ชุดเครื่องยนต์ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า

ขนาดใหญ่ V6 และ 4 สูบเรียง

DF325A

ใหม่ล่าสุด ! DF325A สุดยอดนวัตกรรมเครื่องยนต์ติดท้ายเรือที่มาพร้อมกับความสมดุลของพละกำลังแรงบนพื้นฐานความประหยัดน้ำมันชั้นเยี่ยม ด้วยการออกแบบที่โฉบเฉี่ยว น้ำหนักเบา และประสิทธิภาพชั้นยอด

คุณสมบัติ

เชื้อเพลิง 91 RON

วิศวกรของเรามุ่งมั่นผสมผสานเครื่องยนต์อันทรงพลัง ขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา ควบคู่ไปกับประสิทธิภาพในการทำงานที่เป็นเทคโนโลยีเฉพาะของเครื่องยนต์ เช่นเทอร์โบชาร์จเจอร์ หรือซุปเปอร์ชาร์จ นอกจากนี้พวกเขายังมีเป้าหมายให้ DF325A ทำงานด้วยน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีค่าออกเทนต่ำ 91 RON เพื่อสานตำนานความน่าเชื่อถือของเครื่องยนต์ซูซูกิสำหรับเครื่องยนต์เรือขนาดใหญ่ทั่วโลก

DF325A 1. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบการบรรจุไอดีเข้าโดยตรงกับช่องลมดักละอองน้ำแบบ 2 ชั้น

ที่ความเร็วสูง อนุภาคของน้ำจะถูกดักจับ และระบายออกไปได้อย่างรวดเร็ด วิศวกรที่มากด้วยประสบการณ์ของเรา ทำการทดลองภายใต้ทฤษฎีนี้ โดยการเพิ่มการไหลของไอดี เพื่อให้มีการเปลี่ยนแปลงจากสถานะไอน้ำ ให้เป็นอนุภาคน้ำเล็กๆ และออกแบบใบมีด เพื่อดักจับและเบี่ยงเบนอนุภาคของน้ำเหล่านั้นออกจากการไหลของไอดี ช่องลมดักละอองน้ำแบบ 2 ชั้นประกอบด้วยใบมีดคู่ ซึ่งแต่ละใบออกแบบในรูปร่างหักมุม ซึ่งใบมีดบานเกล็ดแถวนอกจะดักจับละอองน้ำออกจากเรือ และใบมีดบานเกล็ดด้านในจะดักจับและระบายละอองน้ำที่หลงเหลืออยู่ ด้วยเหตุผลนี้ ส่งผลให้อุณหภูมิอากาศเข้าท่อไอดีปราศจากความชื้น และอุณหภูมิอากาศทางเข้าท่อไอดีจะมีอุณหภูมิสูงกว่าบรรยากาศภายนอกไม่เกิน 10 องศาเซลเซียล

DF325A 2. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

หัวฉีดแบบคู่

วัตถุประสงค์ของการทำงานของหัวฉีด 2 ประการ คือ ทำให้เชื้อเพลิงเป็นฝอยละออง และในขณะเดียวกันก็ทำให้กระบอกสูบเย็นตัวลง เพื่อลดการเข็กของเครื่องยนต์ และเพื่อให้ได้พลังงานที่เราต้องการ เราจำเป็นต้องฉีดเชื้อเพลิงเข้าไปในกระบอกสูบทั้งหมด 100% ภายในครั้งเดียวในเวลาและในมุมที่แม่นยำ เพื่อทำให้กระบอกสูบเย็นตัวลง และเพื่อให้เกิดการเผาไหม้ขึ้นที่บริเวณกลางห้องเผาไหม้ ระบบหัวฉีดแบบคู่ใหม่นี้ ใช้หัวฉีดขนาดเล็ก 2 ตัว ที่ให้ความแม่นยำในการฉีดได้ตามที่ต้องการ รวมถึงการทำให้เป็นฝอยละอองที่ดีทำให้เกิดการกระจายตัวดีขึ้นของเชื้อเพลิงภายในห้องเผาไหม้ ซึ่งมีประสิทธิภาพในการทำงานที่เพิ่มขึ้นอีก 3% โดยไม่ทำให้เครื่องยนต์เกิดการเข็ก

DF325A 3. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบใบจักรคู่ หมุนทิศทางตรงกันข้าม

ใบจักรหมุนในทิศทางตรงกันข้ามช่วยให้ใบจักรกินน้ำได้มากขึ้น เนื่องด้วยองศาของใบมีดจะช่วยกระจายแรงบิดของเครื่องยนต์ได้เท่าๆกัน ทั้งสองใบจักร ทำให้ภาระของใบจักรลดลง ทำให้สามารถลดภาระการทำงานของเกียร์ได้มากยิ่งขึ้น ดังนั้น ห้องชุดเกียร์จึงมีขนาดเล็กลง ทำให้เกิดความต้านทานน้ำที่ลดลง

DF325A 4. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

การออกแบบของใบจักร

การออกแบบใหม่นี้ ออกแบบให้มีใบจักรสามใบด้านหน้า และสามใบด้านหลัง ได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นเมื่ออยู่ในน้ำ การปรับเปลี่ยนใหม่นี้ไม่เพียงแต่ให้ความเร็วสูงสุดสำหรับ DF325A แต่ยังให้อัตราเร่งที่เหลือเชื่อ แม้อยู่ภายใต้ภาระที่หนักและความเร็วในการหมุนที่รอบสูง  

DF325A 5. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ช่องทางเข้าน้ำหล่อเย็นแบบคู่

DF325A เป็นรุ่นที่ดีที่สุด โดยการออกแบบพิเศษของกล่องเกียร์โดยมีระบบดูดน้ำเข้าอยู่บริเวณด้านหน้าของกล่องเกียร์ โดยการออกแบบที่จัดเรียงส่วนประกอบหลักและส่วนย่อยห่างจากกันมากที่สุดและออกแบบเพื่อให้แน่ใจว่าระดับน้ำที่เย็นลงในปริมาณที่เพียงพอในขณะเร่งความเร็วสูง

DF325A 6. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

การออกแบบบนพื้นฐานความทนทานต่อแรงบิด

วัสดุเกียร์ที่ได้รับการออกแบบมาเฉพาะรุ่นและทนต่อความร้อนสูง มีวัตถุประสงค์เพื่อทนต่อแรงขับและแรงเฉื่อยที่เพิ่มขึ้นจากแรงขับย้อนกลับ ซึ่งวัสดุมีความแข็งแรงสูง นอกจากนี้เกียร์ถอยหลังถูกย้ายไปอยู่เหนือแผ่นคาวิเตชั่น  และตำแหน่งของแท่นยึดเครื่องยนต์ตัวล่างก็ถูกปรับเปลี่ยนจากรูปทรงขนาน ไปเป็นลักษณะรูปตัววีเพื่อให้เข้ารูปพอดีกับเกียร์ถอยหลังที่อยู่เหนือแผ่นคาวิเตชั่น

DF325A 7. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

การคุมหางเสือได้ดีกว่าในทุกทิศทาง

โดยปกติ การใช้งานเครื่องยนต์ร่วมกันหลายเครื่องในแบบมาตรฐานจจะถูกกำหนดให้วางเครื่องยนต์แบบหมุนปกติร่วมกับการหมุนทวนเข็มนาฬิกา โดยการหมุนของเครื่องยนต์ซูซูกิจะมีแผงควบคุมการหมุดด้านนอกของเครื่องยนต์ AP series ทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้รุ่นอื่น เนื่องจากสามารถตั้งโปรแกรมรุ่นใดก็ได้ เพื่อให้ทำงานในทิศทางใดก็ได้ตามเทคโนโลยีใบจักรหมุนในทางตรงกันข้ามของ DF325A เป็นขั้นตอนหนึ่งที่ช่วยกำจัดแรงบิดพวงมาลัยและเพิ่มแรงขับที่แท้จริงโดยตรง

DF325A 8. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

เทคโนโลยี

ประสิทธิภาพ

การประหยัดพลังงาน & สิ่งแวดล้อม

ความแข็งแรง & ความคงทน

ความสะดวกสบาย

เทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อประสิทธิภาพ

ระบบใบจักรคู่ของซูซูกิ

ระบบใบจักรคู่ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพเปลี่ยนกำลังแรงม้า 325 ให้เป็นแรงขับเคลื่อนใต้น้ำมีที่พลังมหาศาล

ประโยชน์เพิ่มเติมที่เกิดจากการหมุนของใบจักรในทิศทางที่แตกต่างกัน ซึ่งทำให้เกิดเสถียรภาพและการทำงานที่ยอดเยี่ยม

DF325A 9. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ช่องลมดักละอองน้ำแบบ 2 ชั้น

 DF325A   มาพร้อมกับช่องลมดักอากาศแบบ 2 ชั้น รูปทรง dogleg ช่องดักอากาศสามารถแยกละอองน้ำที่ปนมากับอากาศออกจากกันได้ และสามารถระบายน้ำออกจากห้องไอดีอย่างสมบูรณ์

DF325A 10. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

หัวฉีดแบบคู่

หัวฉีดคู่ให้เชื้อเพลิงในปริมาณที่เหมาะสมในเวลาที่พอดีกันในกระบอกสูบ  หัวฉีดคู่ได้ประสานพลังในการขับเตลื่อนที่สูงขึ้นและประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงที่ดีขึ้น

DF325A 11. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

เพลาขับเยื้องศูนย์

ชุดเพลาขับช่วยทำให้เครื่องยนต์ของเราเล็กลง โดยการย้ายจุดศูนย์ถ่วงไปข้างหน้าขณะเดียวกันก็ปรับปรุงการกระจายน้ำหนัก สมดุลกำลังไฟฟ้า และลดการสั่นสะเทือน

DF325A 12. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

อัตราทดเกียร์ส่งกำลัง 2 ระยะ

เครื่องยนต์ DF325A ประกอบกับการลดการทำงานของเกียร์ในแบบ 2 ขั้นตอนส่งผลให้เกิดอัตราส่วนเกียร์ลดลงอย่างมากให้แรงบิดอันทรงพลังเพื่อการเร่งอย่างรวดเร็วและความเร็วสูงสุด

DF325A 13. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

การบรรจุไอดีโดยตรง

การออกแบบฝาครอบเครื่องยนต์ใหม่นี้ ช่วยให้ระบบการบรรจุไอดีโดยตรงมีการไหลราบเรียบ การไหลของอากาศที่เย็นลงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ดียิ่งขึ้น

DF325A 14. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบซูซูกิลีนเบิร์น (Lean Burn)

ประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงเป็นส่วนสำคัญหนึ่ง ไม่ว่าคุณจะแล่นเพื่อความบันเทิงหรือเพื่อผลกำไร เทคโนโลยีการควบคุมเชื้อเพลิงแบบเผาไหม้ของเราได้กำหนดปริมาณการเผาไหม้เชื้อเพลิงตามสภาพการใช้งานจริง จากนั้นส่งส่วนผสมของเชื้อเพลิง/อากาศที่เหมาะสมไปยังเครื่องยนต์ ระบบถูกออกแบบมาเพื่อประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงทั้งที่ความเร็วต่ำหรือสูงหรือในทุกสภาวะการใช้งาน

DF325A 15. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบควบคุมด้วยรีโมทคันโยกแบบอิเล็กทรอนิกส์

ระบบขับเคลื่อนด้วยสายไฟที่ซับซ้อนของเราช่วยลดแรงเสียดทานและความต้านทานของสายควบคุมเครื่องจักร สิ่งนี้ให้การควบคุมที่ราบรื่นและแม่นยำพร้อมความคมชัดการเปลี่ยนในทันทีโดยเฉพาะอย่างยิ่งการหมุนรอบต่ำและเมื่อเคลื่อนที่ ระบบสามารถกำหนดค่าด้วยการติดตั้งแบบเดี่ยวคู่หรือสามและสำหรับสถานีคู่ เมื่อรวมกับระบบควบคุมการเผาไหม้ของเราจะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงในช่วงการใช้งานที่หลากหลาย

DF325A 16. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบวาล์วแปรผัน (VVT)

ระบบปรับตั้งวาล์วแบบแปรผันใช้สำหรับเปลี่ยนช่วงเวลาท่อไอเสียด้วยเพลาลูกเบี้ยวเพื่อปรับแต่งเวลาสำหรับการทำงานในระดับต่ำถึงปานกลาง สิ่งนี้ทำให้เครื่องยนต์สามารถส่งกำลังสูงสุดตลอดช่วงการทำงานทั้งหมดทำให้เกิดแรงบิดต่ำถึงปานกลางมากขึ้นเพื่อเร่งความเร็วที่ทรงพลัง กระบวนการทั้งหมดเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับพลังและประสิทธิภาพ

DF325A 17. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

การปรับตั้งโซ่ราวลิ้นแบบอัตโนมัติ

ตัวควบคุมความเร็วที่จำกัดนั้นทำงานในอ่างน้ำมันดังนั้นจึงไม่ต้องการการหล่อลื่นและติดตั้งอุปกรณ์ปรับแรงตึงไฮดรอลิกอัตโนมัติ ดังนั้นจึงยังคงได้รับการปรับอย่าง เหมาะสมตลอดเวลา ใช้งานง่ายมีประสิทธิภาพและไม่ต้องบำรุงรักษา

DF325A 18. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ช่องทางเข้าน้ำหล่อเย็นแบบคู่

ระบบระบายความร้อนของเครื่องยนต์ขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำที่จ่ายผ่านทางท่อระบายน้ำที่อยู่ต่ำกว่าหน่วยล่าง การใช้การกำหนดค่าช่องเติมน้ำคู่ต่ำนี้จะเพิ่มการไหลของน้ำเข้าสู่ยูนิตล่างซึ่งให้ประสิทธิภาพการทำความเย็นที่มากขึ้น การวางตำแหน่งทางเข้าไปข้างหน้าด้วยจมูกกล่องเกียร์ให้น้ำประปาที่มากขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ความเร็วสูง ทางเข้าที่สองอยู่ในตำแหน่งที่ต่ำกว่าทำให้ DF325A สามารถทำงานในน้ำตื้นได้

DF325A 19. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

กรองน้ำมันเครื่อง

ตำแหน่งติดตั้งของไส้กรองน้ำมันเครื่องนั้นง่ายต่อการบำรุงรักษา

DF325A 20. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

รายละเอียด

คุณสมบัติ
เทคโนโลยี
รายละเอียด

ข้อมูลผลิตภัณฑ์

* 1 : น้ำหนักเครื่องยนต์ : รวมสายแบตเตอรี่ไม่รวมใบจักรและน้ำมันเครื่อง
* 2 : โปรดสอบถามตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ของคุณสำหรับรายละเอียดของใบจักร

การลดภาระการทำงานของเกียร์ ใน 2 ขั้นตอน

รุ่น DF70A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

ระบบนี้ประกอบด้วย  ชุดเพลาขับซึ่งมีการลดระยะแรกระหว่างเพลาข้อเหวี่ยงและเพลาขับและการลดระยะที่สองในกล่องเกียร์ การออกแบบนี้ทำให้อัตราทดเกียร์มีขนาดใหญ่ขึ้นทำให้สามารถหมุนใบพัดขนาดใหญ่ได้

ข้อดี :

  • ประสิทธิภาพการขับเคลื่อนสูงด้วยใบพัดขนาดใหญ่
  • การนำทางที่ทรงพลังรักษาการหมุนของใบพัดได้แม้จะมีภาระมากขึ้น
  • แรงขับเคลื่อนสำหรับการหมุนใบพัดขนาดใหญ่ที่ให้อัตราเร่งที่รวดเร็วขึ้น
MODEL
DF70A/ 80A/90A
DF100A/ 115A/140A
DF150(AP)/ 175(AP)/ 200A(AP)
DF200/ 225/250
DF250AP/ 300AP
DF350A
อัตราส่วนเกียร์
2.59:1
2.59:1
2.50:1
2.29:1
2.08:1
2.29:1

ชุดเพลาขับ

รุ่น DF70A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

ด้วยการวางตำแหน่งของเครื่องยนต์ติดท้ายเรื่ออันทรงประสิทธิภาพซึ่งได้จัดวางโดยเข้าหาจุดศูนย์ถ่วงขณะขับเคลื่อนไปทางด้านหน้า

ข้อดี :

  • ลดแรงสั่นสะเทือนขณะทำงาน
  • คล่องตัวมากขึ้น
  • เพิ่มประสิทธิภาพในการเลี้ยวได้อย่างมั่นคง

VVT (ระบบวาล์วแปรผัน)

รุ่น DF150AP, DF175, DF175AP, DF200A, DF200AP, DF250, DF250AP, DF300AP, DF325A

คำอธิบาย :

ระบบวาล์วแปรผันถูกใช้สำหรับการควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ในรูปแบบวาล์วอิสระ

ข้อดี :

  • ให้แรงบิดที่ราบรื่นและทรงพลัง
  • อัตราการเร่งความเร็วขณะเร่งเครื่องยนต์

การเผาไหม้

รุ่น DF9.9B ขึ้นไป (ไม่รวม DF150, DF175, DF200, DF225, DF250)

คำอธิบาย :

ระบบควบคุมการเผาไหม้ (lean burn) ใช้วัสดุเชื้อเพลิงและอากาศผสมที่สัดส่วนเหมาะสมทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการนำทาง

ข้อดี :

  • การปรับปรุงที่สำคัญในการประหยัดเชื้อเพลิง ในทุกๆระดับความเร็วโดยเฉพาะความเร็วในการขับเรือ
  • ประหยัดเชื้อเพลิงและลดต้นทุนน้ำมันเบนซินจากที่ได้ปรับปรุงการประหยัดเชื้อเพลิง

ใช้เชื้อเพลิงน้อยลง 14% เมื่อเทียบกับ DF300 รุ่นเดิม ส่วนใหญ่อยู่ในช่วงการขับเรือที่มีการใช้เครื่องยนต์เป็นส่วนใหญ่ ข้อมูลในกราฟนี้ได้มาจากการทดสอบภายใต้เงื่อนไขเดียวกัน ผลลัพธ์จะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งาน (การออกแบบเรือ สภาพอากาศ ฯลฯ )

เครื่องปรับโซ่หมุนเฟืองด้วยตัวเอง

รุ่น DF40A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

โซ่ทำงานในอ่างน้ำมันดังนั้นจึงไม่ต้องการ การหล่อลื่นและติดตั้งอุปกรณ์ปรับแรงตึงไฮดรอลิกอัตโนมัติ จึงยังคงปรับเปรียนได้เองตลอดเวลา

ข้อดี :

  • ความทนทานมากขึ้นเมื่อเทียบกับโซ่ประเภทเดียวกัน
  • ไม่ต้องบำรุงรกษา

หัวฉีดแบบคู่

หัวฉีดแบบคู่ให้เชื้อเพลิงในปริมาณที่เหมาะสมในเวลาที่เหมาะสมในกระบอกสูบ หัวฉีดคู่นี้มีส่วนช่วยในการส่งออกที่สูงขึ้นและประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงที่ดีขึ้น

ระบบบานเกล็ดคู่ของซูซูกิ

DF350A ติดตั้งบานเกล็ดคู่ที่ช่องรับอากาศเพื่อระบายน้ำออกจากอากาศ  บานเกล็ดคู่ช่วยกำจัดน้ำออกจากอากาศ ซึ่งระบบบานเกล็ดคู่ของซูซูกิจะร่วมกับระบบท่อไอเสียโดยตรงทำให้เครื่องยนต์มีกำลังสูงขึ้น

ระบบเสาคู่

ระบบเสาคู่ เปลี่ยน 350 แรงม้าให้เป็นแรงขับใต้น้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในฐานะที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมเนื่องจากแต่ละใบพัดหมุนไปในทิศทางที่แตกต่างกันทำให้เกิดเสถียรภาพที่ยอดเยี่ยม

ระบบควบคุมอากาศ

การออกแบบฝาครอบเครื่องยนต์ใหม่ให้ระบบไอดีโดยตรงกับการไหลของอากาศที่นุ่มนวลและเย็นขึ้นซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์

การควบคุมความแม่นยำของซูซูกิ

(คันเร่งอิเล็กทรอนิกส์และระบบเปลี่ยนเกียร์)

รุ่น DF150AP, DF175AP, DF200AP, DF250AP, DF300AP, DF350A

คำอธิบาย :

การทำงานจากรีโมทคอนโทรลจะถูกส่งไปยังนอกเรือผ่านสัญญาณไฟฟ้าและไม่ใช้สายควบคุมแบบดั้งเดิม

ข้อดี :

  • แรงเสียดทานและความต้านทานน้อยลงเมื่อเทียบกับประเภทเครื่องจักรกลที่ใช้สายเคเบิลควบคุมจริง
  • การดำเนินการที่รวดเร็วและเชื่อถือได้
  • การบูรณาการแบบเผาผลาญ ช่วยประหยัดเชื้อเพลิงได้มากขึ้นด้วยความเร็วที่หลากหลาย