คุณสมบัติ
ประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง
DF20A , 15A และ 9.9B ถือเป็นเป็นระบบฉีดเชื้อเพลิงแบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ตัวแรกของโลกที่ใช้กับเครื่องยนต์ 4 จังหวะ ด้วยการใช้ระบบฉีดเชื้อเพลิงแบบใหม่ทั้งหมดที่ออกแบบให้เล็กและเบากว่าที่พบในระบบก่อนหน้านี้วิศวกรของ ซูซูกิ ประสบความสำเร็จในการสร้างเครื่องยนต์เรือ 4 จังหวะที่เบาที่สุดในรุ่น 14.7kW (20PS) /11.0kW (15PS) และการเพิ่มเทคโนโลยีการควบคุมการเผาไหม้ที่พิสูจน์แล้ว โดยซูซูกิออกแบบเครื่องยนต์เรือนี้ให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงอย่างมากและลดการปล่อยก๊าซตลอดช่วงการทำงาน
ระบบควบคุมการเผาไหม้
เครื่องยนต์เรือซูซูกิ 4 จังหวะมีชื่อเสียงด้าน ประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงและเทคโนโลยี ที่สามารถช่วยให้คุณไปได้ไกลขึ้น
การยกเครื่องแรงสูง
นอกเหนือจาก รุ่นพกพา DF20A / 15A / 9.9B แล้วไลน์การผลิตของซูซูกิยังมีการยกเครื่องแรงสูงอีก 4 แบบคือรุ่นรีโมตควบคุม DF20AT และ 9.9BT และรุ่นบังคับมือ DF20ATH และ 15ATH0
การทำงานที่สะอาดและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
ซูซูกิใช้เทคโนโลยีขั้นสูงจำนวนมากในการส่งมอบการทำงานที่สะอาดและมีประสิทธิภาพมากขึ้นซึ่งเป็นไปตาม Direct Craft Directive (RCD) – Directive 2003 / 44EC ของรัฐสภายุโรปและสภาและได้รับการจัดอันดับสามดาวจาก คณะกรรมการทรัพยากรอากาศแคลิฟอร์เนีย (CARB)
เทคโนโลยี
14.7kW (20PS) / 11.0kW (15PS) / 7.3kW (9.9PS) เครื่องแรกของโลกที่ออกแบบโดยใช้ การเผาไหม้ และการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ไม่ใช้แบตเตอรี่
ประหยัดเชื้อเพลิงที่เหนือกว่า - ระบบควบคุมการเผาไหม้ ของซูซูกิ
เปิดตัวครั้งแรกใน DF90A / 80A / 70A ของเราระบบควบคุมการเผาไหม้ของซูซูกิ เป็นระบบอัจฉริยะที่ตรวจสอบประสิทธิภาพของเครื่องยนต์และสภาพการทำงาน เพื่อคาดการณ์ความต้องการเชื้อเพลิงและส่งมอบส่วนผสมเชื้อเพลิงที่บางกว่าให้กับเครื่องยนต์ ระบบนำเสนอการปรับปรุงที่โดดเด่นในการประหยัดเชื้อเพลิงในช่วงการใช้งานทั้งหมดของเครื่องยนต์ ระบบนี้มีอยู่ในเครื่องยนต์เรือซูซูกิ 14 รุ่นตั้งแต่ DF9.9B ไปจนถึง DF300A ที่เป็นเรือธงซึ่งมอบการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงระดับสูงสุดแก่ผู้ขับขี่ทุกระดับ
ข้อมูลที่ใช้ในกราฟนั้นได้มาจาก ” การทดสอบเครื่องยนต์เรือของบริษัทซูซูกิ ” ภายใต้เงื่อนไขที่เหมือนกัน ผลลัพธ์จะแตกต่างกันไปตามสภาพการใช้งาน (การออกแบบเรือขนาดน้ำหนักสภาพอากาศและอื่น ๆ )
* เปรียบเทียบกับ DF90 ดั้งเดิม
ระบบฉีดเชื้อเพลิงรุ่นใหม่
นี้เป็นเครื่องยนต์รุ่นแรกที่มีระบบฉีดเชื้อเพลิงแแบบใหม่ DF20A / 15A / 9.9B โดยทีมวิศกรได้ออกแบบอย่างยอดเยี่ยมโดยไม่ให้น้ำหนักเพิ่มหรือหนักเกินความจำเป็น ส่วนประกอบใหม่ทั้งหมดรวมถึงปั๊มเชื้อเพลิงแรงดันสูงแบบเรียง เครื่องทำความเย็นเชื้อเพลิงตัวแยกไอหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงและเรือนปีกผีเสื้อแบบใหม่ ได้รับการออกแบบให้มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาที่สุดเท่าที่จะทำได้ ระบบทั้งหมดได้รับการออกแบบให้เหมาะสมกับพื้นที่น้อยที่สุด ระบบใช้แบตเตอรี่น้อยลงซึ่งเป็นความสามารถในรุ่น 14.7kW (20PS) , 11.0kW (15PS) และ 7.3kW (9.9PS) ในขณะที่ระบบหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงต้องการพลังงานแบตเตอรีเพื่อให้เริ่มทำงานได้เร็วขึ้นประสิทธิภาพการทำงานที่ราบรื่นและการเร่งความเร็วที่มากขึ้นในทุกสภาวะ ระบบลดแบตเตอรี่ของเครื่องยนต์ซูซูกิทำได้ทั้งหมดโดยไม่ต้องใช้พลังงานแบตเตอรี่
ขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา
DF20A / DF15A ที่เบาที่สุดในรุ่นเป็นผลมาจากการออกแบบชิ้นส่วนและส่วนประกอบใหม่ทั้งหมดโดยมุ่งมั่นที่จะสร้างชิ้นส่วนที่เล็กและเบาที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้โดยไม่สูญเสียประสิทธิภาพการทำงาน ซึ่ง เราได้ส่งต่อความสำเร็จนี้ให้กับผู้ใช้งานจริง
ง่ายต่อการใช้งาน
นอกจากการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีขึ้นการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงยังให้การเริ่มต้นที่ง่ายขึ้นและเชื่อถือได้มากขึ้นในเกือบทุกสภาวะการทำงานหรือสภาพแวดล้อม ในขณะที่รุ่นคาร์บูเรเตอร์ของเราเป็นเครื่องยนต์เรือที่ดีที่สุดที่มีอยู่ บางส่วนการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงช่วยให้เครื่องยนต์เรือเหล่านี้ทำงานได้ราบรื่นขึ้นด้วยการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ที่ลดลง
สตาร์ทง่าย
เครื่องยนต์เรือนี้มาพร้อมกับการสตาร์ท ออกแบบมาเป็นพิเศษสามารถดึงสตาร์ทง่ายขึ้น การสตาร์ทที่ง่ายต่อการดึงกับการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงทำให้การเริ่มต้นเป็นเรื่องง่ายสำหรับเกือบทุกคน
การป้องกันการกัดกร่อนของซูซูกิ
เครื่องยนต์เรือของซูซูกิทั้งหมดมีสูตรพิเศษในการป้องกันการกัดกร่อน โดยการออกแบบสารยึดเกาะสูงบนพื้นผิวอลูมิเนียมอัลลอยด์สร้างการป้องกันที่โดเเด่นต่อการกัดกร่อน
ฟังก์ชั่นระบบการยกหาง
ขณะนี้มีรุ่นพกพาจำนวนหนึ่งที่มีระบบปรับกำลังไฟฟ้าที่ให้การยกเครื่องขึ้นสูงของเครื่องยนต์เรือ ระบบมีความสะดวกสบายมากขึ้นและใช้งานการทำงานง่ายขึ้น (DF20AT / 9.9BT , DF20ATH / 15ATH)
รายละเอียด
ผลิตภัณฑ์ | DF20A |
ความสูงท้ายที่แนะนำ mm | S: 381, L: 508 | S: 381, L: 508 |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ทไฟฟ้า | สตาร์ทมือ |
น้ำหนัก kg *1 | S: 48, L: 49 | S: 44, L: 45 |
ประเภทเครื่องยนต์ | OHC |
ระบบเชื้อเพลิง | ฉีดเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุดโดยใช้แบตเตอรี่น้อยลง |
จำนวนกระบอกสูบ | 2 |
ความจุกระบอกสูบ cm3 | 327 |
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm | 60.4×57 |
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW | 14.7 |
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm | 5,300-6,300 |
หางเสือ | ด้ามจับหางเสือ |
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit. | 1.0 |
ความจุเชื้อเพลิง Lit. | 12 |
ระบบจุดระเบิด | ดิจิตอล CDI |
ไดชาร์จ | 12V 12A | 12V 6A |
แท่นยืดเครื่องยนต์ | แบบเฉือน |
ระบบการควมคุมทิศทาง | ระบบยกใบจักรเรือแบบธรรมดา |
อัตราส่วนเกียร์ | 2.08:1 |
การเปลี่ยนเกียร์ | F-N-R |
ระบบไอเสีย | ผ่านท่อกลางใบจักร |
เลือกใบจักร (ขนาด) *2 ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด | 7″-12″ |
ผลิตภัณฑ์ | DF15A |
ความสูงท้ายที่แนะนำ mm | S: 381, L: 508 | S: 381, L: 508 |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ทไฟฟ้า | สตาร์ทมือ |
น้ำหนัก kg *1 | S: 48, L: 49 | S: 44, L: 45 |
ประเภทเครื่องยนต์ | OHC |
ระบบเชื้อเพลิง | ฉีดเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุดโดยใช้แบตเตอรี่น้อยลง |
จำนวนกระบอกสูบ | 2 |
ความจุกระบอกสูบ cm3 | 327 |
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm | 60.4×57 |
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW | 11.0 |
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm | 5,000-6,000 |
หางเสือ | ด้ามจับหางเสือ |
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit. | 1.0 |
ความจุเชื้อเพลิง Lit. | 12 |
ระบบจุดระเบิด | ดิจิตอล CDI |
ไดชาร์จ | 12V 12A | 12V 6A |
แท่นยืดเครื่องยนต์ | แบบเฉือน |
ระบบการควมคุมทิศทาง | ระบบยกใบจักรเรือแบบธรรมดา |
อัตราส่วนเกียร์ | 2.08:1 |
การเปลี่ยนเกียร์ | F-N-R |
ระบบไอเสีย | ผ่านท่อกลางใบจักร |
เลือกใบจักร (ขนาด) *2 ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด | 7″-12″ |
ผลิตภัณฑ์ | DF9.9B |
ความสูงท้ายที่แนะนำ mm | S: 381, L: 508 |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ทมือ |
น้ำหนัก kg *1 | S: 44, L: 45 |
ประเภทเครื่องยนต์ | OHC |
ระบบเชื้อเพลิง | ฉีดเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุดโดยใช้แบตเตอรี่น้อยลง |
จำนวนกระบอกสูบ | 2 |
ความจุกระบอกสูบ cm3 | 327 |
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm | 60.4×57 |
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW | 7.3 |
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm | 4,700-5,700 |
หางเสือ | ด้ามจับหางเสือ |
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit. | 1.0 |
ความจุเชื้อเพลิง Lit. | 12 |
ระบบจุดระเบิด | ดิจิตอล CDI |
ไดชาร์จ | 12V 6A |
แท่นยืดเครื่องยนต์ | แบบเฉือน |
ระบบการควมคุมทิศทาง | ระบบยกใบจักรเรือแบบธรรมดา |
อัตราส่วนเกียร์ | 2.08:1 |
การเปลี่ยนเกียร์ | F-N-R |
ระบบไอเสีย | ระบบยกใบจักรเรือแบบธรรมดา |
เลือกใบจักร (ขนาด) *2 ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด | 7″-12″ |
ข้อมูลเพิ่มเติมผลิตภัณฑ์
* 1 : น้ำหนักเครื่องยนต์ : ไม่รวมใบจักรและน้ำมันเครื่อง
* 2 : โปรดสอบถามตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ของคุณสำหรับรายละเอียดของใบจักร
ลักษณะสีและอุปกรณ์ของเครื่องยนต์เรืออาจแตกต่างกันตามตลาดและรายละเอียดอาจเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า