ชุดเครื่องยนต์ควบคุมด้วยรีโมตคอนโทรลไฟฟ้า

ขนาดใหญ่ V6 และแบบ 4 สูบเรียง

DF300AP / DF250AP

เครื่องยนต์ติดท้ายเรือที่ได้รับรางวัลชนะเลิศด้านความตื่นตาตื่นใจ ซึ่งแต่ละเครื่องยนต์ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมให้มีการทำงานที่แม่นยำ เพื่อมอบพลังและประสิทธิภาพที่ท่านต้องการ

คุณสมบัติ

DF300AP / DF250AP 1. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

เทคโนโลยีที่ได้รับการพิสูจน์แล้วจากผู้ใช้จริง

ด้วยการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงของเรา ทำให้เครื่องยนต์ V6 มอบประสิทธิภาพที่เหนือกว่า เครื่องยนต์เหล่านี้ถูกติดตั้งด้วยเพลาลูกเบี้ยวคู่ อยู่เหนือฝาสูบ (DOHC) พร้อมด้วย 4 วาล์วต่อหนึ่งสูบ และระบบหัวฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์แบบ Multi point การออกแบบเครื่องยนต์แบบ วี-บล็อก 55° ทำงานร่วมกับชุดเพลาขับเยื้องศูนย์ ทำให้เครื่องยนต์ของเรามีขนาดกะทัดรัดได้อย่างน่าทึ่ง DF300AP, DF250AP และ DF250 ให้ประสิทธิภาพในการทำงานที่สูงด้วยการติดตั้งระบบวาล์วแปรผัน (VVT) ของเรา ทำให้ได้แรงบิดสูงสุดในช่วงรอบต่ำ และกลาง DF250 และ DF225 ได้ติดตั้งระบบไหลเวียนอากาศเข้าห้องไอดีแบบผสมผสาน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการไหลของอากาศที่ดีขึ้น ทำให้ได้มาซึ่งประสิทธิภาพสูงสุดที่ความเร็วรอบเครื่องยนต์สูง 

การเลือกทิศทางการหมุนของใบจักรซูซูกิ

นอกเหนือจากระบบ Drive By Wire (รีโมตคอนโทรลไฟฟ้า) และ ระบบซูซูกิลีนเบิร์น DF300AP และ DF250AP ยังมีคุณสมบัติเด่นอีกอย่าง ก็คือ ระบบการเลือกทิศทางการหมุนของซูซูกิอีกด้วย 

ในรูปแบบมาตรฐาน โดยปกติแล้วใบจักรของเครื่องยนต์ติดท้ายเรือจะหมุนตามเข็มนาฬิกาเมื่อเข้าเกียร์เดินหน้า และในตอนนี้ ซูซูกิได้เพิ่มฟังก์ชันการเปลี่ยนโหมดเกียร์ และเพิ่มใบจักรแบบหมุนทวนเข็มนาฬิกาเข้าไป ซึ่งทำให้เครื่องยนต์ตัวเดียวกัน สามารถทำงานในโหมดการหมุนแบบทวนเข็มนาฬิกาได้เช่นกัน 

ซึ่งโหมดการหมุนแบบทวนเข็มนาฬิกานี้ จะถูกส่งกำลังผ่านเกียร์ถอยหลัง ซึ่งได้ทำการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างให้มีลักษณะเดียวกันกับเกียร์เดินหน้า นี่คือครั้งแรกของโลกกับการปฏิวัติเทคโนโลยีด้านเครื่องยนต์ติดท้ายเรือ

ดีที่สุดแห่งนวัตกรรมเครื่องยนต์เรือ

กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องยนต์ V6 รุ่นเรือธงของเรา มอบขุมพลังที่สมบูรณ์แบบ สำหรับเรือสำราญส่วนบุคคล และเรือที่ใช้งานเชิงพาณิชย์ ซึ่งที่ผ่านมา ซูซูกิทำหน้าที่เป็นผู้จัดหาเครื่องยนต์ติท้ายเรือ ให้กับการแข่งขันเรือใบ ในรายการโอลิมปิกเกมส์ และพาราลิมปิกเกมส์ ปี 2012 ที่กรุงลอนดอน ได้แก่รุ่น DF300AP และ DF200  พร้อมกับรุ่น DF140 DF90A และ DF40A ในรุ่นรองลงมา 

ซูซูกิได้รับรางวัลนวัตกรรม NMMA 7 ครั้ง

เมื่อพูดถึงเทคโนโลยีระดับแนวหน้า ซูซูกิได้มีโอกาสครั้งแล้วครั้งเล่าในการนำเสนอความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี จนทำให้เครื่องยนต์ติดท้ายเรือซูซูกิ อยู่ในระดับแนวหน้าของการออกแบบเครื่องยนต์ติดท้ายเรือขั้นสูง ต้องยอมรับว่า DF300AP เป็นเครื่องยนต์ติดท้ายเรือที่ล้ำสมัยที่สุดหลังจากมีการเปิดตัวมา ทางสมาคมผู้ผลิตการเรือเดินแห่งชาติ (NMMA) ได้มอบรับรางวัลให้กับรุ่น DF300AP ด้วยรางวัล NMMA อันทรงเกียรติเป็นเครื่องยนต์ติดท้ายเรือที่มีนวัตกรรมมากที่สุด ประจำปี 2012 ถือเป็นชัยชนะครั้งที่เจ็ดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนสำหรับซูซูกิ และต่อเนื่องจากปีที่แล้ว ด้วยรุ่นใหม่ DF50A และ DF40A ซึ่งเป็นชัยชนะต่อกันสองสมัยซ้อนสำหรับซูซูกิ  ซึ่งจำนวนรางวัลที่ซูซูกิได้รวบรวมมาตลอดหลายปีที่ผ่านมาได้สะท้อนให้เห็นถึงความปรารถนาอันแรงกล้าของบริษัทฯ ในการมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด นวัตกรรมที่ดีที่สุด และความน่าเชื่อถืออันสูงสุดให้แก่ลูกค้า

เทคโนโลยี

ประสิทธิภาพ

การประหยัดพลังงาน & สิ่งแวดล้อม

ความแข็งแรง & ความคงทน

ความสะดวกสบาย

เครื่องยนต์ติดท้ายเรือที่สามารถเลือกทิศทางการหมุนได้ครั้งแรกของโลก

การออกแบบที่ได้รับรางวัลผสานรวมการดำเนินการทั้งปกติและการหมุนในหน่วยเดียว

ชุดเกียร์แบบใหม่

เมื่อเทียบกับรุ่น DF300 การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่คุณสามารถพบได้บนเครื่องยนต์ติดท้ายเรือเหล่านี้จะอยู่ที่ชุดเกียร์ ซึ่งได้รับการออกแบบใหม่สำหรับระบบเลือกทิศทางการหมุนของใบจักร เป็นครั้งแรกของโลกที่รวมทิศทางของการหมุนในรุ่นปกติ และรุ่นหมุนทวนเข็มนาฬิกา ไว้ในเกียร์ชุดเดียวกัน ระบบประกอบด้วยโคลงสร้างของเกียร์ขับใหม่ที่อยู่ในชุดเกียร์ ที่ช่วยให้เครื่องยนต์ติดท้ายเรือสามารถทำงานได้ทั้งในโหมดปกติ หรือหมุนทวนเข็มนาฬิกา โดยสามารถเชื่อมต่อสวิตช์ของวงจรที่อยู่ภายในห้องเครื่องยนต์ เพื่อเปลี่ยนทิศทางการหมุน 

เช่นเดียวกับ DF300 ซึ่ง DF300AP/250AP ใช้อัตราทดขั้นสุดท้ายที่มีความแข็งแรงมีอัตราทด 2.08 : 1 สามารถหมุนใบจักรที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 406 มม. (16 นิ้ว) ที่มีขนาดพิทช์หลากหลายได้ เพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุดบนเรือหลากหลายชนิด การเปลี่ยนแปลงการออกแบบเกียร์ให้ความทนทานที่มากขึ้น และเพิ่มช่องทางเข้าน้ำหล่อเย็นแบบสองทาง เพิ่มอัตราการไหลของน้ำในระบบหล่อเย็นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำความเย็น

DF300AP / DF250AP 2. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

การเลือกทิศทางการหมุนของใบจักรซูซูกิ

ในการติดตั้งเครื่องยนต์ติดท้ายเรือขนาดใหญ่หลายเครื่องยนต์นั้น โดยปกติแล้วเครื่องยนต์ที่หมุนทวนเข็มนาฬิกา จะถูกจับคู่กับแบบจำลองการหมุนแบบปกติ เพื่อช่วยให้เรือทรงตัวได้ดี และตั้งตรงบนผืนน้ำ  DF300AP / 250AP สร้างขึ้นด้วยการหมุนแบบทวนเข็มนาฬิกา เพิ่มความพิเศษให้ช่วงล่างซึ่งทำให้เพลาหมุนไปในทิศทางตรงกันข้าม  ฟังก์ชั่นการเลือกหมุนของซูซูกิ ทำให้ไม่จำเป็นต้องในเลือกซื้อ เครื่องยนต์เรือแบบหมุนโดยเฉพาะและใช้สวิตช์พิเศษที่เมื่อเชื่อมต่อกับวงจรภายในห้องเครื่องยนต์ให้เปลี่ยนเครื่องยนต์เรือ จากการหมุนแบบปกติเป็นการหมุนแบบย้อนกลับด้วยใบจักรแบบทวนเข็มนาฬิกาแบบแรก โดยการออกแบบพิเศษแบบครบวงจรของเกียร์เพลาและตำแหน่งในช่วงล่างที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานได้อย่างน่าเชื่อถือและมีประสิทธิภาพในทิศทางการหมุนแบบปกติหรือหมุนแบบทวนเข็มนาฬิกา

DF300AP / DF250AP 3. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine
DF300AP / DF250AP 4. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ช่องทางเข้าน้ำหล่อเย็นแบบคู่

ระบบระบายความร้อนของเครื่องยนต์ขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำที่ส่งผ่านท่อทางเข้าน้ำหล่อเย็นด้านล่างที่ติดตั้งอยู่กับชุดเกียร์ การใช้ช่องทางเข้าน้ำหล่อเย็นแบบคู่ที่ติดตั้งให้อยู่ในตำแหน่งที่ต่ำในลักษณะนี้ จะเพิ่มประสิทธิภาพในการหล่อเย็นที่ดีขึ้น การวางตำแหน่งช่องทางเข้าน้ำหล่อเย็นไว้ที่สันด้านหน้าของเสื้อเกียร์นั้น จะทำให้ได้รับน้ำที่มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ความเร็วสูง และทางเข้าน้ำหล่อเย็นที่สอง จะอยู่ในตำแหน่งที่ต่ำกว่าทำให้ DF300AP/250AP สามารถใช้งานในน้ำตื้นได้

DF300AP / DF250AP 5. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ความทนทานที่เหนือกว่า

ด้วยการเพิ่มการเลือกหมุนของซูซูกิ เกียร์ในช่วงล่างได้รับการออกแบบใหม่โดยใช้สิ่งเจือปนที่แตกต่างกันและเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่ขึ้นเล็กน้อยซึ่งให้ความแข็งแกร่งที่มากกว่า เกียร์ได้รับการสร้างขึ้นด้วยความร้อนเป็นพิเศษเพื่อสร้างเกียร์ที่มีความทนทานสูง 

DF300AP / DF250AP 6. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

เสื้อเกียร์ออกแบบใหม่ลดแรงเสียดทาน

DF300AP / 250AP ได้รับการออกแบบใหม่ให้มีแรงเสียดทานที่ต่ำ และถูกพัฒนาให้รองรับกับระบบเกียร์ชุดใหม่ ที่สามารถเลือกทิศทางการหมุนของใบจักรได้

เสื้อเกียร์นั้นมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นก่อนหน้า เพื่อเพิ่มความแข็งแรงของชุดเกียร์อย่างไรก็ตามเสื้อเกียร์ถูกออกแบบด้วยรูปทรงที่ลื่นไหล ตามหลักอุทกพลาศาสตร์ ซึ่งช่วยให้สามารถเคลื่อนที่ผ่านน้ำได้ โดยมีแรงต้านของน้ำที่ลดลงกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ บนพื้นที่ที่มีแรงต้านสูงสุดจะแสดงด้วยสีแดง ตามภาพประกอบด้านล่าง การเปรียบเทียบแสดงให้เห็นว่าการออกแบบใหม่นี้ ช่วยให้ชุดเกียร์เคลื่อนที่ผ่านน้ำโดยมีแรงต้านของน้ำที่น้อยกว่า

DF300AP / DF250AP 7. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ท่อไอเสียขนาดใหญ่พร้อมตัวแยกน้ำ

DF300AP / 250AP ได้รับการออกแบบมาพร้อมกับช่องนำเข้าอากาศขนาดใหญ่เพื่อเพิ่มการไหลของอากาศให้สูงสุดในเครื่องยนต์เพื่อให้ได้พลังงานสูงสุด การไหลเวียนของอากาศที่เพิ่มขึ้นทำให้เกิดแรงบิดต่ำถึงปานกลางมากขึ้นและให้วงกว้างที่จำเป็นสำหรับเครื่องยนต์ ซูซูกิยังออกแบบระบบตัวแยกน้ำซึ่งช่วยในการป้องกันน้ำออกจากตัวเปิดปิดน้ำแบบอิเล็กทรอนิกส์และแผงป้องกันความร้อนเพื่อป้องกันไม่ให้อากาศเข้าสู่เครื่องยนต์จากความร้อน

DF300AP / DF250AP 8. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบซูซูกิลีนเบิร์น (Lean Burn)

นวัตกรรมระบบซูซูกิลีนเบิร์นเปิดตัวครั้งแรกใน DF90A / 80A / 70A เพื่อให้ได้รับการยกย่องอย่างสูงจากนักเรือ และสื่อมวลชน โดยระบบจะประเมิณความต้องการเชื้อเพลิงตามสภาพการทำงานของเครื่องยนต์ ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานโดยใช้ส่วนผสมของเชื้อเพลิงที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยใช้อัตราส่วนอากาศต่อน้ำมันเชื้อเพลิงในอัตราส่วนที่บาง มันให้ประโยชน์ในช่วงการใช้งานที่กว้าง โดยมีการปรับปรุงที่สำคัญในด้านการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง จากการทำงานที่ความเร็วรอบต่ำจนถึงช่วงรอบในการเดินทาง การรวมระบบนี้เข้ากับระบบของชุดรีโมตคอนโทรลไฟฟ้า เรือนลิ้นเร่งอิเล็กทรอนิกส์ และระบบการเข้าเกียร์ของซูซูกิแล้ว ช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานควบคุมความเร็วรอบของเครื่องยนต์ได้อย่างแม่นยำ เพื่อการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีขึ้นในช่วงการทำงานที่กว้างขึ้น การรวมระบบเข้าด้วยกันนี้ทำให้ส่งผ่านกำลังเครื่องยนต์ทำได้อย่างราบรื่นตลอดช่วงทั้งหมดของความเร็วรอบเครื่องยนต์ การทดสอบภายในองกรค์ของเราแสดงให้เห็นว่า DF300AP นั้นประหยัดกว่า DF300 ที่ไม่มีระบบซูซูกิลีนเบิร์น ถึง 14% ในขณะใช้ความเร็วรอบเดินทาง

DF300AP / DF250AP 9. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ข้อมูลที่ใช้ในกราฟนั้นได้มาจากการทดสอบภายในองกรค์ ภายใต้สภาวะเงื่อนไขเดียวกัน ผลลัพธ์จะแตกต่างกันไปตามสภาพการใช้งาน (การออกแบบเรือ , ขนาด , น้ำหนัก , สภาพอากาศ , ฯลฯ.)

การทำงานที่สะอาดและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นเทคโนโลยีสี่จังหวะขั้นสูงของซูซูกิมอบการทำงานที่สะอาดและมีประสิทธิภาพมากขึ้นซึ่งเป็นไปตาม Recreational Craft Directive  (RCD)  2003 / 44EC ของรัฐสภายุโรปและสภาและได้รับการจัดอันดับสามดาวจาก คณะกรรมการทรัพยากรอากาศแคลิฟอร์เนีย (CARB)

DF300AP / DF250AP 10. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบคันเร่งไฟฟ้า และระบบเข้าเกียร์

ชุดรีโมทคอนโทลของซูซูกิ เป็นระบบควบคุมที่ใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ขั้นสูงแบบใหม่แทนที่รบบแบบใช้สายควบคุมเชิงกล (แบบดั้งเดิม) ซึ่งทำให้ผู้ใช้เพลิดเพลินกับการทำงานแบบคันเร่งและเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างราบรื่นโดยปราศจากแรงเสียทาน โดยระบบคอมพิวเตอร์ทำการส่งคำสั่งแบบเรียลไทม์ ไปยังหัวฉีดเครื่องยนต์ ซึ่งทำให้การเกิดการควบคุมคันเร่งที่แม่นยำและราบรื่น และเมื่อใช้ร่วมกับระบบควบคุมเผาไหม้ของซูซูกิ จะช่วยให้สามารถควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิงและการไหลของอากาศ เพื่อเพิ่มขีดจำกัดในการควบคุมเครื่องยนต์ และช่วยปรับปรุงอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในระบบ   ชุดรีโมทฯ ของซูซูกิยังมีระบบที่ช่วยปกป้องเครื่องยนต์และป้องกันความเสียหายอันเนื่องจากระบบชุดสายไฟที่เรียบง่าย ทำให้การติดตั้งง่ายขึ้น ลดระยะเวลาในการติดตั้งและไม่ต้องปรับแต่งสายไฟ โดยชุดรีโมทมีทั้งแบบเดี่ยว/ คู่ /หรือ แบบสามคู่

DF300AP / DF250AP 11. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine
DF300AP / DF250AP 12. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

เทคโนโลยีวาล์วแปรผันของซูซูกิ เพิ่มประสิทธิภาพให้เครื่องยนต์ทำงานสูงสุด (VVT)

วิศวกรของซูซูกิได้ออกแบบเครื่องยนต์ วี6 ขนาด 4.0 ลิตร กับรูปทรงของลูกเบี้ยวที่มีสมรรถนะสูง ซึ่งให้ผลลัพท์ที่มีประสิทธิภาพ ที่ความเร็วรอบสูง ในการจับคู่เพลาลูกเบี้ยวนี้เข้ากับระบบวาล์วแปรผัน (VVT) ของซูซูกิ ทำให้ DF300AP/250AP มีแรงบิดเพิ่มตามความต้องการของเครื่องยนต์ในช่วงการเร่งความเร็ว จากรอบต่ำไปถึงกลาง ระบบวาล์วแปรผันนี้บรรลุการทำงานได้โดยการปรับจังหวะเวลาของวาล์วไอดี ยอมให้วาล์วไอดีเปิดก่อนที่วาล์วไอเสียจะปิดสนิท ทำให้มีจังหวะโอเวอร์แลปในชั่วขณะที่วาล์วทั้งสองเปิดอยู่ การใช้งานวาล์วแปรผันนี้สามารถปรับเพิ่มหรือลดจังหวะโอเวอร์แลปได้โดยการเปลี่ยนแปลงจังหวะเวลาการประจุไอดี ที่เพลาลูกเบี้ยวไอดี ทำให้ได้จังหวะเวลาที่เหมาะสมสำหรับการทำงานที่รอบต่ำ และรอบกลาง

DF300AP / DF250AP 13. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

เรือนลิ้นเร่งทรงกลม

เรือนลิ้นเร่งทรงกลมขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 81 มม. นั้นทำให้การไหลของอากาศเข้าสู่เครื่องยนต์เป็นไปอย่างราบเรียบขึ้น ตั้งแต่เริ่มเปิดคันเร่ง การไหลของอากาศที่ราบเรียบในระหว่างการเพิ่มความเร็วรอบเครื่องยนต์ ส่งผลให้มีการควบคุมคันเร่งที่ดีขึ้น และการทำงานของเครื่องยนต์ที่รอบต่ำมีความเสถียรมากขึ้น

DF300AP / DF250AP 14. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบควบคุมการย้อนกลับของการตรวจจับออกซิเจน

ทั้ง DF300AP และ DF250AP นั้นติดตั้ง ระบบควบคุมการย้อนกลับของการตรวจจับออกซิเจนที่ช่วยให้การปล่อยมลพิษสะอาดและมีเสถียรภาพมากขึ้น ระบบควบคุมอัตราส่วนอากาศต่อเชื้อเพลิงในแต่ละช่วงการทำงานของเครื่องยนต์โดยให้ปริมาณเชื้อเพลิงที่เหมาะสมกับเครื่องยนต์โดยไม่คำนึงถึงรอบต่อนาที

ระบบหล่อเย็นน้ำมันเชื้อเพลิง

ยิ่งทำให้เชื้อเพลิงเย็นลงเท่าไรมันก็จะยิ่งมีประสิทธิภาพมากขึ้นเท่านั้น การรวมตัวระบายความร้อนด้วยเชื้อเพลิงในระบบส่งเชื้อเพลิงของ DF300AP / 250AP จะทำการทำให้เย็นลงก่อนที่จะเข้าสู่เครื่องยนต์ การจัดหาเครื่องยนต์ที่มีการจ่ายเชื้อเพลิงที่เหมาะสมจะส่งผลให้เกิดการเผาไหม้ที่ดีขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ทางเดินท่อร่วมไอดีแบบทางยาว

ฟีเจอร์ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพอีกประการหนึ่งของ DF300AP / 250AP คือปริมาณ แทร็คที่มีการปรับมาเป็นเวลานาน การใช้ท่อไอดีที่มีความยาวปรับแต่งเพื่อให้การไหลเวียนของอากาศในเครื่องยนต์เป็นไปอย่างราบรื่นในระบบ ได้แก่ DF300AP / 250AP พร้อมกับพลังงานต่ำสุดที่ได้รับการปรับปรุง

DF300AP / DF250AP 15. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบตรวจจับน้ำในระบบน้ำมันเชื้อเพลิงของซูซูกิ

น้ำที่อยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิงอาจเป็นสาเหตุของการเผาไหม้ที่ไม่ดี ทำให้กำลังเครื่องยนต์ตก และเกิดการกัดกร่อนได้ เพื่อช่วยปกป้องเครื่องยนต์จากความชื้นในน้ำมันเชื้อเพลิง DF300AP / 250AP เป็นเครื่องยนต์นอกชายฝั่งแห่งแรกของซูซูกิที่ใช้ประโยชน์จากเครื่องกรองน้ำสำหรับตรวจจับน้ำมันเชื้อเพลิงที่เตือนผู้ปฏิบัติงานด้วยการเตือนทั้งภาพและเสียงเมื่อมีน้ำอยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิง

DF300AP / DF250AP 16. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

รายละเอียด

ข้อมูลผลิตภัณฑ์

* 1 :   น้ำหนักเครื่องยนต์ : ไม่รวมใบจักรและน้ำมันเครื่อง

* 2 :   โปรดสอบถามตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ของคุณสำหรับรายละเอียดของใบจักร

* 3 :   การเลือกหมุนของซูซูกิลักษณะสีและอุปกรณ์ของเครื่องยนต์อาจแตกต่างกันตามตลาดและรายละเอียดอาจเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

 

การลดภาระการทำงานของเกียร์ ใน 2 ขั้นตอน

รุ่น DF70A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

ระบบนี้ประกอบด้วย  ชุดเพลาขับซึ่งมีการลดระยะแรกระหว่างเพลาข้อเหวี่ยงและเพลาขับและการลดระยะที่สองในกล่องเกียร์ การออกแบบนี้ทำให้อัตราทดเกียร์มีขนาดใหญ่ขึ้นทำให้สามารถหมุนใบพัดขนาดใหญ่ได้

ข้อดี :

  • ประสิทธิภาพการขับเคลื่อนสูงด้วยใบพัดขนาดใหญ่
  • การนำทางที่ทรงพลังรักษาการหมุนของใบพัดได้แม้จะมีภาระมากขึ้น
  • แรงขับเคลื่อนสำหรับการหมุนใบพัดขนาดใหญ่ที่ให้อัตราเร่งที่รวดเร็วขึ้น
MODEL
DF70A/ 80A/90A
DF100A/ 115A/140A
DF150(AP)/ 175(AP)/ 200A(AP)
DF200/ 225/250
DF250AP/ 300AP
DF350A
อัตราส่วนเกียร์
2.59:1
2.59:1
2.50:1
2.29:1
2.08:1
2.29:1

ชุดเพลาขับ

รุ่น DF70A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

ด้วยการวางตำแหน่งของเครื่องยนต์ติดท้ายเรื่ออันทรงประสิทธิภาพซึ่งได้จัดวางโดยเข้าหาจุดศูนย์ถ่วงขณะขับเคลื่อนไปทางด้านหน้า

ข้อดี :

  • ลดแรงสั่นสะเทือนขณะทำงาน
  • คล่องตัวมากขึ้น
  • เพิ่มประสิทธิภาพในการเลี้ยวได้อย่างมั่นคง

VVT (ระบบวาล์วแปรผัน)

รุ่น DF150AP, DF175, DF175AP, DF200A, DF200AP, DF250, DF250AP, DF300AP, DF325A

คำอธิบาย :

ระบบวาล์วแปรผันถูกใช้สำหรับการควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ในรูปแบบวาล์วอิสระ

ข้อดี :

  • ให้แรงบิดที่ราบรื่นและทรงพลัง
  • อัตราการเร่งความเร็วขณะเร่งเครื่องยนต์

การเผาไหม้

รุ่น DF9.9B ขึ้นไป (ไม่รวม DF150, DF175, DF200, DF225, DF250)

คำอธิบาย :

ระบบควบคุมการเผาไหม้ (lean burn) ใช้วัสดุเชื้อเพลิงและอากาศผสมที่สัดส่วนเหมาะสมทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการนำทาง

ข้อดี :

  • การปรับปรุงที่สำคัญในการประหยัดเชื้อเพลิง ในทุกๆระดับความเร็วโดยเฉพาะความเร็วในการขับเรือ
  • ประหยัดเชื้อเพลิงและลดต้นทุนน้ำมันเบนซินจากที่ได้ปรับปรุงการประหยัดเชื้อเพลิง

ใช้เชื้อเพลิงน้อยลง 14% เมื่อเทียบกับ DF300 รุ่นเดิม ส่วนใหญ่อยู่ในช่วงการขับเรือที่มีการใช้เครื่องยนต์เป็นส่วนใหญ่ ข้อมูลในกราฟนี้ได้มาจากการทดสอบภายใต้เงื่อนไขเดียวกัน ผลลัพธ์จะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งาน (การออกแบบเรือ สภาพอากาศ ฯลฯ )

เครื่องปรับโซ่หมุนเฟืองด้วยตัวเอง

รุ่น DF40A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

โซ่ทำงานในอ่างน้ำมันดังนั้นจึงไม่ต้องการ การหล่อลื่นและติดตั้งอุปกรณ์ปรับแรงตึงไฮดรอลิกอัตโนมัติ จึงยังคงปรับเปรียนได้เองตลอดเวลา

ข้อดี :

  • ความทนทานมากขึ้นเมื่อเทียบกับโซ่ประเภทเดียวกัน
  • ไม่ต้องบำรุงรกษา

ทางเข้าของน้ำสองทาง

รุ่น DF300AP, 250AP

คำอธิบาย :

ระบบระบายความร้อนของเครื่องยนต์ขึ้นอยู่กับน้ำที่จ่ายผ่านช่องเติมน้ำต่ำที่อยู่บนยูนิตล่างซึ่งมีช่องเติมน้ำสองช่องซึ่งมักจะมีเพียงช่องเดียว

ข้อดี :

  • เพิ่มการไหลของน้ำให้มีประสิทธิภาพและมีการระบายความร้อนที่ดีขึ้น
  • การวางตำแหน่งทางเข้าที่ด้านหน้าของกล่องเกียร์ให้น้ำประปาที่มากขึ้น ไม่เพียงแต่ที่ความเร็วสูง แต่ยังรวมถึงในระหว่างการขับแบบตื้น

ระบบตรวจจับน้ำของซูซูกิ

รุ่น DF100A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

ช่วยปกป้องเครื่องยนต์จากน้ำ ที่อยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิงโดยใช้ตัวกรองตรวจจับน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อแจ้งเตือนผู้ใช่งานด้วยคำเตือนทั้งภาพและเสียงเมื่อมีน้ำอยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิง

ข้อดี :

  • สามารถหลีกเลี่ยงน้ำที่อยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิงซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหา เช่น การเผาไหม้ที่ไม่ดีลดการใช้พลังงานและการกัดกร่อน

การเลือกหมุนของซูซูกิ

รุ่น 150AP, DF175AP, DF200AP, DF250AP, DF300AP

คำอธิบาย :

เป็นฟังก์ชั่นสำหรับเลือกการหมุนแบบปกติหรือถอยหลังบนเครื่องยนต์เครื่องเดียวและช่องเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริม

ข้อดี :

  • ไม่ว่าจะเป็นการหมุนแบบปกติหรือถอยหลัง ก็สามารถทำได้ในเรือลำเดียวกัน

การควบคุมความแม่นยำของซูซูกิ

(คันเร่งอิเล็กทรอนิกส์และระบบเปลี่ยนเกียร์)

รุ่น DF150AP, DF175AP, DF200AP, DF250AP, DF300AP, DF350A

คำอธิบาย :

การทำงานจากรีโมทคอนโทรลจะถูกส่งไปยังนอกเรือผ่านสัญญาณไฟฟ้าและไม่ใช้สายควบคุมแบบดั้งเดิม

ข้อดี :

  • แรงเสียดทานและความต้านทานน้อยลงเมื่อเทียบกับประเภทเครื่องจักรกลที่ใช้สายเคเบิลควบคุมจริง
  • การดำเนินการที่รวดเร็วและเชื่อถือได้
  • การบูรณาการแบบเผาผลาญ ช่วยประหยัดเชื้อเพลิงได้มากขึ้นด้วยความเร็วที่หลากหลาย

โหมดแล่นเองของซูซูกิ(TROLL MODE)

(อุปกรณ์เสริม) 
รุ่น DF40A ขึ้นไป (ไม่รวม DF150/175/225/250)

คำอธิบาย :

ระบบที่ช่วยให้เรือแล่นด้วยความเร็วต่ำในระดับที่กำหนด มีการติดตั้งในหางเสือทุกรุ่น ตั้งแต่ DF40A ขึ้นไป

ข้อดี :

  • เรือสามารถวิ่งด้วยความเร็วที่แน่นอนในระดับความเร็วต่ำโดยไม่ต้องเหยียบคันเร่งบนเรือ

ระบบจำกัดการเอียง

รุ่น DF50AV, DF60A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

ระบบจำกัดการเอียงที่ป้องกันไม่ให้เรือออกจากการเอียงเกินมุมที่กำหนด

ข้อดี :

  • ป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต่อเรือหรือเครื่องยนต์เนื่องจากมีการเอียงนอกเรือมากเกินไป

ระบบสตาร์ทแบบไม่มีกุญแจ

รุ่น DF70A และ ขึ้นไป (ไม่รวม DF150/175/200/225/250)

คำอธิบาย :

ระบบที่ช่วยให้คุณสตาร์ทเครื่องยนต์โดยมีรหัสกุญแจใกล้เคียง

ข้อดี :

  • ช่วยยับยั้งการโจรกรรมได้ดีกว่าระบบกุญแจปกติ
  • ไม่จำเป็นต้องใส่รหัส