ชุดเครื่องยนต์ที่ควบคุมด้วยรีโมตคอนโทรลไฟฟ้า (Drive-by-Wire)

ขนาดใหญ่ V6 และ 4 สูบเรียง

DF325A

ใหม่ล่าสุด! DF325A สุดยอดนวัตกรรมเครื่องยนต์ติดท้ายเรือที่มาพร้อมกับความสมดุลของพละกำลังแรงบนพื้นฐานความประหยัดน้ำมันชั้นเยี่ยม ด้วยการออกแบบที่โฉบเฉี่ยว น้ำหนักเบา และประสิทธิภาพชั้นยอด

คุณสมบัติ

เชื้อเพลิง 91 RON

วิศวกรของเรามุ่งมั่นผสมผสานเครื่องยนต์อันทรงพลัง ขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา ควบคู่ไปกับประสิทธิภาพในการทำงานที่เป็นเทคโนโลยีเฉพาะของเครื่องยนต์ เช่นเทอร์โบชาร์จเจอร์ หรือซุปเปอร์ชาร์จ นอกจากนี้พวกเขายังมีเป้าหมายให้ DF325A ทำงานด้วยน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีค่าออกเทนต่ำ 91 RON เพื่อสานตำนานความน่าเชื่อถือของเครื่องยนต์ซูซูกิสำหรับเครื่องยนต์เรือขนาดใหญ่ทั่วโลก

DF325A 1. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบการบรรจุไอดีเข้าโดยตรงกับช่องลมดักละอองน้ำแบบ 2 ชั้น

ที่ความเร็วสูง อนุภาคของน้ำจะถูกดักจับ และระบายออกไปได้อย่างรวดเร็ด วิศวกรที่มากด้วยประสบการณ์ของเรา ทำการทดลองภายใต้ทฤษฎีนี้ โดยการเพิ่มการไหลของไอดี เพื่อให้มีการเปลี่ยนแปลงจากสถานะไอน้ำ ให้เป็นอนุภาคน้ำเล็กๆ และออกแบบใบมีด เพื่อดักจับและเบี่ยงเบนอนุภาคของน้ำเหล่านั้นออกจากการไหลของไอดี ช่องลมดักละอองน้ำแบบ 2 ชั้นประกอบด้วยใบมีดคู่ ซึ่งแต่ละใบออกแบบในรูปร่างหักมุม ซึ่งใบมีดบานเกล็ดแถวนอกจะดักจับละอองน้ำออกจากเรือ และใบมีดบานเกล็ดด้านในจะดักจับและระบายละอองน้ำที่หลงเหลืออยู่ ด้วยเหตุผลนี้ ส่งผลให้อุณหภูมิอากาศเข้าท่อไอดีปราศจากความชื้น และอุณหภูมิอากาศทางเข้าท่อไอดีจะมีอุณหภูมิสูงกว่าบรรยากาศภายนอกไม่เกิน 10 องศาเซลเซียล

DF325A 2. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

หัวฉีดแบบคู่

วัตถุประสงค์ของการทำงานของหัวฉีด 2 ประการ คือ ทำให้เชื้อเพลิงเป็นฝอยละออง และในขณะเดียวกันก็ทำให้กระบอกสูบเย็นตัวลง เพื่อลดการเข็กของเครื่องยนต์ และเพื่อให้ได้พลังงานที่เราต้องการ เราจำเป็นต้องฉีดเชื้อเพลิงเข้าไปในกระบอกสูบทั้งหมด 100% ภายในครั้งเดียวในเวลาและในมุมที่แม่นยำ เพื่อทำให้กระบอกสูบเย็นตัวลง และเพื่อให้เกิดการเผาไหม้ขึ้นที่บริเวณกลางห้องเผาไหม้ ระบบหัวฉีดแบบคู่ใหม่นี้ ใช้หัวฉีดขนาดเล็ก 2 ตัว ที่ให้ความแม่นยำในการฉีดได้ตามที่ต้องการ รวมถึงการทำให้เป็นฝอยละอองที่ดีทำให้เกิดการกระจายตัวดีขึ้นของเชื้อเพลิงภายในห้องเผาไหม้ ซึ่งมีประสิทธิภาพในการทำงานที่เพิ่มขึ้นอีก 3% โดยไม่ทำให้เครื่องยนต์เกิดการเข็ก

DF325A 3. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบใบจักรคู่ หมุนทิศในทางตรงกันข้ามกัน

ใบจักรหมุนในทิศทางตรงกันข้าม ช่วยให้ใบจักรกินน้ำได้มากขึ้น เนื่องด้วยองศาของใบมีดจะช่วยกระจายแรงบิดของเครื่องยนต์ได้เท่าๆกัน ทั้งสองใบจักร ทำให้ภาระของใบจักรลดลง จึงทำให้สามารถลดภาระในการทำงานของเกียร์ได้มากยิ่งขึ้น ดังนั้นห้องเกียร์จึงมีขนาดเล็กลง ส่งผลดีที่ได้รับคือ เกิดแรงต้านน้ำที่น้อย

DF325A 4. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

การออกแบบของใบจักร

การออกแบบใหม่นี้ ออกแบบให้ใบจักรหน้ามีสามแฉก และใบจักรหลังมีสามแฉกเช่นกัน ซึ่งได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นเมื่ออยู่ในน้ำ การปรับเปลี่ยนใหม่นี้ไม่เพียงแต่ให้ความเร็วสูงสุดสำหรับ DF325A แต่ยังให้อัตราเร่งที่เหลือเชื่อ แม้อยู่ภายใต้ภาระที่หนัก และที่ความเร็วในการหมุนที่รอบสูง  

DF325A 5. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ช่องทางเข้าน้ำหล่อเย็นแบบคู่

ในรุ่น DF325A เป็นการบรรลุผลลัพท์ที่ดีที่สุด เมื่อวางตำแหน่งท่อทางเข้าน้ำหล่อเย็นหลักอยู่บริเวณด้านหน้าของหางเกียร์ โดยท่อทางเข้าน้ำหล่อเย็นตัวรองถูกวางไว้เหนือหางเกียร์ นี่เป็นวิธีในการจัดการของการวางตำแหน่งให้ท่อทางเข้าหลัก และรองห่างกันให้มากที่สุด กับการออกแบบนี้เพื่อให้แน่ใจว่าน้ำหล่อเย็นที่ถูกดูดไปใช้งานมีปริมาณที่เพียงพอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่ใช้ความเร็วสูง

DF325A 6. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

การออกแบบบนพื้นฐานความทนทานต่อแรงบิด

วัสดุที่ใช้ทำเฟืองเกียร์ ได้รับการออกแบบมาเฉพาะรุ่น มีการชุบแข็งเป็นพิเศษให้ทนต่อแรงขับ และแรงเฉื่อยที่เกิดขึ้นจากแรงขับย้อนกลับ ซึ่งวัสดุมีความแข็งแรงสูง นอกจากนี้เกียร์ถอยหลังถูกย้ายไปอยู่เหนือแผ่นคาวิเตชั่น และตำแหน่งของแท่นยึดเครื่องยนต์ตัวล่าง ก็ถูกปรับเปลี่ยนรูปทรงจากทรงขนานไปเป็นลักษณะรูปทรงตัววีเพื่อให้เข้ารูปพอดีกับเกียร์ถอยหลังที่อยู่เหนือแผ่นคาวิเตชั่น

DF325A 7. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

การคุมหางเสือได้ดีกว่าในทุกทิศทาง

โดยปกติ การใช้งานเครื่องยนต์ร่วมกันหลายเครื่องในแบบมาตรฐาน จะถูกกำหนดให้วางเครื่องยนต์แบบหมุนในทิศทางปกติร่วมกับการหมุนในทิศทางทวนเข็มนาฬิกา โดยฟังก์ชัน Suzuki Selective Rotation จะสามารถเลือกทิศทางในการหมุนได้ ซึ่งสามารถใช้ได้กับในรุ่นรหัส AP โดยไม่จำเป็นต้องใช้ในรุ่นที่ทิศทางการหมุนแตกต่างกัน เนื่องจากรุ่นรหัส AP สามารถตั้งโปรแกรมให้หมุนในทิศทางใดก็ได้ แต่ในเทคโนโลยีของ DF325A มีเทคโนโลยีใบจักรคู่หมุนในทิศทางตรงกันข้ามกัน ซึ่งก้าวนำขบวนการที่กล่าวมาไปอีกขั้นหนึ่ง ที่สามารถขจัดแรงต้านที่ชุดพวงมาลัยได้ดีกว่าทำให้การเลี้ยวมีความเสถียรมากขึ้น และเพิ่มแรงขับน้ำในทางตรง

DF325A 8. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

เทคโนโลยี

ประสิทธิภาพ

การประหยัดพลังงาน & สิ่งแวดล้อม

ความแข็งแรง & ความคงทน

ความสะดวกสบาย

เทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อประสิทธิภาพ

ระบบใบจักรคู่ของซูซูกิ

ระบบใบจักรคู่ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพเปลี่ยนกำลังแรงม้า 325 ให้เป็นแรงขับเคลื่อนใต้น้ำมีที่พลังมหาศาล

ประโยชน์เพิ่มเติมที่เกิดจากการหมุนของใบจักรในทิศทางที่แตกต่างกัน ซึ่งทำให้เกิดเสถียรภาพและการทำงานที่ยอดเยี่ยม

DF325A 9. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ช่องลมดักละอองน้ำแบบ 2 ชั้น

 DF325A ได้ติดตั้งช่องลมแบบบานเกล็ดคู่ ที่ช่องอากาศทางเข้าเครื่องยนต์เพื่อแยกละอองน้ำที่ปนมากับอากาศออกจากกัน ระบบช่องลมแบบบานเกล็ดคู่ ช่วยเพิ่มกำลังของเครื่องยนต์ให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น

DF325A 10. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

หัวฉีดแบบคู่

หัวฉีดคู่ให้เชื้อเพลิงในปริมาณที่เหมาะสมในเวลาที่พอดีกันในกระบอกสูบ  หัวฉีดคู่ได้ประสานพลังในการขับเตลื่อนที่สูงขึ้นและประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงที่ดีขึ้น

DF325A 11. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

เพลาขับเยื้องศูนย์

ชุดเพลาขับเยื้องศูนย์ช่วยทำให้เครื่องยนต์ของเรามีขนาดเล็กลง โดยการย้ายจุดศูนย์ถ่วงไปด้านหน้า เพื่อปรับปรุง การกระจายน้ำหนัก กำลังเครื่องยนต์ ความสมดุล และลดการสั่นสะเทือน

DF325A 12. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

อัตราทดเกียร์ส่งกำลัง 2 ระยะ

เครื่องยนต์ DF325A ประกอบกับการลดการทำงานของเกียร์ในแบบ 2 ขั้นตอนส่งผลให้เกิดอัตราส่วนเกียร์ลดลงอย่างมากให้แรงบิดอันทรงพลังเพื่อการเร่งอย่างรวดเร็วและความเร็วสูงสุด

DF325A 13. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

การบรรจุไอดีโดยตรง

การออกแบบฝาครอบเครื่องยนต์ใหม่นี้ ช่วยให้ระบบการบรรจุไอดีโดยตรงมีการไหลราบเรียบ การไหลของอากาศที่เย็นลงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ดียิ่งขึ้น

DF325A 14. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบซูซูกิลีนเบิร์น (Lean Burn)

ประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงเป็นส่วนสำคัญหนึ่ง ไม่ว่าคุณจะแล่นเพื่อความบันเทิงหรือเพื่อผลกำไร เทคโนโลยีการควบคุมเชื้อเพลิงแบบเผาไหม้ของเราได้กำหนดปริมาณการเผาไหม้เชื้อเพลิงตามสภาพการใช้งานจริง จากนั้นส่งส่วนผสมของเชื้อเพลิง/อากาศที่เหมาะสมไปยังเครื่องยนต์ ระบบถูกออกแบบมาเพื่อประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงทั้งที่ความเร็วต่ำหรือสูงหรือในทุกสภาวะการใช้งาน

DF325A 15. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบคันเร่ง และการเข้าเกียร์อิเล็กทรอนิกส์

ระบบ Drive By Wire ที่สมัยของเรา ช่วยขจัดแรงเสียดทาน และแรงต้านในระบบสายเคเบิลออกไป  ทำให้มีการทำงานอย่างราบรื่น และมีการควบคุมการทำงานที่แม่นยำ ตอบสนองการเปลี่ยนเกียร์ที่รวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่รอบเครื่องยนต์ต่ำ และเมื่อเคลื่อนที่ด้วยความเร็วต่ำ 

ระบบสามารถกำหนดค่าให้ตอบสนองกับการทำงานตามจำนวนของการติดตั้งเครื่องยนต์ในแบบต่างๆได้ดังนี้ เครื่องยนต์เดี่ยว เครื่องยนต์คู่ สามเครื่องยนต์ สี่เครื่องยนต์ ห้าเครื่องยนต์ หรือหกเครื่องยนต์ และกำหนดค่าสำหรับสถานีคู่ได้ และเมื่อทำงานร่วมกับระบบซูซูกิลีนเบิร์นของเรา สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพขของการใช้เชื้อเพลิง ในช่วงการใช้งานที่หลากหลาย

DF325A 16. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบวาล์วแปรผัน (VVT)

ระบบวาล์วแปรผันเป็นระบบที่ช่วยปรับเปลี่ยนจังหวะเวลาในการประจุไอดี โดยกำหนดองศาในการเปิดและปิดวาล์วไอดีของเพลาลูกเบี้ยว เพื่อปรับเวลาในการประจุไอดีให้เหมาะสมกับการทำงานในย่านความเร็วรอบเครื่องยนต์ต่ำไปถึงกลาง มีผลให้เครื่องยนต์มีกำลังสูงสุดตลอดย่านการทำงานทั้งหมด ซึ่งแรงบิดในย่านต่ำถึงกลางนี้จะถูกสร้างให้มีมากขึ้น เพื่อให้เกิดการเร่งความเร็วอย่างมีประสิทธิภาพ กระบวนการทั้งหมดนี้มีการทำงานอย่างอัตโนมัติ สามารถทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับประสิทธิภาพในการเร่งความเร็วอย่างทรงพลัง

DF325A 17. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

การปรับตั้งโซ่ราวลิ้นแบบอัตโนมัติ

โซ่ราวลิ้นทำงานในอ่างน้ำมันเครื่อง ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องการการดูแลในการหล่อลื่น และมีการติดตั้งตัวดันโซ่ราวลิ้นอัตโนมัติระบบไฮดรอลิก ดั้งนั้นโซ่ราวลิ้นจึงได้รับการปรับความตึงอย่างอัตโนมัติอยู่ตลอดเวลา  ใช้งานง่ายอย่างมีประสิทธิภาพ และไม่ต้องบำรุงรักษา

DF325A 18. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ช่องทางเข้าน้ำหล่อเย็นแบบคู่

ระบบระบายความร้อนของเครื่องยนต์ขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำที่ส่งผ่านท่อทางเข้าน้ำหล่อเย็นด้านล่างที่ติดตั้งอยู่กับชุดเกียร์ การใช้ช่องทางเข้าน้ำหล่อเย็นแบบคู่ที่ติดตั้งให้อยู่ในตำแหน่งที่ต่ำในลักษณะนี้ จะเพิ่มประสิทธิภาพในการหล่อเย็นที่ดีขึ้น การวางตำแหน่งช่องทางเข้าน้ำหล่อเย็นไว้ที่สันด้านหน้าของเสื้อเกียร์นั้น จะทำให้ได้รับน้ำที่มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ความเร็วสูง และทางเข้าน้ำหล่อเย็นที่สองจะอยู่ในตำแหน่งที่ต่ำกว่าทำให้ DF325A สามารถทำงานในน้ำตื้นได้

DF325A 19. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

กรองน้ำมันเครื่อง

ตำแหน่งติดตั้งของไส้กรองน้ำมันเครื่องนั้นง่ายต่อการบำรุงรักษา

DF325A 20. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

รายละเอียด

คุณสมบัติ
เทคโนโลยี
รายละเอียด

ข้อมูลผลิตภัณฑ์

* 1 : น้ำหนักเครื่องยนต์ : รวมสายแบตเตอรี่ไม่รวมใบจักรและน้ำมันเครื่อง
* 2 : โปรดสอบถามตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ของคุณสำหรับรายละเอียดของใบจักร

การลดภาระการทำงานของเกียร์ ใน 2 ขั้นตอน

รุ่น DF70A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

ระบบนี้ประกอบด้วย  ชุดเพลาขับซึ่งมีการลดระยะแรกระหว่างเพลาข้อเหวี่ยงและเพลาขับและการลดระยะที่สองในกล่องเกียร์ การออกแบบนี้ทำให้อัตราทดเกียร์มีขนาดใหญ่ขึ้นทำให้สามารถหมุนใบพัดขนาดใหญ่ได้

ข้อดี :

  • ประสิทธิภาพการขับเคลื่อนสูงด้วยใบพัดขนาดใหญ่
  • การนำทางที่ทรงพลังรักษาการหมุนของใบพัดได้แม้จะมีภาระมากขึ้น
  • แรงขับเคลื่อนสำหรับการหมุนใบพัดขนาดใหญ่ที่ให้อัตราเร่งที่รวดเร็วขึ้น
MODEL
DF70A/ 80A/90A
DF100A/ 115A/140A
DF150(AP)/ 175(AP)/ 200A(AP)
DF200/ 225/250
DF250AP/ 300AP
DF350A
อัตราส่วนเกียร์
2.59:1
2.59:1
2.50:1
2.29:1
2.08:1
2.29:1

ชุดเพลาขับ

รุ่น DF70A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

ด้วยการวางตำแหน่งของเครื่องยนต์ติดท้ายเรื่ออันทรงประสิทธิภาพซึ่งได้จัดวางโดยเข้าหาจุดศูนย์ถ่วงขณะขับเคลื่อนไปทางด้านหน้า

ข้อดี :

  • ลดแรงสั่นสะเทือนขณะทำงาน
  • คล่องตัวมากขึ้น
  • เพิ่มประสิทธิภาพในการเลี้ยวได้อย่างมั่นคง

VVT (ระบบวาล์วแปรผัน)

รุ่น DF150AP, DF175, DF175AP, DF200A, DF200AP, DF250, DF250AP, DF300AP, DF325A

คำอธิบาย :

ระบบวาล์วแปรผันถูกใช้สำหรับการควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ในรูปแบบวาล์วอิสระ

ข้อดี :

  • ให้แรงบิดที่ราบรื่นและทรงพลัง
  • อัตราการเร่งความเร็วขณะเร่งเครื่องยนต์

การเผาไหม้

รุ่น DF9.9B ขึ้นไป (ไม่รวม DF150, DF175, DF200, DF225, DF250)

คำอธิบาย :

ระบบควบคุมการเผาไหม้ (lean burn) ใช้วัสดุเชื้อเพลิงและอากาศผสมที่สัดส่วนเหมาะสมทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการนำทาง

ข้อดี :

  • การปรับปรุงที่สำคัญในการประหยัดเชื้อเพลิง ในทุกๆระดับความเร็วโดยเฉพาะความเร็วในการขับเรือ
  • ประหยัดเชื้อเพลิงและลดต้นทุนน้ำมันเบนซินจากที่ได้ปรับปรุงการประหยัดเชื้อเพลิง

ใช้เชื้อเพลิงน้อยลง 14% เมื่อเทียบกับ DF300 รุ่นเดิม ส่วนใหญ่อยู่ในช่วงการขับเรือที่มีการใช้เครื่องยนต์เป็นส่วนใหญ่ ข้อมูลในกราฟนี้ได้มาจากการทดสอบภายใต้เงื่อนไขเดียวกัน ผลลัพธ์จะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งาน (การออกแบบเรือ สภาพอากาศ ฯลฯ )

เครื่องปรับโซ่หมุนเฟืองด้วยตัวเอง

รุ่น DF40A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

โซ่ทำงานในอ่างน้ำมันดังนั้นจึงไม่ต้องการ การหล่อลื่นและติดตั้งอุปกรณ์ปรับแรงตึงไฮดรอลิกอัตโนมัติ จึงยังคงปรับเปรียนได้เองตลอดเวลา

ข้อดี :

  • ความทนทานมากขึ้นเมื่อเทียบกับโซ่ประเภทเดียวกัน
  • ไม่ต้องบำรุงรกษา

หัวฉีดแบบคู่

หัวฉีดแบบคู่ให้เชื้อเพลิงในปริมาณที่เหมาะสมในเวลาที่เหมาะสมในกระบอกสูบ หัวฉีดคู่นี้มีส่วนช่วยในการส่งออกที่สูงขึ้นและประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงที่ดีขึ้น

ระบบบานเกล็ดคู่ของซูซูกิ

DF350A ติดตั้งบานเกล็ดคู่ที่ช่องรับอากาศเพื่อระบายน้ำออกจากอากาศ  บานเกล็ดคู่ช่วยกำจัดน้ำออกจากอากาศ ซึ่งระบบบานเกล็ดคู่ของซูซูกิจะร่วมกับระบบท่อไอเสียโดยตรงทำให้เครื่องยนต์มีกำลังสูงขึ้น

ระบบเสาคู่

ระบบเสาคู่ เปลี่ยน 350 แรงม้าให้เป็นแรงขับใต้น้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในฐานะที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมเนื่องจากแต่ละใบพัดหมุนไปในทิศทางที่แตกต่างกันทำให้เกิดเสถียรภาพที่ยอดเยี่ยม

ระบบควบคุมอากาศ

การออกแบบฝาครอบเครื่องยนต์ใหม่ให้ระบบไอดีโดยตรงกับการไหลของอากาศที่นุ่มนวลและเย็นขึ้นซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์

การควบคุมความแม่นยำของซูซูกิ

(คันเร่งอิเล็กทรอนิกส์และระบบเปลี่ยนเกียร์)

รุ่น DF150AP, DF175AP, DF200AP, DF250AP, DF300AP, DF350A

คำอธิบาย :

การทำงานจากรีโมทคอนโทรลจะถูกส่งไปยังนอกเรือผ่านสัญญาณไฟฟ้าและไม่ใช้สายควบคุมแบบดั้งเดิม

ข้อดี :

  • แรงเสียดทานและความต้านทานน้อยลงเมื่อเทียบกับประเภทเครื่องจักรกลที่ใช้สายเคเบิลควบคุมจริง
  • การดำเนินการที่รวดเร็วและเชื่อถือได้
  • การบูรณาการแบบเผาผลาญ ช่วยประหยัดเชื้อเพลิงได้มากขึ้นด้วยความเร็วที่หลากหลาย