คุณสมบัติ
ระบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์แบบไม่ใช้แบตเตอรี่
เชื้อเพลิงที่ใช้รองรับกับระบบควบคุมการเผาไหม้และระบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์แบบไม่ใช้แบตเตอรี่ ซึ่งช่วยให้ตัวเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมันขณะที่ยังคงกำลังของเครื่องยนต์และประสิทธิภาพการทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม
ครั้งแรกของรุ่นกับระบบกระเดื่องกดวาล์วแบบลูกกลิ้ง
เครื่องยนต์เรือ DF30A/DF25A มาพร้อมกับคุณสมบัติที่ช่วยลดแรงเสียดทานด้วยการใช้กระเดื่องกดวาล์วแบบลูกกลิ้งและเพลาข้อเหวี่ยง ช่วยให้การทำงานของเครื่องยนต์นั้นทำงานได้อย่างราบรื่นและทนทานต่อการสึกหรอมากขึ้น
ตัวบ่งชี้สถานะการทำงานของเครื่องยนต์
ด้วยระบบไฟ LED จะแสดงผลให้ทราบถึงสถานะการทำงานของเครื่องยนต์ได้อย่างรวดเร็ว
ลดการปล่อยมลพิษ ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ด้วยเทคโนโลยีประสิทธิภาพสูงของเครื่องยนต์เรือ 4 จังหวะจากซูซูกิ ทำให้ตัวเครื่องยนต์เรืออย่างในรุ่น DF25A/30A สามารถลดปริมาณการปล่อยสารมลพิษและก๊าสเรือนกระจก ซึ่งสอดคล้องตามมาตรฐานของสหภาพยุโรปการควบคุมการปล่อยสารมลพิษ*1 รวมถึงตามมาตรฐานไอเสียยูโร 1 (ตามคำสั่ง2003/44EC)*2 ซูซูกิยังได้รับการจัดอันดับสามดาวจากคณะกรรมการทรัพยากรอากาศแห่งรัฐแคลิฟอร์เนีย (CARB)
* 1 : การปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นไปตามมาตรฐานภูมิภาคที่เฉพาะเจาะจง
* 2 : มาตรฐานไอเสียยูโร (ค่าไอเสียและระดับเสียง) ถูกกำหนดโดยสหภาพยุโรป
- เครื่องยนต์เรือน้ำหนักเบา 4 จังหวะ ขนาดกำลัง 4 กิโลวัตต์(25แรงม้า) / 22.1กิโลวัตต์ (30แรงม้า)*3
- ระบบควบคุมการเผาไหม้น้ำมันเชื้อเพลิงแบบลีนและหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ เทคโนโลยีระดับชั้นนำที่ให้ประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมัน
- ระบบกระเดื่องกดวาล์วแบบลูกกลิ้งที่จะช่วยลดเเรงเสียดทานลงให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างราบรื่น
- เพลาข้อเหวี่ยงช่วยให้การหมุนของลูกสูบทำงานได้อย่างราบรื่นเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ให้ดียิ่งขึ้น
- ช่องอากาศเข้าโดยตรงและระบบระบายอากาศที่ช่วยดูดอากาศเย็นให้ไหลผ่านเครื่องยนต์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ดียิ่งขึ้น
- ระบบไฟ LED ที่แสดงผลให้ทราบถึงสถานะการทำงานของเครื่องยนต์
* 3 : จากการตรวจสอบภายใน ณ เดือนกุมภาพันธ์ 2014
เทคโนโลยี
เครื่องยนต์ขนาดเล็ก อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีของซูซูกิ
น้ำหนักเบาที่สุด ในระดับรุ่นเดียวกัน * 4
ด้วยเทคโนโลยีที่ดีที่สุดจากซูซูกิ DF25A/30A เป็นเครื่องยนต์เรือขนาดเบาที่สุดเครื่องยนต์เรือ 4 จังหวะ ขนาด 18.4 กิโลวัตต์ (25แรงม้า)/22.1 กิโลวัตต์ (30แรงม้า) * 4
* 4 : จากการตรวจสอบภายใน ณ เดือนกุมภาพันธ์ 2014
ระบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์แบบไม่ใช้แบตเตอรี่
ด้วยตัวเครื่องที่มีขนาดเล็กและมีน้ำหนักเบา ระบบหัวฉีดน้ำมัน จึงถูกออกแบบมาเพื่อให้พอดีกับเครื่องยนต์ทั้งสองรุ่นนี้ โดยที่ไม่ต้องเพิ่มขนาดน้ำหนัก ยิ่งไปกว่านั้นหัวฉีดยังสามารถทำงานได้โดยที่ไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ จึงให้เครื่องยนต์ทำงานได้รวดเร็ว ราบรื่น และเร่งระดับความเร็วมากขึ้นได้ในทุกสภาวะการทำงาน
ระบบควบคุมการเผาไหม้เชื้อเพลิง (Lean Burn)
ระบบการเผาไหม้เชื้อเพลิงอัจฉริยะ ด้วยการตรวจสอบการทำงานของเครื่องยนต์และคาดการณ์ปริมาณน้ำมันเป็นอัตราส่วนผสมอากาศต่อเชื้อเพลิงที่ใช้ในการเผาไหม้ ผลลัพธ์คือการปรับปรุงประสิทธิภาพให้เครื่องยนต์ประหยัดน้ำมันได้ยิ่งขึ้น
ช่องระบายอากาศตรงและฝาครอบเครื่องยนต์
การออกแบบฝาครอบเครื่องยนต์ใหม่ให้ระบบไอดีโดยตรงกับการไหลของอากาศที่นุ่มนวลและเย็นขึ้นช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ สิ่งนี้พร้อมกับเครื่องฟอกอากาศที่ออกแบบใหม่ช่วยให้มีกำลังขับสูงขึ้นจากการเคลื่อนที่ขนาดเล็ก
มีการหมุนจากเครื่องหมุนทุ่นแรงเพื่อลดอุณหภูมิภายในฝาครอบเครื่องยนต์ โดยระบายความร้อนออกจากฝาครอบ ช่องอากาศด้านในและฝาปิดเครื่องยนต์
เริ่มต้นด้วยการคันโยก
เหล่านี้เป็นเครื่องยนต์เรือเบอร์หนึ่งของรุ่นเดียวกัน เพื่อใช้ลูกกลิ้งกับแบริ่งภายในบนพื้นผิวรองเท้าแตะสำหรับทั้งไอดีและวาล์วไอเสีย ลูกกลิ้งเปลี่ยนการสัมผัสระหว่างเพลาลูกเบี้ยวและแขนโยกจากการเลื่อนแบบธรรมดาเป็นการกระทำแบบกลิ้งเพื่อลดแรงเสียดทานในการทำงานแขนโยก
เพลาข้อเหวี่ยง
เพลาข้อเหวี่ยงติดตั้งห่างจากจุดศูนย์กลางของกระบอกสูบออกไปเพียงเล็กน้อย เพื่อช่วยสดแรงดันด้านข้างของกระบอกสูบ เมื่อลูกสูบเคลื่อนที่ขึ้นและลงภายในกระบอกสูบ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของลูกสูบได้อย่างราบรื่น
ระบบรีคอยล์สตาร์ท
หัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงช่วยให้เครื่องยนต์สตาร์ทได้ง่ายขึ้น แต่ซูซูกิของเราได้ก้าวไปอีกขั้น ด้วยเครื่องยนต์ทำงานร่วมกันกับรีคอยล์สตาร์ทเตอร์ ให้ออกแรงดึงน้อยกว่า จึงทำให้การสตาร์ทเครื่องยนต์เป็นเรื่องที่ง่ายและรวดเร็ว
ตัวบ่งชี้สถานะการทำงานของเครื่องยนต์
ระบบตรวจสอบ ใช้ไฟ LED สามดวงเพื่อแสดงผลให้ทราบถึงสถานะการทำงานของเครื่องยนต์ ติดตั้งในตำแหน่งที่มองเห็นชัดเจนให้การตรวจสอบที่เข้าใจง่ายได้อย่างรวดเร็วเพื่อให้คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การขับเรือที่น่าพึงพอใจ
พอร์ททำความสะอาด
เพื่อปกป้องเครื่องยนต์จากความเสียหายที่อาจเกิดจากเกลือ ทราย หรือสิ่งสกปรกที่อาจสะสมอยู่ตามระบบระบายความร้อน ตัวเครื่องยนต์ได้ติดตั้งพอร์ททำความสะอาดน้ำจืด เพื่อให้ระบบระบายความร้อนทำงานได้สะดวกที่สุด
การป้องกันการกัดกร่อนของเครื่องยนต์
ผลิตภัณฑ์ของซูซูกิ มีเทคโนโลยีสารป้องกันพื้นผิวภายนอกเครื่องยนต์ ด้วยการเคลือบสารป้องกันการกัดกร่อนสูตรพิเศษ โดยเคลือบกับพื้นผิวอลูมิเนียมโดยตรง ทำให้สารเคลือบสามารถยึดติดกับพื้นผิวได้มากที่สุดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกัน และเพิ่มความทนทานของชิ้นส่วนเมื่อสัมผัสกับน้ำเค็มอย่างต่อเนื่อง
รายละเอียด
ผลิตภัณฑ์ | DF30A |
ความสูงท้ายที่แนะนำ mm | S:381, L:508 |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ทมือ |
น้ำหนัก kg *5 | S:62, L:63 |
ประเภทเครื่องยนต์ | OHC |
ระบบเชื้อเพลิง | ฉีดเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุดโดยใช้แบตเตอรี่น้อยลง |
จำนวนกระบอกสูบ | 3 |
ความจุกระบอกสูบ cm3 | 490 |
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm | 60.4 X 57.0 |
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW | 22.1 |
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm | 5,300 – 6,300 |
หางเสือ | ด้ามจับหางเสือ |
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit. | 1.5 |
ความจุเชื้อเพลิง Lit. | 25 |
ระบบจุดระเบิด | ดิจิตอล CDI |
ไดชาร์จ | 12V 14A |
แท่นยืดเครื่องยนต์ | แบบเฉือน |
ระบบการควมคุมทิศทาง | ระบบยกใบจักรเรือแบบธรรมดา |
อัตราส่วนเกียร์ | 2.09:1 |
การเปลี่ยนเกียร์ | F-N-R |
ระบบไอเสีย | ผ่านท่อกลางใบจักร |
เลือกใบจักร (ขนาด) *5 ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด | 9″-15″ |
ผลิตภัณฑ์ | DF25A |
ความสูงท้ายที่แนะนำ mm | S:381 | S:381, L:508 |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ทไฟฟ้า และ สตาร์ทมือ | สตาร์ทมือ |
น้ำหนัก kg *5 | S:65 | S:62, L:63 |
ประเภทเครื่องยนต์ | OHC |
ระบบเชื้อเพลิง | ฉีดเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุดโดยใช้แบตเตอรี่น้อยลง |
จำนวนกระบอกสูบ | 3 |
ความจุกระบอกสูบ cm3 | 490 |
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm | 60.4 X 57.0 |
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW | 18.4 |
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm | 5,000 – 6,000 |
หางเสือ | ด้ามจับหางเสือ |
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit. | 1.5 |
ความจุเชื้อเพลิง Lit. | 25 |
ระบบจุดระเบิด | ดิจิตอล CDI |
ไดชาร์จ | 12V 14A |
แท่นยืดเครื่องยนต์ | แบบเฉือน |
ระบบการควมคุมทิศทาง | ระบบยกใบจักรเรือแบบธรรมดา |
อัตราส่วนเกียร์ | 2.09:1 |
การเปลี่ยนเกียร์ | F-N-R |
ระบบไอเสีย | ผ่านท่อกลางใบจักร |
เลือกใบจักร (ขนาด) *5 ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด | 9″-15″ |
ข้อมูลผลิตภัณฑ์
* 5 : น้ำหนักเครื่องยนต์ : ไม่รวมใบจักรและน้ำมันเครื่อง
* 6 : โปรดสอบถามตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ของคุณสำหรับรายละเอียดของใบจักร
รูปลักษณ์ผลิตภัณฑ์ สีและอุปกรณ์ของเครื่องยนต์เรืออาจแตกต่างกันตามตลาดและรายละเอียดอาจเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า