คุณสมบัติ
การออกแบบเครื่องยนต์ขนาดกะทัดรัด
วิศวกรของซูซูกิเป็นที่รู้จักกันดีในการผลิตเครื่องยนต์เรือ 4 จังหวะ ขนาดกะทัดรัด ด้วยเครื่องยนต์เรือรุ่น DF60A ทางวิศกรของเราได้นำกลับมาปรับเปลี่ยน ออกแบบใหม่ในทุกชิ้นส่วน จากความรู้ความสามารถทางด้านเทคนิคตลอดระยะเวลาในช่วง 10 กว่าปีที่ผ่านมา เพื่อผลิตสร้างสรรค์เครื่องยนต์เรือที่น้ำหนักเบาและมีขนาดกะทัดรัดมากยิ่งขึ้น
ระบบควบคุมการเผาไหม้เชื้อเพลิง (Lean Burn)
เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง วิศวกรของซูซูกิได้พัฒนาระบบควบคุมการเผาไหม้ในเครื่องยนต์เรือรุ่น DF60A ที่จะช่วยให้เครื่องยนต์สามารถใช้อัตราส่วนอากาศต่อน้ำมันเชื้อเพลิงในการเผาไหม้ หรือกล่าวคือใช้ส่วนผสมของน้ำมันเชื้อเพลิงที่เบาบางลงนั่นเอง
โดยระบบจะควบคุมอัตราส่วนอากาศต่อเชื้อเพลิง ด้วยการกำหนดอัตราส่วนเชื้อเพลิงที่ใช้ จะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้งานให้เครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน ตั้งแต่ระดับการใช้งานความเร็วต่ำไปจนถึงการเร่งระดับความเร็วที่ใช้ในการขับเรือ
ระบบจำกัดการเอียงของเครื่องยนต์เรือ
DF60A มาพร้อมกับระบบจำกัดการเอียงที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่อเครื่องยนต์เอียงเกินองศาที่กำหนด โดยระบบจะทำงานร่วมกับเซนเซอร์ตรวจจับความเอียง ทำหน้าที่เป็นทั้งตัวจำกัดความเอียงและเป็นตัวส่งสัญญาณ ซึ่งเป็นคุณสมบัติการใช้งานทั้งสองอย่างร่วมกัน ที่ทำให้สามารถติดตั้งบนตัวเครื่องยนต์เรือได้เกือบทุกประเภท
การทำงานที่สะอาดและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
คุณสมบัติที่เป็นจุดเด่นของรุ่น DF60A ด้วยระบบการสตาร์ทที่ง่ายของซูซูกิ เพียงแค่หมุนครั้งเดียวแล้วปล่อยส่วนที่เหลือจากนั้นระบบจะทำงานต่อจนเครื่องยนต์สตาร์ทติด
เมื่อเครื่องยนต์สตาร์ทแล้ว การเริ่มต้นการทำงานอย่างราบรื่นจากระบบสตาร์ทของ ซูซูกิ ที่จะช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพและประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น
การออกแบบระบบกลไกอย่างมีประสิทธิภาพ
วิศวกรของซูซูกิมองหาวิธีที่จะลดความเสียหายของกลไกซึ่งจะช่วยปรับปรุงระบบการทำงานของเครื่องยนต์เรือ ด้วยการออกแบบปั๊มสูบน้ำมันมาเป็นพิเศษเพื่อช่วยให้การจ่ายน้ำมันให้ไปหล่อลื่นเครื่องยนต์นั้นลดแรงเสียดทานน้อยลง เมื่อรวมกับการลดความเสียหายของกลไกในส่วนอื่นๆของเครื่องยนต์จะช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้ดียิ่งขึ้น
ระบบปรับตั้งโซ่ราวลิ้นอัตโนมัติ
ระบบปรับโซ่ราวลิ้นอัตโนมัติของซูซูกิมีอยู่ในเครื่องยนต์เรือรุ่น DF60A ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เรือตัวแรกที่ให้กำลังแรงขับ 44.1กิโลวัตต์ (60แรงม้า) ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติและอายุการใช้งานที่ยาวนาน ตัวโซ่ราวลิ้นที่หล่อลื่นด้วยน้ำมันพร้อมกับตัวปรับแรงตึงของโซ่ ในระบบไฮดรอลิกแบบอัตโนมัติที่จะช่วยปรับความตึงได้อย่างเหมาะสมตลอดระยะเวลาในการใช้งาน
เทคโนโลยี
เครื่องยนต์ขนาดเล็ก น้ำหนักเบาและประหยัดเชื้อเพลิง - DF60A
เครื่องยนต์ 12 วาล์ว
ด้วยประสบการณ์อันยาวนานในการออกแบบและการผลิตที่เหนือกว่าของเครื่องยนต์ 4 จังหวะในรถจักรยานยนต์ รถยนต์ และเครื่องยนต์เรือ เป็นการออกแบบบนความรู้ความสามารถที่มากด้วยประสบการณ์ของวิศวกรซูซูกิ ซึ่งได้ออกแบบเครื่องยนต์ 3 สูบเรียงแบบใหม่พร้อมกับเพลาลูกเบี้ยวคู่เหนือสูบ (DOHC) 4 วาล์วต่อสูบ ซึ่งการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงนี้ช่วยให้เครื่องยนต์เรือ รุ่น DF60A ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างยอดเยี่ยม
การออกแบบมีขนาดเล็กและน้ำหนักเบามากที่สุด
ซูซูกิเป็นผู้นำอุตสาหกรรมในการออกแบบเครื่องยนต์เรือ 4 จังหวะ ด้วยเครื่องยนต์ขนาดเล็ก น้ำหนักเบามากที่สุด วิศวกรของซูซูกิได้ออกแบบชิ้นส่วนและส่วนประกอบใหม่ ได้นำความรู้ด้าน เทคโนโลยีขั้นสูงมาปรับใช้ในการออกแบบตัวผลิตภัณฑ์ จากประการณ์ทีได้สั่งสมมามากกว่าสิบ ปี เพื่อผลิตสร้างสรรค์เครื่องยนต์เรือให้มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบามากที่สุดจากประเภทรุ่นเดียวกัน
การควบคุมด้วยระบบกลไกอย่างมีประสิทธิภาพ
วิศวกรของซูซูกิมองหาวิธีที่จะลดความเสียหายของกลไก ซึ่งจะช่วยปรับปรุงระบบการทำงานของเครื่องยนต์ในรุ่น DF60A ตัวปั๊มสูบน้ำมันที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อช่วยให้การจ่ายน้ำมันให้ไปหล่อลื่นเครื่องยนต์นั้นลดแรงเสียดทานลง เมื่อรวมกับการลดความเสียหายของกลไกในส่วนอื่นๆแล้ว จะช่วยให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้ดียิ่งขึ้น
ระบบซูซูกิ อีซี่สตาร์ท
ด้วยระบบการสตาร์ทไม่ต้องใช้กุญแจไขเพียงแค่คุณเปิดสัญญาณไว้ ระบบจะทำการ สตาร์ทเครื่องยนต์ทันที ด้วยระบบซูซูกิอีซี่สตาร์ทให้ ให้การทำงานที่ราบรื่น สะดวกไม่ยุ่งยาก ประหยัดน้ำมันและช่วยให้คุณสตาร์ทเครื่องยนต์อย่าง่ายดายพร้อมออกเรือได้อย่างรวดเร็ว
ระบบปรับตั้งโซ่ราวลิ้นอัตโนมัติ
รุ่น DF60A เป็นเครื่องยนต์เรือรุ่นแรกจากประเภทเดียวกันด้วยกำลังแรงขับ 44.1 กิโลวัตต์ (60 แรงม้า) ที่ติดตั้งระบบปรับตั้งโซ่ราวลิ้นอัตโนมัติ ตัวโซ่ทำงานโดยการหล่อลื่นในอ่างน้ำมัน ดังนั้น จึงไม่จำเป็นต้องใช้น้ำมันหล่อลื่น และยังติดตั้งตัวปรับโซ่ระบบไฮดรอลิกแบบอัตโนมัติ ที่ยังคงทำงานปรับหมุนเฟืองได้อย่างเหมาะสมตลอดระยะเวลาในการทำงาน เรียบง่ายมีประสิทธิภาพและอายุการใช้งานยาวนานขึ้น
ให้การประหยัดน้ำมันขั้นสุดด้วยระบบควบคุมการเผาไหม้ ซูซูกิ ลีนเบิร์น
เปิดตัวครั้งแรกในรุ่น DF70/80A/90A ด้วยระบบควบคุมการเผาไหม้จากซูซูกิ ด้วยการ คาดการณ์ปริมาณน้ำมันที่ต้องใช้ เพื่อให้เครื่องยนต์เผาไหม้เชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านการใช้อัตราส่วนผสมอากาศต่อเชื้อเพลิง ระบบควบคุมการเผาไหม้ ซูซูกิ ลีนเบิร์น ที่ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานให้การประหยัดน้ำมันตั้งแต่การใช้งานในรอบคามเร็วต่ำจนไป ถึงระดับที่คุณต้องการ
กราฟข้อมูลที่นำเสนอ มาจากการทดสอบภายในองค์กรภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด ผลลัพธ์ที่ได้เป็นไปตามเงื่อนไขการใช้งาน (รูปลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ ขนาด น้ำหนัก ขนาดใบจักร สภาพอากาศ รวมไปถึงปัจจัยอื่นๆ)
ขนาดของไดชาร์จ
รุ่น DF60A มีกำลังไฟขนาด19 แอมป์ที่สามารถผลิตกำลังไฟฟ้าได้ขั้นต่ำประมาณ 11.5 แอมป์ แม้ว่าเครื่องยนต์กำลังทำงานในรอบความเร็วต่ำ 1000 รอบต่อนาที ซึ่งมีกำลังไฟฟ้าเพียงพอที่จะทำให้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของเครื่องยนต์ทำงานได้ตลอดทั้งวันในสภาวะเหตุการณ์ปกติ
การฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุดต่อเนื่อง
เครื่องยนต์เรือ DF60A ได้รับรางวัลในปี 1997 จาก IMTEC (รางวัลผู้ประกอบการค้าทางทะเลระหว่างประเทศและอนุสัญญา) ในรางวัลนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่แสดงถึงความเป็นผู้นำทางด้านเครื่องจักรที่ใช้งานได้ คุ้มค่า และเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคอย่างแท้จริง ได้รับรางวัลเป็นรายแรกจากการบุกเบิกการฉีดเชื้อเพลิตามลำดับการจุดระเบิด โดยเครื่องยนต์ DF60 ได้ใช้ระบบที่มีการทดสอบเวลา เพื่อรวบรวมข้อมูลจากเซ็นเซอร์ที่อยู่ในพื้นที่สำคัญของเครื่องยนต์ แล้วประมวลผลด้วยคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะคำนวณปริมาณเชื้อเพลิงที่จำเป็นต้องใช้ตามเวลาจริง นอกเหนือจากการสตาร์ทที่ราบรื่น ระบบนี้ยังมอบประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดให้กับการประหยัดเชื้อเพลิงที่ยอดเยี่ยม
ระบบจำกัดการเอียงในเครื่องยนต์เรือ
DF60A รวมระบบจำกัดการเอียงใหม่เพื่อช่วยปกป้องเรือจากความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นเมื่อเรือเอียง การออกแบบผสมผสานทั้งฟังก์ชั่นของตัวจำกัดการเอียงและตัวตัดแต่งและใช้ตัวจำกัดการเอียงแบบต่อเนื่องที่เป็นขั้นตอนซึ่งช่วยให้สามารถติดตั้งเครื่องยนต์เรือบนเรือได้เกือบทุกประเภท
รายละเอียด
ผลิตภัณฑ์ | DF60A |
ความสูงท้ายที่แนะนำ mm | S:381, L:508, X:635 |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ทไฟฟ้า |
น้ำหนัก kg *4 | S:102, L:104, X:107 |
ประเภทเครื่องยนต์ | DOHC 12-Valve |
ระบบเชื้อเพลิง | ฉีดเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุด |
จำนวนกระบอกสูบ | 3 |
ความจุกระบอกสูบ cm3 | 941 |
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm | 72.5 × 76 |
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW | 44.1 |
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm | 5,300-6,300 |
หางเสือ | การควบคุมระยะไกล |
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit. | 2.7 |
ความจุถังเชื้อเพลิง Lit. | 25 (เลือกได้) |
ระบบจุดระเบิด | ฟูลลี่-ทรานซิสเตอร์ |
ไดชาร์จ | 12V 19A |
แท่นยืดเครื่องยนต์ | แบบเฉือน |
ระบบการควมคุมทิศทาง | ระบบยกใบจักรเรือด้วยไฮดรอลิก |
อัตราส่วนเกียร์ | 2.27:1 |
การเปลี่ยนเกียร์ | F-N-R |
ระบบไอเสีย | ผ่านท่อกลางใบจักร |
เลือกใบจักร (ขนาด) *5 ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด | 9″-17″ |
ข้อมูลผลิตภัณฑ์
* 4 : น้ำหนักเครื่องยนต์ : ไม่รวมใบจักรและน้ำมันเครื่อง
* 5 : โปรดสอบถามตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ของคุณสำหรับรายละเอียดของใบจักร
รูปลักษณ์ผลิตภัณฑ์ สีและอุปกรณ์ของเครื่องยนต์เรืออาจแตกต่างกันตามการตลาดและรายละเอียดอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า