทธิภาพการทำงานที่ใช้ระบบควบคุมการเผาไหม้น้ำมันเชื้อเพลิงขั้นสูงของเรา
เทคโนโลยีการเผาไหม้เชื้อเพลิงของซูซูกิ ลีนเบิร์น
วิศวกรจากซูซูกิของเราได้พัฒนาระบบการเผาไหม้น้ำมันเชื้อเพลิงในรูปแบบ ลีนเบิร์น ซึ่งจะปรับอัตราส่วนผสมอากาศต่อน้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้ในการเผาไหม้ ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานให้เครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน ตลอดระยะช่วงเวลาการใช้งานตั้งแต่ระดับความเร็วต่ำไปจนถึงการเร่งระดับความเร็วที่ใช้ในการขับเรือ
ระบบปรับตั้งโซ่ราวลิ้นอัตโนมัติ
ตัวโซ่จะทำงานโดยการหล่อลื่นในอ่างน้ำมัน ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องใช้น้ำมันหล่อลื่น ตัวเครื่องยนต์ยังได้ติดตั้งตัวปรับโซ่ระบบไฮดรอลิกแบบอัตโนมัติ ที่ยังคงทำงานปรับหมุนเฟืองได้อย่างเหมาะสมตลอดระยะเวลาในการทำงาน เรียบง่ายมีประสิทธิภาพและอายุการใช้งานยาวนานกว่า
เครื่องยนต์ทำงานได้สะอาดและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
ซูซูกิได้นำเทคโนโลยีขั้นสูงมาใช้ให้เครื่องยนต์ทำงานสะอาดและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามระเบียบข้อบังคับด้านการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ (RCD) – ตามคำสั่ง 2003/44EC ของสหภาพยุโรป และ ซูซูกิยังได้รับการจัดอันดับ ระดับ 3 ดาวจากคณะกรรมการทรัพยากรอากาศแห่งรัฐแคลิฟอร์เนีย (CARB) อีกด้วย
- เครื่องยนต์ DOHC 12 วาล์วประสิทธิภาพสูง
- พลังหมุนของใบจักรที่ให้พลังในการขับเคลื่อนเรือที่มีน้ำหนักมาก
- ความคล่องแคล่วที่เหนือกว่าโดยเฉพาะการใช้ระดับความเร็วต่ำ
- เทคโนโลยีการเผาไหม้เชื้อเพลิง (ซูซูกิ ลีนเบิร์น) ที่มอบประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันในระดับสูงสุด
- เครื่องยนต์เรือที่เบาและกะทัดรัดมากที่สุด แรงขับ 44.1กิโลวัตต์ (60แรงม้า) และ 36.8กิโลวัตต์ (50แรงม้า)
*จากการตรวจสอบภายในบริษัท ณ เดือนกรกฎาคม 2556

เทคโนโลยี
พลังการขับเคลื่อนสูงจากซูซูกิ
ระบบส่งกำลังประสิทธิภาพสูง
DF60AV/50AV เครื่องยนต์เรือที่มีแรงขับเคลื่อนสูง มาพร้อมกับแรงหมุนพลังสูงของใบจักรจากซูซูกิ ซึ่งติดตั้งใบจักรต่ำกว่ารุ่นอื่น และยังออกแบบให้มีอัตราทดเกียร์ที่ 2.42 ซึ่งมากกว่ารุ่นปกติ ทำให้ระเบิดพลังในการขับเคลื่อนเมื่อรวมกับความแรงของใบจักรขนาด 14 นิ้ว
โดยระบบให้กำลังขับเดินหน้าถึง 42% และให้กำลังแรงขับถอยหลังถึง 136% ซึ่งเป็นแรงขับที่ใช้สำหรับเรือที่มีน้ำหนักสูง* การออกแบบนี้จะทำให้เครื่องยนต์ควบคุมได้อย่างแม่นยำ การใช้ระดับความเร็วต่ำที่เหนือกว่าและการขับเคลื่อนเรือที่ทรงพลังแม้ในสภาวะเรือมีน้ำหนักสูง
ผลิตภัณฑ์จากซูซูกิทั้งสองรุ่นนี้ได้ผลิตและออกแบบมาตั้งแต่เริ่มต้นจนเป็นเครื่องยนต์เรือที่มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบาที่สุด เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องยนต์ที่มีแรงขับสูงในประเภทรุ่นเดียวกัน


วัดความเร่งโดยใช้เรือทดสอบที่มีน้ำหนัก 600 กิโลกรัม
*2 แรงขับเคลื่อนถูกวัดโดยการทดสอบเรือเมื่อเคลื่อนที่ไปข้างหน้าด้วยความเร็ว 3,500 รอบต่อนาที และแรงขับถอยหลังที่ 3,200 รอบต่อนาที
โดยข้อมูลที่ได้เป็นข้อมูลจากการทดสอบภายในองค์กรภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด ผลลัพธ์ที่ได้เป็นไปตามเงื่อนไขการใช้งาน (รูปลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ ขนาด น้ำหนัก ขนาดใบจักร สภาพอากาศ รวมไปถึงปัจจัยอื่นๆ)
การทำงานเต็มประสิทธิภาพด้วยเครื่อง 12 วาล์ว
เครื่องยนต์รุ่น DF60AV/50AV ใช้กระบอกสูบ 3 สูบเรียงขนาด 941 ลูกบาศก์เซนติเมตร ที่ให้ประสิทธิภาพการทำงานระดับสูง ด้วยขุมพลังของเครื่อง 12 วาล์ว พร้อม 4 วาล์วต่อสูบและการไหลของอากาศสู่พอร์ทไอดีโดยตรง เพื่อเพิ่มความเร็วต่อรอบในระดับสูง
เมื่อวิศวกรของซูซูกิออกแบบเครื่องยนต์ เรามุ่งเน้นการปรับปรุงประสิทธิภาพลดความเสียหายของกลไกเครื่องยนต์ ซึ่งในแต่ละส่วนและส่วนประกอบนั้น ได้ถูกนำกลับมาออกแบบใหม่ให้ส่วนประกอบต่างๆของเครื่องยนต์ อย่าง ปั๊มน้ำมัน ให้น้ำมันที่จ่ายไปไหลผ่านระบบหล่อลื่นเพื่อลดแรงเสียดทานลงทำให้ชิ้นส่วนต่างๆทำงานได้ดีขึ้น
เมื่อลดความเสียหายของกลไกลงในทุกๆชิ้นส่วน ทำให้เครื่องยนต์ประหยัดน้ำมันได้มากขึ้น

ระบบควบคุมการเผาไหม้ของซูซูกิ
ระบบควบคุมการเผาไหม้ของซูซูกิ เปิดตัวครั้งแรกในรุ่น DF90A / 80A / 70A เครื่องยนต์ 4 จังหวะในฐานะระบบส่งเชื้อเพลิงอัจฉริยะที่ประสบความสำเร็จในการปรับปรุงการใช้เชื้อเพลิง ด้วยการตรวจสอบประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ สภาพการใช้งานตามจริง โดยระบบจะคาดการณ์ปริมาณน้ำมันที่ใช้เพื่อเป็นอัตราส่วนผสมบางให้เครื่องยนต์ทำงานในระดับความเร็วต่ำจนถึงระดับความเร็วที่ใช้ในการขับเรือซึ่งเป็นเวลาส่วนใหญ่ของการใช้งาน จากการทดสอบภายในองค์กรแสดงให้เห็นว่า การใช้ความเร็วระดับกลาง ตัวเครื่องยนต์ทั้งสองรุ่นนี้จะประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้มากกว่ารุ่นก่อนที่ไม่มีระบบการเผาไหม้ลีนเบิร์น
ขนาดเล็กและมีน้ำหนักเบาที่สุด
เมื่อพูดถึงการผลิตเครื่องยนต์เรือ 4 จังหวะขนาดเล็กและน้ำหนักเบาที่สุด แน่นอนว่าซูซูกิเป็นผู้นำอุตสาหกรรมในการผลิตด้านนี้อย่างชัดเจน เครื่องยนต์เรือรุ่น DF60AV/50AV เริ่มจากการใช้ชิ้นส่วนและส่วนประกอบที่ออกแบบมาให้มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบาที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ เเต่การใช้งานยังคงทำหน้าที่ได้เต็มประสิทธิภาพเหมือนเดิม ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เรือรุ่นที่มีขนาดเล็กเเละน้ำหนักเบาที่สุดจากประเภทเดียวกัน
ระบบอีซี่สตาร์ทจากซูซูกิ
เครื่องยนต์จะสตาร์ทติดง่ายและรวดเร็ว ด้วยระบบอีซี่สตาร์ทจากซูซูกิ โดยไม่ต้องใช้กุญแจไขเพียงเเค่เปิดสัญญาณไว้ ระบบจะทำการสตาร์ทเครื่องยนต์ทันที ซึ่งเป็นระบบที่สะดวก ไม่ยุ่งยาก และช่วยให้คุณสตาร์ทเครื่องยนต์อย่าง่ายดายพร้อมออกเรือได้อย่างรวดเร็ว
การฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุดต่อเนื่อง
ซูซูกิเป็นผู้บุกเบิกการใช้การฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุดต่อเนื่องในแผงควบคุม 4 จังหวะ ระบบขั้นสูงที่ผ่านการทดสอบตามเวลาเวลานี้รวบรวมข้อมูลการปฏิบัติงานจากชุดเซ็นเซอร์ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่สำคัญของเครื่องยนต์ประมวลผลข้อมูลและคำนวณปริมาณเชื้อเพลิงและอากาศที่เหมาะสมสำหรับเครื่องยนต์ตามเวลาจริง ผู้ใช้งานจะได้ประโยชน์จากการสตาร์ทที่ราบรื่นประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดการประหยัดเชื้อเพลิงที่ยอดเยี่ยมและการปล่อยที่ลดลง
โหมดแล่นเองของซูซูกิ
ควบคุมความเร็วของเครื่องยนต์ด้วยรอบความเร็วต่ำกว่าต่อนาที เป็นระบบที่ง่ายตามมาตรฐานของรุ่นแบบมือจับ ซึ่งมีให้เลือกในรุ่นรีโมทคอนโทรล มีสวิตช์ที่ช่วยปรับเพิ่มได้ 50 รอบ ต่อนาที ในช่วงไม่ได้ใช้งานจนถึง1,200 รอบต่อนาที โดยระบบนี้ได้รวมเครื่องวัดความเร็วรอบที่สามารถใช้งานร่วมกับเครื่องวัดดิจิตอล ซูซูกิSMIS*3 และเครื่องวัดอนาล็อกแบบ สเกลคู่

* 3 : ระบบวัดของซูซูกิ
ระบบปรับตั้งโซ่ราวลิ้นอัตโนมัติ
รุ่น DF50 เป็นเครื่องยนต์ 4 จังหวะรุ่นแรกที่ติดตั้งการทำงานโซ่ราวลิ้นปรับอัตโนมัติและติดตั้งในรุ่นDF60A ด้วยเช่นกันด้วยกำลังแรงขับ 44.1 กิโลวัตต์ หรือ 60 แรงม้า ตัวโซ่ทำงานโดยการหล่อลื่นในอ่างน้ำมัน ดังนั้น จึงไม่จำเป็นต้องใช้น้ำมันหล่อลื่น และยังติดตั้งตัวปรับโซ่ระบบไฮดรอลิกแบบอัตโนมัติ ที่ยังคงทำงานปรับหมุนเฟืองได้อย่างเหมาะสมตลอดระยะเวลาในการ

ขนาดของไดชาร์จ
ไดชาร์จมีกำลังไฟขนาด19 แอมป์ที่สามารถผลิตกำลังไฟฟ้าได้ขั้นต่ำประมาณ 11.5 แอมป์ แม้ว่าเครื่องยนต์กำลังทำงานในรอบความเร็วต่ำ 1000 รอบต่อนาที ซึ่งมีพลังไฟฟ้าเพียงพอที่จะทำให้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของเครื่องยนต์ทำงานได้ตลอดทั้งวันในสภาวะเหตุการณ์ปกติ

ระบบจำกัดการเอียงของเครื่องยนต์เรือ
รุ่น DF60AV / 50AV มีคุณสมบัติการทำงานที่สามารถจำกัดความเอียงของเครื่องยนต์เรือ สำหรับการป้องกันความเสียหายไม่ให้ตัวเครื่องยนต์เอียงเกินมุมองศาที่กำหนด เป็นการออกแบบการทำงานร่วมกันทั้งสองฟังก์ชั่น ซึ่งทำหน้าที่เป็นทั้งอุปกรณ์จำกัดความเอียงและเป็นอุปกรณ์ที่สามารถติดตั้งบนตัวเครื่องยนต์เรือได้เกือบทุกประเภท

การป้องกันการกัดกร่อนของเครื่องยนต์
ผลิตภัณฑ์ของซูซูกิ มีเทคโนโลยีสารป้องกันพื้นผิวภายนอกเครื่องยนต์ ด้วยการเคลือบสารป้องกันการกัดกร่อนสูตรพิเศษ โดยเคลือบกับพื้นผิวอลูมิเนียมโดยตรง ทำให้สารเคลือบสามารถยึดติดกับพื้นผิวได้มากที่สุดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกัน และเพิ่มความทนทานของชิ้นส่วนเมื่อสัมผัสกับน้ำเค็มอย่างต่อเนื่อง

รายละเอียด
ผลิตภัณฑ์ | DF60AV |
ความสูงท้ายที่แนะนำ mm | L:508, X:635 *6 |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ทไฟฟ้า |
น้ำหนัก kg *4 | L:115, X:118 *6 |
ประเภทเครื่องยนต์ | DOHC 12-Valve |
ระบบเชื้อเพลิง | ฉีดเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุด |
จำนวนกระบอกสูบ | 3 |
ความจุกระบอกสูบ cm3 | 941 |
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm | 72.5 × 76 |
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW | 44.1 |
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm | 5,300-6,300 |
หางเสือ | การควบคุมระยะไกล |
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit. | 2.7 |
ความจุเชื้อเพลิง Lit. | 25 (เลือกได้) |
ระบบจุดระเบิด | ฟูลลี่-ทรานซิสเตอร์ |
ไดชาร์จ | 12V 19A |
แท่นยืดเครื่องยนต์ | แบบเฉือน |
ระบบการควมคุมทิศทาง | ระบบยกใบจักรเรือด้วยไฮดรอลิก |
อัตราส่วนเกียร์ | 2.42:1 |
การเปลี่ยนเกียร์ | F-N-R |
ระบบไอเสีย | ผ่านท่อกลางใบจักร |
เลือกใบจักร (ขนาด) *5 ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด | 9″-17″ |
ผลิตภัณฑ์ | DF50AV |
ความสูงท้ายที่แนะนำ mm | L:508, X:635 *6 |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ทไฟฟ้า |
น้ำหนัก kg *4 | L:115, X:118 *6 |
ประเภทเครื่องยนต์ | DOHC 12-Valve |
ระบบเชื้อเพลิง | ฉีดเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุด |
จำนวนกระบอกสูบ | 3 |
ความจุกระบอกสูบ cm3 | 941 |
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm | 72.5 × 76 |
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW | 36.8 |
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm | 5,300-6,300 |
หางเสือ | การควบคุมระยะไกล |
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit. | 2.7 |
ความจุเชื้อเพลิง Lit. | 25 (เลือกได้) |
ระบบจุดระเบิด | ฟูลลี่-ทรานซิสเตอร์ |
ไดชาร์จ | 12V 19A |
แท่นยืดเครื่องยนต์ | แบบเฉือน |
ระบบการควมคุมทิศทาง | ระบบยกใบจักรเรือด้วยไฮดรอลิก |
อัตราส่วนเกียร์ | 2.42:1 |
การเปลี่ยนเกียร์ | F-N-R |
ระบบไอเสีย | ผ่านท่อกลางใบจักร |
เลือกใบจักร (ขนาด) *5 ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด | 9″-17″ |
ข้อมูลผลิตภัณฑ์
* 4 : น้ำหนักเครื่องยนต์ : ไม่รวมใบจักรและน้ำมันเครื่อง
* 5 : โปรดสอบถามตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ของคุณสำหรับรายละเอียดของใบจักร
* 6 : DF60AV เท่านั้น
รูปลักษณ์ผลิตภัณฑ์ สีและอุปกรณ์ของเครื่องยนต์เรืออาจแตกต่างกันตามการตลาดและรายละเอียดอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า