คุณสมบัติ
เชื้อเพลิง 91 RON
วิศวกรของเรามุ่งมั่นผสมผสานเครื่องยนต์อันทรงพลัง ขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา ควบคู่ไปกับประสิทธิภาพในการทำงานที่เป็นเทคโนโลยีเฉพาะของเครื่องยนต์ เช่นเทอร์โบชาร์จเจอร์ หรือซุปเปอร์ชาร์จ นอกจากนี้พวกเขายังมีเป้าหมายให้ DF325A ทำงานด้วยน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีค่าออกเทนต่ำ 91 RON เพื่อสานตำนานความน่าเชื่อถือของเครื่องยนต์ซูซูกิสำหรับเครื่องยนต์เรือขนาดใหญ่ทั่วโลก
ระบบการบรรจุไอดีเข้าโดยตรงกับช่องลมดักละอองน้ำแบบ 2 ชั้น
ที่ความเร็วสูง อนุภาคของน้ำจะถูกดักจับ และระบายออกไปได้อย่างรวดเร็ด วิศวกรที่มากด้วยประสบการณ์ของเรา ทำการทดลองภายใต้ทฤษฎีนี้ โดยการเพิ่มการไหลของไอดี เพื่อให้มีการเปลี่ยนแปลงจากสถานะไอน้ำ ให้เป็นอนุภาคน้ำเล็กๆ และออกแบบใบมีด เพื่อดักจับและเบี่ยงเบนอนุภาคของน้ำเหล่านั้นออกจากการไหลของไอดี ช่องลมดักละอองน้ำแบบ 2 ชั้นประกอบด้วยใบมีดคู่ ซึ่งแต่ละใบออกแบบในรูปร่างหักมุม ซึ่งใบมีดบานเกล็ดแถวนอกจะดักจับละอองน้ำออกจากเรือ และใบมีดบานเกล็ดด้านในจะดักจับและระบายละอองน้ำที่หลงเหลืออยู่ ด้วยเหตุผลนี้ ส่งผลให้อุณหภูมิอากาศเข้าท่อไอดีปราศจากความชื้น และอุณหภูมิอากาศทางเข้าท่อไอดีจะมีอุณหภูมิสูงกว่าบรรยากาศภายนอกไม่เกิน 10 องศาเซลเซียล
หัวฉีดแบบคู่
วัตถุประสงค์ของการทำงานของหัวฉีด 2 ประการ คือ ทำให้เชื้อเพลิงเป็นฝอยละออง และในขณะเดียวกันก็ทำให้กระบอกสูบเย็นตัวลง เพื่อลดการเข็กของเครื่องยนต์ และเพื่อให้ได้พลังงานที่เราต้องการ เราจำเป็นต้องฉีดเชื้อเพลิงเข้าไปในกระบอกสูบทั้งหมด 100% ภายในครั้งเดียวในเวลาและในมุมที่แม่นยำ เพื่อทำให้กระบอกสูบเย็นตัวลง และเพื่อให้เกิดการเผาไหม้ขึ้นที่บริเวณกลางห้องเผาไหม้ ระบบหัวฉีดแบบคู่ใหม่นี้ ใช้หัวฉีดขนาดเล็ก 2 ตัว ที่ให้ความแม่นยำในการฉีดได้ตามที่ต้องการ รวมถึงการทำให้เป็นฝอยละอองที่ดีทำให้เกิดการกระจายตัวดีขึ้นของเชื้อเพลิงภายในห้องเผาไหม้ ซึ่งมีประสิทธิภาพในการทำงานที่เพิ่มขึ้นอีก 3% โดยไม่ทำให้เครื่องยนต์เกิดการเข็ก
ระบบใบจักรคู่ หมุนทิศในทางตรงกันข้ามกัน
ใบจักรหมุนในทิศทางตรงกันข้าม ช่วยให้ใบจักรกินน้ำได้มากขึ้น เนื่องด้วยองศาของใบมีดจะช่วยกระจายแรงบิดของเครื่องยนต์ได้เท่าๆกัน ทั้งสองใบจักร ทำให้ภาระของใบจักรลดลง จึงทำให้สามารถลดภาระในการทำงานของเกียร์ได้มากยิ่งขึ้น ดังนั้นห้องเกียร์จึงมีขนาดเล็กลง ส่งผลดีที่ได้รับคือ เกิดแรงต้านน้ำที่น้อย
การออกแบบของใบจักร
การออกแบบใหม่นี้ ออกแบบให้ใบจักรหน้ามีสามแฉก และใบจักรหลังมีสามแฉกเช่นกัน ซึ่งได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นเมื่ออยู่ในน้ำ การปรับเปลี่ยนใหม่นี้ไม่เพียงแต่ให้ความเร็วสูงสุดสำหรับ DF325A แต่ยังให้อัตราเร่งที่เหลือเชื่อ แม้อยู่ภายใต้ภาระที่หนัก และที่ความเร็วในการหมุนที่รอบสูง
ช่องทางเข้าน้ำหล่อเย็นแบบคู่
ในรุ่น DF325A เป็นการบรรลุผลลัพท์ที่ดีที่สุด เมื่อวางตำแหน่งท่อทางเข้าน้ำหล่อเย็นหลักอยู่บริเวณด้านหน้าของหางเกียร์ โดยท่อทางเข้าน้ำหล่อเย็นตัวรองถูกวางไว้เหนือหางเกียร์ นี่เป็นวิธีในการจัดการของการวางตำแหน่งให้ท่อทางเข้าหลัก และรองห่างกันให้มากที่สุด กับการออกแบบนี้เพื่อให้แน่ใจว่าน้ำหล่อเย็นที่ถูกดูดไปใช้งานมีปริมาณที่เพียงพอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่ใช้ความเร็วสูง
การออกแบบบนพื้นฐานความทนทานต่อแรงบิด
วัสดุที่ใช้ทำเฟืองเกียร์ ได้รับการออกแบบมาเฉพาะรุ่น มีการชุบแข็งเป็นพิเศษให้ทนต่อแรงขับ และแรงเฉื่อยที่เกิดขึ้นจากแรงขับย้อนกลับ ซึ่งวัสดุมีความแข็งแรงสูง นอกจากนี้เกียร์ถอยหลังถูกย้ายไปอยู่เหนือแผ่นคาวิเตชั่น และตำแหน่งของแท่นยึดเครื่องยนต์ตัวล่าง ก็ถูกปรับเปลี่ยนรูปทรงจากทรงขนานไปเป็นลักษณะรูปทรงตัววีเพื่อให้เข้ารูปพอดีกับเกียร์ถอยหลังที่อยู่เหนือแผ่นคาวิเตชั่น
การคุมหางเสือได้ดีกว่าในทุกทิศทาง
โดยปกติ การใช้งานเครื่องยนต์ร่วมกันหลายเครื่องในแบบมาตรฐาน จะถูกกำหนดให้วางเครื่องยนต์แบบหมุนในทิศทางปกติร่วมกับการหมุนในทิศทางทวนเข็มนาฬิกา โดยฟังก์ชัน Suzuki Selective Rotation จะสามารถเลือกทิศทางในการหมุนได้ ซึ่งสามารถใช้ได้กับในรุ่นรหัส AP โดยไม่จำเป็นต้องใช้ในรุ่นที่ทิศทางการหมุนแตกต่างกัน เนื่องจากรุ่นรหัส AP สามารถตั้งโปรแกรมให้หมุนในทิศทางใดก็ได้ แต่ในเทคโนโลยีของ DF325A มีเทคโนโลยีใบจักรคู่หมุนในทิศทางตรงกันข้ามกัน ซึ่งก้าวนำขบวนการที่กล่าวมาไปอีกขั้นหนึ่ง ที่สามารถขจัดแรงต้านที่ชุดพวงมาลัยได้ดีกว่าทำให้การเลี้ยวมีความเสถียรมากขึ้น และเพิ่มแรงขับน้ำในทางตรง
เทคโนโลยี
เทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อประสิทธิภาพ
ระบบใบจักรคู่ของซูซูกิ
ระบบใบจักรคู่ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพเปลี่ยนกำลังแรงม้า 325 ให้เป็นแรงขับเคลื่อนใต้น้ำมีที่พลังมหาศาล
ประโยชน์เพิ่มเติมที่เกิดจากการหมุนของใบจักรในทิศทางที่แตกต่างกัน ซึ่งทำให้เกิดเสถียรภาพและการทำงานที่ยอดเยี่ยม
ช่องลมดักละอองน้ำแบบ 2 ชั้น
DF325A ได้ติดตั้งช่องลมแบบบานเกล็ดคู่ ที่ช่องอากาศทางเข้าเครื่องยนต์เพื่อแยกละอองน้ำที่ปนมากับอากาศออกจากกัน ระบบช่องลมแบบบานเกล็ดคู่ ช่วยเพิ่มกำลังของเครื่องยนต์ให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น
หัวฉีดแบบคู่
หัวฉีดคู่ให้เชื้อเพลิงในปริมาณที่เหมาะสมในเวลาที่พอดีกันในกระบอกสูบ หัวฉีดคู่ได้ประสานพลังในการขับเตลื่อนที่สูงขึ้นและประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงที่ดีขึ้น
เพลาขับเยื้องศูนย์
ชุดเพลาขับเยื้องศูนย์ช่วยทำให้เครื่องยนต์ของเรามีขนาดเล็กลง โดยการย้ายจุดศูนย์ถ่วงไปด้านหน้า เพื่อปรับปรุง การกระจายน้ำหนัก กำลังเครื่องยนต์ ความสมดุล และลดการสั่นสะเทือน
อัตราทดเกียร์ส่งกำลัง 2 ระยะ
เครื่องยนต์ DF325A ประกอบกับการลดการทำงานของเกียร์ในแบบ 2 ขั้นตอนส่งผลให้เกิดอัตราส่วนเกียร์ลดลงอย่างมากให้แรงบิดอันทรงพลังเพื่อการเร่งอย่างรวดเร็วและความเร็วสูงสุด
การบรรจุไอดีโดยตรง
การออกแบบฝาครอบเครื่องยนต์ใหม่นี้ ช่วยให้ระบบการบรรจุไอดีโดยตรงมีการไหลราบเรียบ การไหลของอากาศที่เย็นลงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ดียิ่งขึ้น
ระบบซูซูกิลีนเบิร์น (Lean Burn)
ประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงเป็นส่วนสำคัญหนึ่ง ไม่ว่าคุณจะแล่นเพื่อความบันเทิงหรือเพื่อผลกำไร เทคโนโลยีการควบคุมเชื้อเพลิงแบบเผาไหม้ของเราได้กำหนดปริมาณการเผาไหม้เชื้อเพลิงตามสภาพการใช้งานจริง จากนั้นส่งส่วนผสมของเชื้อเพลิง/อากาศที่เหมาะสมไปยังเครื่องยนต์ ระบบถูกออกแบบมาเพื่อประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงทั้งที่ความเร็วต่ำหรือสูงหรือในทุกสภาวะการใช้งาน
ระบบคันเร่ง และการเข้าเกียร์อิเล็กทรอนิกส์
ระบบ Drive By Wire ที่สมัยของเรา ช่วยขจัดแรงเสียดทาน และแรงต้านในระบบสายเคเบิลออกไป ทำให้มีการทำงานอย่างราบรื่น และมีการควบคุมการทำงานที่แม่นยำ ตอบสนองการเปลี่ยนเกียร์ที่รวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่รอบเครื่องยนต์ต่ำ และเมื่อเคลื่อนที่ด้วยความเร็วต่ำ
ระบบสามารถกำหนดค่าให้ตอบสนองกับการทำงานตามจำนวนของการติดตั้งเครื่องยนต์ในแบบต่างๆได้ดังนี้ เครื่องยนต์เดี่ยว เครื่องยนต์คู่ สามเครื่องยนต์ สี่เครื่องยนต์ ห้าเครื่องยนต์ หรือหกเครื่องยนต์ และกำหนดค่าสำหรับสถานีคู่ได้ และเมื่อทำงานร่วมกับระบบซูซูกิลีนเบิร์นของเรา สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพขของการใช้เชื้อเพลิง ในช่วงการใช้งานที่หลากหลาย
ระบบวาล์วแปรผัน (VVT)
ระบบวาล์วแปรผันเป็นระบบที่ช่วยปรับเปลี่ยนจังหวะเวลาในการประจุไอดี โดยกำหนดองศาในการเปิดและปิดวาล์วไอดีของเพลาลูกเบี้ยว เพื่อปรับเวลาในการประจุไอดีให้เหมาะสมกับการทำงานในย่านความเร็วรอบเครื่องยนต์ต่ำไปถึงกลาง มีผลให้เครื่องยนต์มีกำลังสูงสุดตลอดย่านการทำงานทั้งหมด ซึ่งแรงบิดในย่านต่ำถึงกลางนี้จะถูกสร้างให้มีมากขึ้น เพื่อให้เกิดการเร่งความเร็วอย่างมีประสิทธิภาพ กระบวนการทั้งหมดนี้มีการทำงานอย่างอัตโนมัติ สามารถทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับประสิทธิภาพในการเร่งความเร็วอย่างทรงพลัง
การปรับตั้งโซ่ราวลิ้นแบบอัตโนมัติ
โซ่ราวลิ้นทำงานในอ่างน้ำมันเครื่อง ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องการการดูแลในการหล่อลื่น และมีการติดตั้งตัวดันโซ่ราวลิ้นอัตโนมัติระบบไฮดรอลิก ดั้งนั้นโซ่ราวลิ้นจึงได้รับการปรับความตึงอย่างอัตโนมัติอยู่ตลอดเวลา ใช้งานง่ายอย่างมีประสิทธิภาพ และไม่ต้องบำรุงรักษา
ช่องทางเข้าน้ำหล่อเย็นแบบคู่
ระบบระบายความร้อนของเครื่องยนต์ขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำที่ส่งผ่านท่อทางเข้าน้ำหล่อเย็นด้านล่างที่ติดตั้งอยู่กับชุดเกียร์ การใช้ช่องทางเข้าน้ำหล่อเย็นแบบคู่ที่ติดตั้งให้อยู่ในตำแหน่งที่ต่ำในลักษณะนี้ จะเพิ่มประสิทธิภาพในการหล่อเย็นที่ดีขึ้น การวางตำแหน่งช่องทางเข้าน้ำหล่อเย็นไว้ที่สันด้านหน้าของเสื้อเกียร์นั้น จะทำให้ได้รับน้ำที่มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ความเร็วสูง และทางเข้าน้ำหล่อเย็นที่สองจะอยู่ในตำแหน่งที่ต่ำกว่าทำให้ DF325A สามารถทำงานในน้ำตื้นได้
กรองน้ำมันเครื่อง
ตำแหน่งติดตั้งของไส้กรองน้ำมันเครื่องนั้นง่ายต่อการบำรุงรักษา
รายละเอียด
ผลิตภัณฑ์ | DF325A |
ความสูงท้ายเรือที่แนะนำ mm | X : 635 (25), XX : 762 (30) |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ทไฟฟ้า |
น้ำหนัก kg *1 | X : 330 , XX : 339 |
ประเภทเครื่องยนต์ | V6 – 55° DOHC 24-Valve |
ระบบวาล์วในการขับเคลื่อน | ระบบวาล์วควบคุมแปรผัน |
ระบบเชื้อเพลิง | ฉีดเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์ |
จำนวนกระบอกสูบ | 6 |
ความจุกระบอกสูบ cm3(cu.in.) | 4,390 (267.9) |
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm(in.) | 98 (3.74) x 97 (3.82) |
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW | 239.0 (325) |
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm | 5,300 – 6,300 |
หางเสือ | การควบคุมระยะไกล |
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง l (U.S./Imp. qt.) | 8.0 |
ระบบจุดระเบิด | ฟูลลี่-ทรานซิสเตอร์ |
ไดชาร์จ | 12V 54A |
แท่นยืดเครื่องยนต์ | แบบเฉือน |
ระบบการควมคุมทิศทาง | ระบบยกใบจักรเรือด้วยไฮดรอลิก |
อัตราส่วนเกียร์ | 2.29:1 |
การเปลี่ยนเกียร์ | F-N-R(คันเร่งไฟฟ้า) |
ระบบไอเสีย | ผ่านท่อกลางใบจักร |
เลือกใบจักร (ขนาด) *2 ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด | ด้านหน้า: 3×15 1/2×15.5-31.5 ด้านหลัง: 3×15 1/2×15.5-31.5 |
ข้อมูลผลิตภัณฑ์
* 1 : น้ำหนักเครื่องยนต์ : รวมสายแบตเตอรี่ไม่รวมใบจักรและน้ำมันเครื่อง
* 2 : โปรดสอบถามตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ของคุณสำหรับรายละเอียดของใบจักร