ระบบควบคุมเครื่องยนต์ด้วยรีโมตแบบใช้สายเคเบิล

ขนาดเล็ก ประสิทธิภาพสูง

DF60A

เครื่องยนต์ขนาดเล็ก น้ำหนักเบาที่สุด และประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง

คุณสมบัติ

DF60A 1. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

การออกแบบเครื่องยนต์ขนาดกะทัดรัด

วิศวกรของซูซูกิเป็นที่รู้จักกันดีในการผลิตเครื่องยนต์เรือ 4 จังหวะ ขนาดกะทัดรัด ด้วยเครื่องยนต์เรือรุ่น DF60A ทางวิศกรของเราได้นำกลับมาปรับเปลี่ยน ออกแบบใหม่ในทุกชิ้นส่วน จากความรู้ความสามารถทางด้านเทคนิคตลอดระยะเวลาในช่วง 10 กว่าปีที่ผ่านมา เพื่อผลิตสร้างสรรค์เครื่องยนต์เรือที่น้ำหนักเบาและมีขนาดกะทัดรัดมากยิ่งขึ้น

 

ระบบควบคุมการเผาไหม้เชื้อเพลิง (Lean Burn)

เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง วิศวกรของซูซูกิได้พัฒนาระบบควบคุมการเผาไหม้ในเครื่องยนต์เรือรุ่น DF60A ที่จะช่วยให้เครื่องยนต์สามารถใช้อัตราส่วนอากาศต่อน้ำมันเชื้อเพลิงในการเผาไหม้ หรือกล่าวคือใช้ส่วนผสมของน้ำมันเชื้อเพลิงที่เบาบางลงนั่นเอง 

โดยระบบจะควบคุมอัตราส่วนอากาศต่อเชื้อเพลิง ด้วยการกำหนดอัตราส่วนเชื้อเพลิงที่ใช้ จะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้งานให้เครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน ตั้งแต่ระดับการใช้งานความเร็วต่ำไปจนถึงการเร่งระดับความเร็วที่ใช้ในการขับเรือ

ระบบจำกัดการเอียงของเครื่องยนต์เรือ

DF60A มาพร้อมกับระบบจำกัดการเอียงที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่อเครื่องยนต์เอียงเกินองศาที่กำหนด โดยระบบจะทำงานร่วมกับเซนเซอร์ตรวจจับความเอียง ทำหน้าที่เป็นทั้งตัวจำกัดความเอียงและเป็นตัวส่งสัญญาณ ซึ่งเป็นคุณสมบัติการใช้งานทั้งสองอย่างร่วมกัน ที่ทำให้สามารถติดตั้งบนตัวเครื่องยนต์เรือได้เกือบทุกประเภท

การทำงานที่สะอาดและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

คุณสมบัติที่เป็นจุดเด่นของรุ่น DF60A ด้วยระบบการสตาร์ทที่ง่ายของซูซูกิ เพียงแค่หมุนครั้งเดียวแล้วปล่อยส่วนที่เหลือจากนั้นระบบจะทำงานต่อจนเครื่องยนต์สตาร์ทติด
เมื่อเครื่องยนต์สตาร์ทแล้ว การเริ่มต้นการทำงานอย่างราบรื่นจากระบบสตาร์ทของ ซูซูกิ ที่จะช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพและประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น   

การออกแบบระบบกลไกอย่างมีประสิทธิภาพ

วิศวกรของซูซูกิมองหาวิธีที่จะลดความเสียหายของกลไกซึ่งจะช่วยปรับปรุงระบบการทำงานของเครื่องยนต์เรือ ด้วยการออกแบบปั๊มสูบน้ำมันมาเป็นพิเศษเพื่อช่วยให้การจ่ายน้ำมันให้ไปหล่อลื่นเครื่องยนต์นั้นลดแรงเสียดทานน้อยลง เมื่อรวมกับการลดความเสียหายของกลไกในส่วนอื่นๆของเครื่องยนต์จะช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้ดียิ่งขึ้น 

ระบบปรับตั้งโซ่ราวลิ้นอัตโนมัติ

ระบบปรับโซ่ราวลิ้นอัตโนมัติของซูซูกิมีอยู่ในเครื่องยนต์เรือรุ่น DF60A ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เรือตัวแรกที่ให้กำลังแรงขับ 44.1กิโลวัตต์ (60แรงม้า) ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติและอายุการใช้งานที่ยาวนาน ตัวโซ่ราวลิ้นที่หล่อลื่นด้วยน้ำมันพร้อมกับตัวปรับแรงตึงของโซ่ ในระบบไฮดรอลิกแบบอัตโนมัติที่จะช่วยปรับความตึงได้อย่างเหมาะสมตลอดระยะเวลาในการใช้งาน

เทคโนโลยี

สมรรถนะ

การใช้เชื้อเพลิง

ความปลอดภัย

นวัตกรรม

เครื่องยนต์ขนาดเล็ก น้ำหนักเบาและประหยัดเชื้อเพลิง - DF60A

เครื่องยนต์ 12 วาล์ว

ด้วยประสบการณ์อันยาวนานในการออกแบบและการผลิตที่เหนือกว่าของเครื่องยนต์ 4 จังหวะในรถจักรยานยนต์ รถยนต์ และเครื่องยนต์เรือ เป็นการออกแบบบนความรู้ความสามารถที่มากด้วยประสบการณ์ของวิศวกรซูซูกิ ซึ่งได้ออกแบบเครื่องยนต์ 3 สูบเรียงแบบใหม่พร้อมกับเพลาลูกเบี้ยวคู่เหนือสูบ (DOHC) 4 วาล์วต่อสูบ ซึ่งการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงนี้ช่วยให้เครื่องยนต์เรือ รุ่น DF60A ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างยอดเยี่ยม  

การออกแบบมีขนาดเล็กและน้ำหนักเบามากที่สุด

ซูซูกิเป็นผู้นำอุตสาหกรรมในการออกแบบเครื่องยนต์เรือ 4 จังหวะ ด้วยเครื่องยนต์ขนาดเล็ก   น้ำหนักเบามากที่สุด วิศวกรของซูซูกิได้ออกแบบชิ้นส่วนและส่วนประกอบใหม่ ได้นำความรู้ด้าน  เทคโนโลยีขั้นสูงมาปรับใช้ในการออกแบบตัวผลิตภัณฑ์ จากประการณ์ทีได้สั่งสมมามากกว่าสิบ  ปี เพื่อผลิตสร้างสรรค์เครื่องยนต์เรือให้มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบามากที่สุดจากประเภทรุ่นเดียวกัน

การควบคุมด้วยระบบกลไกอย่างมีประสิทธิภาพ

วิศวกรของซูซูกิมองหาวิธีที่จะลดความเสียหายของกลไก ซึ่งจะช่วยปรับปรุงระบบการทำงานของเครื่องยนต์ในรุ่น DF60A ตัวปั๊มสูบน้ำมันที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อช่วยให้การจ่ายน้ำมันให้ไปหล่อลื่นเครื่องยนต์นั้นลดแรงเสียดทานลง เมื่อรวมกับการลดความเสียหายของกลไกในส่วนอื่นๆแล้ว จะช่วยให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้ดียิ่งขึ้น 

DF60A 2. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine
DF60A 3. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบซูซูกิ อีซี่สตาร์ท

ด้วยระบบการสตาร์ทไม่ต้องใช้กุญแจไขเพียงแค่คุณเปิดสัญญาณไว้ ระบบจะทำการ สตาร์ทเครื่องยนต์ทันที ด้วยระบบซูซูกิอีซี่สตาร์ทให้ ให้การทำงานที่ราบรื่น สะดวกไม่ยุ่งยาก  ประหยัดน้ำมันและช่วยให้คุณสตาร์ทเครื่องยนต์อย่าง่ายดายพร้อมออกเรือได้อย่างรวดเร็ว

ระบบปรับตั้งโซ่ราวลิ้นอัตโนมัติ

รุ่น DF60A เป็นเครื่องยนต์เรือรุ่นแรกจากประเภทเดียวกันด้วยกำลังแรงขับ 44.1 กิโลวัตต์ (60 แรงม้า) ที่ติดตั้งระบบปรับตั้งโซ่ราวลิ้นอัตโนมัติ ตัวโซ่ทำงานโดยการหล่อลื่นในอ่างน้ำมัน ดังนั้น จึงไม่จำเป็นต้องใช้น้ำมันหล่อลื่น และยังติดตั้งตัวปรับโซ่ระบบไฮดรอลิกแบบอัตโนมัติ ที่ยังคงทำงานปรับหมุนเฟืองได้อย่างเหมาะสมตลอดระยะเวลาในการทำงาน เรียบง่ายมีประสิทธิภาพและอายุการใช้งานยาวนานขึ้น

DF60A 4. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ให้การประหยัดน้ำมันขั้นสุดด้วยระบบควบคุมการเผาไหม้ ซูซูกิ ลีนเบิร์น

เปิดตัวครั้งแรกในรุ่น DF70/80A/90A ด้วยระบบควบคุมการเผาไหม้จากซูซูกิ ด้วยการ  คาดการณ์ปริมาณน้ำมันที่ต้องใช้ เพื่อให้เครื่องยนต์เผาไหม้เชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ผ่านการใช้อัตราส่วนผสมอากาศต่อเชื้อเพลิง ระบบควบคุมการเผาไหม้ ซูซูกิ ลีนเบิร์น ที่ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานให้การประหยัดน้ำมันตั้งแต่การใช้งานในรอบคามเร็วต่ำจนไป ถึงระดับที่คุณต้องการ

DF60A 5. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

กราฟข้อมูลที่นำเสนอ มาจากการทดสอบภายในองค์กรภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด ผลลัพธ์ที่ได้เป็นไปตามเงื่อนไขการใช้งาน (รูปลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ ขนาด น้ำหนัก ขนาดใบจักร สภาพอากาศ รวมไปถึงปัจจัยอื่นๆ)

ขนาดของไดชาร์จ

รุ่น DF60A มีกำลังไฟขนาด19 แอมป์ที่สามารถผลิตกำลังไฟฟ้าได้ขั้นต่ำประมาณ 11.5 แอมป์ แม้ว่าเครื่องยนต์กำลังทำงานในรอบความเร็วต่ำ 1000 รอบต่อนาที ซึ่งมีกำลังไฟฟ้าเพียงพอที่จะทำให้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของเครื่องยนต์ทำงานได้ตลอดทั้งวันในสภาวะเหตุการณ์ปกติ

DF60A 6. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

การฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุดต่อเนื่อง

เครื่องยนต์เรือ DF60A ได้รับรางวัลในปี 1997 จาก IMTEC (รางวัลผู้ประกอบการค้าทางทะเลระหว่างประเทศและอนุสัญญา) ในรางวัลนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่แสดงถึงความเป็นผู้นำทางด้านเครื่องจักรที่ใช้งานได้ คุ้มค่า และเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคอย่างแท้จริง ได้รับรางวัลเป็นรายแรกจากการบุกเบิกการฉีดเชื้อเพลิตามลำดับการจุดระเบิด โดยเครื่องยนต์ DF60 ได้ใช้ระบบที่มีการทดสอบเวลา เพื่อรวบรวมข้อมูลจากเซ็นเซอร์ที่อยู่ในพื้นที่สำคัญของเครื่องยนต์ แล้วประมวลผลด้วยคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะคำนวณปริมาณเชื้อเพลิงที่จำเป็นต้องใช้ตามเวลาจริง นอกเหนือจากการสตาร์ทที่ราบรื่น ระบบนี้ยังมอบประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดให้กับการประหยัดเชื้อเพลิงที่ยอดเยี่ยม

ระบบจำกัดการเอียงในเครื่องยนต์เรือ

DF60A รวมระบบจำกัดการเอียงใหม่เพื่อช่วยปกป้องเรือจากความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นเมื่อเรือเอียง การออกแบบผสมผสานทั้งฟังก์ชั่นของตัวจำกัดการเอียงและตัวตัดแต่งและใช้ตัวจำกัดการเอียงแบบต่อเนื่องที่เป็นขั้นตอนซึ่งช่วยให้สามารถติดตั้งเครื่องยนต์เรือบนเรือได้เกือบทุกประเภท

DF60A 7. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

รายละเอียด

ข้อมูลผลิตภัณฑ์

* 4 : น้ำหนักเครื่องยนต์ : ไม่รวมใบจักรและน้ำมันเครื่อง

*  5 : โปรดสอบถามตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ของคุณสำหรับรายละเอียดของใบจักร

รูปลักษณ์ผลิตภัณฑ์ สีและอุปกรณ์ของเครื่องยนต์เรืออาจแตกต่างกันตามการตลาดและรายละเอียดอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

คุณสมบัติ
เทคโนโลยี
รายละเอียด

การลดภาระการทำงานของเกียร์ ใน 2 ขั้นตอน

รุ่น DF70A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

ระบบนี้ประกอบด้วย  ชุดเพลาขับซึ่งมีการลดระยะแรกระหว่างเพลาข้อเหวี่ยงและเพลาขับและการลดระยะที่สองในกล่องเกียร์ การออกแบบนี้ทำให้อัตราทดเกียร์มีขนาดใหญ่ขึ้นทำให้สามารถหมุนใบพัดขนาดใหญ่ได้

ข้อดี :

  • ประสิทธิภาพการขับเคลื่อนสูงด้วยใบพัดขนาดใหญ่
  • การนำทางที่ทรงพลังรักษาการหมุนของใบพัดได้แม้จะมีภาระมากขึ้น
  • แรงขับเคลื่อนสำหรับการหมุนใบพัดขนาดใหญ่ที่ให้อัตราเร่งที่รวดเร็วขึ้น
MODEL
DF70A/ 80A/90A
DF100A/ 115A/140A
DF150(AP)/ 175(AP)/ 200A(AP)
DF200/ 225/250
DF250AP/ 300AP
DF350A
อัตราส่วนเกียร์
2.59:1
2.59:1
2.50:1
2.29:1
2.08:1
2.29:1

การเผาไหม้

รุ่น DF9.9B ขึ้นไป (ไม่รวม DF150, DF175, DF200, DF225, DF250)

คำอธิบาย :

ระบบควบคุมการเผาไหม้ (lean burn) ใช้วัสดุเชื้อเพลิงและอากาศผสมที่สัดส่วนเหมาะสมทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการนำทาง

ข้อดี :

  • การปรับปรุงที่สำคัญในการประหยัดเชื้อเพลิง ในทุกๆระดับความเร็วโดยเฉพาะความเร็วในการขับเรือ
  • ประหยัดเชื้อเพลิงและลดต้นทุนน้ำมันเบนซินจากที่ได้ปรับปรุงการประหยัดเชื้อเพลิง

ใช้เชื้อเพลิงน้อยลง 14% เมื่อเทียบกับ DF300 รุ่นเดิม ส่วนใหญ่อยู่ในช่วงการขับเรือที่มีการใช้เครื่องยนต์เป็นส่วนใหญ่ ข้อมูลในกราฟนี้ได้มาจากการทดสอบภายใต้เงื่อนไขเดียวกัน ผลลัพธ์จะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งาน (การออกแบบเรือ สภาพอากาศ ฯลฯ )

เครื่องปรับโซ่หมุนเฟืองด้วยตัวเอง

รุ่น DF40A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

โซ่ทำงานในอ่างน้ำมันดังนั้นจึงไม่ต้องการ การหล่อลื่นและติดตั้งอุปกรณ์ปรับแรงตึงไฮดรอลิกอัตโนมัติ จึงยังคงปรับเปรียนได้เองตลอดเวลา

ข้อดี :

  • ความทนทานมากขึ้นเมื่อเทียบกับโซ่ประเภทเดียวกัน
  • ไม่ต้องบำรุงรกษา

โหมดแล่นเองของซูซูกิ(TROLL MODE)

(อุปกรณ์เสริม) 
รุ่น DF40A ขึ้นไป (ไม่รวม DF150/175/225/250)

คำอธิบาย :

ระบบที่ช่วยให้เรือแล่นด้วยความเร็วต่ำในระดับที่กำหนด มีการติดตั้งในหางเสือทุกรุ่น ตั้งแต่ DF40A ขึ้นไป

ข้อดี :

  • เรือสามารถวิ่งด้วยความเร็วที่แน่นอนในระดับความเร็วต่ำโดยไม่ต้องเหยียบคันเร่งบนเรือ

ระบบจำกัดการเอียง

รุ่น DF50AV, DF60A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

ระบบจำกัดการเอียงที่ป้องกันไม่ให้เรือออกจากการเอียงเกินมุมที่กำหนด

ข้อดี :

  • ป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต่อเรือหรือเครื่องยนต์เนื่องจากมีการเอียงนอกเรือมากเกินไป