ชุดเครื่องยนต์ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า

ขนาดใหญ่ V6 และ 4 สูบเรียง

DF200AP

ทางเลือกใหม่ สำหรับความสะดวกสบายกับเทคโนโลยี่ ระบบสตาร์ทไร้กุญแจ สามารถเลือกทิศทางการหมุนใบจักรได้ดังใจ ไม่ยุ่งยาก

คุณสมบัติ

DF200AP 1. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบไหลเวียนอากาศ

ระบบระบายอากาศของเครื่องยนต์ได้ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ สำหรับการไหลเวียนอากาศเพื่อให้ได้ความเย็นที่เย็นกว่าสำหรับท่อไอดีที่ติดตามยาวในขณะที่วาล์วสูบต่อสูบหนึ่งสูบ หัวจ่ายพลังงาน DOHC พร้อมเวลาวาล์วแปรผันช่วยให้เครื่องยนต์ระบายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นเร่งความเร็วและความเร็วสูงสุดนอกจากนั้นยังมีระบบหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงและเทคโนโลยีเผาไหม้ของซูซูกิเพื่อปรับปรุงการประหยัดเชื้อเพลิง

DF200AP 2. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

เครื่องยนต์ ขนาดใหญ่ ที่ทรงประสิทธิภาพ

ด้วย DF200A เป้าหมายของเราคือสร้างเครื่องยนต์เรือที่ให้พลังและประสิทธิภาพทั้งหมดของเครื่องยนต์เรือขนาด 147  กิโลวัตต์ (200PS) ระดับ V6 โดยใช้การกำหนดค่า 4 สูบที่เบาและกะทัดรัดกว่า เพื่อส่งมอบประสิทธิภาพระดับดังนั้นวิศวกรของเราใช้เครื่องยนต์ 4 สูบแบบอินไลน์พร้อมกับการกระจัด ” บล็อกขนาดใหญ่ ” ขนาด 2.9 ลิตรและอัตราการบีบอัดที่สูงขึ้น 10.2 : 1 เพื่อสร้างการเร่งความเร็วและแรงบิดต่ำสุดที่น่าประทับใจ

เทคโนโลยี

สมรรถนะ

การใช้เชื้อเพลิง

ความปลอดภัย

นวัตกรรม

ประสิทธิภาพเทคโนโลยีเครื่องยนต์ขั้นสูง

ระบบไหลเวียนอากาศ (Semi - Direct Air intake)

ฝาครอบของ DF200A ตัวใหม่มีการออกแบบที่ทันสมัยทันสมัยทำให้ดูทันสมัย ภายใต้รูปลักษณ์ภายนอกการออกแบบนั้นเกี่ยวกับฟังก์ชั่น การรวมเข้ากับฝาครอบเป็นระบบดูดอากาศแบบกึ่งตรงที่ส่งอากาศเย็นลงไปยังโมดูลเหนี่ยวนำแบบหลายขั้นตอนที่ปรับแต่งแล้วของเครื่องยนต์ เครื่องยนต์ที่หายใจด้วยอากาศเย็นจะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานส่งผลให้เกิดความเร่งและความเร็วสูงสุดการออกแบบของฝาครอบยังช่วยลดอุณหภูมิภายในเครื่องยนต์ด้วยพอร์ตที่อนุญาตให้ล้อมู่เล่หมุนเพื่อดันอากาศอุ่นภายในฝาครอบออกไปด้านนอก

DF200AP 2. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ตัวลดอัตราความดังในท่อไอเสีย

ระบบไอเสียของเครื่องยนต์เป็นแหล่งกำเนิดเสียงรบกวนโดยส่วนใหญ่ แต่แหล่งอื่นที่มักถูกมองข้ามคือท่อร่วมไอดี อากาศที่ถูกดูดเข้าไปในท่อไอดีที่ความเร็วสูงสามารถสร้างเสียงรบกวนที่รุนแรง   DF200A ประกอบด้วยตัวกระจายอากาศ ซึ่งช่วยลดเสียงรบกวนดังกล่าวได้ และทำให้การทำงานของเครื่องยนต์เงียบลงเป็นพิเศษ

DF200AP 4. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine
DF200AP 5. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ซูซูกิ ลีนเบริน (Lean Burn)

ระบบควบคุมการเผาไหม้ของซูซูกิ เป็นระบบส่งเชื้อเพลิงอัจฉริยะที่ได้รับการปรับปรุงที่โดดเด่นในการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงทำให้แผงจ่ายน้ำมันแบบสี่จังหวะประหยัดน้ำมันยิ่งประหยัด การตรวจสอบประสิทธิภาพของเครื่องยนต์และสภาพการใช้งานแบบเรียลไทม์ระบบจะใช้ ECM ออนบอร์ด 32- บิตเพื่อทำนายความต้องการเชื้อเพลิงและนำเสนอส่วนผสมของน้ำมันเชื้อเพลิงที่บางกว่าและแม่นยำกว่าตลอดช่วงการใช้งานของเรือ ผลลัพธ์แสดงให้เห็นถึงการปรับปรุงที่สำคัญในการประหยัดเชื้อเพลิงทั่วทั้งสายรวมถึงช่วงการล่องเรือที่เครื่องยนต์ใช้งานเป็นส่วนใหญ่ เปรียบเทียบ DF200A ใหม่กับ V6 DF200 ดั้งเดิมการทดสอบแสดงให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง 19% ส่วนใหญ่อยู่ในช่วงการล่องเรือ (ประมาณ 70% ของความเร็วสูงสุด)

* ข้อมูลที่ใช้ในกราฟนั้นได้มาจาก “ การทดสอบซูซูกิในบ้าน ” ภายใต้เงื่อนไขที่สม่ำเสมอ ผลลัพธ์จะแตกต่างกันไปตามสภาพการใช้งาน (การออกแบบเรือขนาดน้ำหนักสภาพอากาศและอื่น ๆ ) 

DF200AP 6. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine
DF200AP 7. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

* ข้อมูลที่ใช้ในกราฟนั้นได้มาจาก ” การทดสอบภายในของซูซูกิ ” ภายใต้เงื่อนไขที่เหมือนกัน ผลลัพธ์จะแตกต่างกันไปตามสภาพการใช้งาน (การออกแบบเรือขนาดน้ำหนักสภาพอากาศและอื่น ๆ )

ระบบเซ็นเซอร์ควบคุมการไหลกลับของออกซิเจน

เช่นเดียวกับบอร์ดระดับสูงของซูซูกิหลายรุ่น DF200A มี ระบบเซ็นเซอร์ควบคุมการไหลกลับของออกซิเจนที่ช่วยรักษาประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ให้ดีที่สุด ระบบจะตรวจสอบสภาพการทำงานของเครื่องยนต์เพื่อให้อินพุตกับ ECM ช่วยให้สามารถจัดการส่วนผสมของเชื้อเพลิง / อากาศเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดตลอดช่วงการทำงานเต็มของเครื่องยนต์

เครื่องยนต์ขนาดใหญ่ที่ทรงประสิทธิภาพ

เป้าหมายการออกแบบสำหรับ DF200A ใหม่คือการมอบประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์เรือ DF200 V6 จากเครื่องยนต์สี่สูบขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบากว่า สำหรับเรื่องนี้วิศวกรของซูซูกิเริ่มต้นด้วยบล็อกขนาด 2.8 ลิตรที่ใช้บน DF150 / 175 ปรับปรุงการออกแบบ “บล็อกขนาดใหญ่” ด้วย DOHC 4 วาล์วต่อหัวสูบพลังและอัตราการบีบอัด 10.2 : 1 นอกจากนี้เครื่องยนต์ยังประกอบไปด้วย วาล์วแปรผัน การเหนี่ยวนำแบบหลายขั้นตอนและคอมพิวเตอร์ออนบอร์ด 32 บิต ผลลัพธ์ที่ได้คือเครื่องยนต์ที่มีน้ำหนักน้อยกว่ารุ่น V6 30 กิโลกรัมจึงเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับการขับเคลื่อนเรือเบสและเรือเบาอื่นๆ นอกจากนี้ ยังเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ต้องการอัพเกรดเรือรุ่นเก่าที่พอดีกับ V6 เครื่องยนต์เรือ 2 จังหวะ

ระบบไหลเวียนอากาศแบบผสานขั้นตอน (MSI)

การรับปริมาณอากาศที่เหมาะสมลงในกระบอกสูบมีผลกระทบอย่างมากต่อประสิทธิภาพการทำงาน โดยทั่วไปการทำงานด้วยความเร็วสูงจะต้องใช้ปริมาณอากาศที่มากขึ้นโดยใช้ความเร็วต่ำน้อยลง ระบบไหลเวียนอากาศแบบผสานขั้นตอนของซูซูกิตอบสนองความต้องการเหล่านี้โดยใช้ท่อไอดีสองท่อต่อสูบเพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องยนต์ได้รับปริมาณอากาศที่เหมาะสม ที่รอบต่อนาทีอากาศต่ำจะเข้าสู่ห้องเผาไหม้ผ่านท่อร่วมโค้งที่ยาวขึ้นซึ่งออกแบบมาเพื่อปรับปรุงการเผาไหม้และปรับปรุงแรงบิดต่ำสุด เมื่อรอบต่อนาทีเพิ่มขึ้นวาล์วจะเปิดที่ท่อไอดีโดยตรง ท่อที่สั้นและขาดความต้านทานจะช่วยเพิ่มปริมาณอากาศเข้าไปในห้องซึ่งช่วยเพิ่มความสามารถของเครื่องยนต์ในการระบายอย่างมีประสิทธิภาพที่รอบต่อนาทีสูงส่งผลให้กำลังขับสูงขึ้นในระหว่างการทำงานที่ความเร็วสูง

DF200AP 8. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

อัตราส่วนการอัดสูงกว่า 10.2:1

จากประสบการณ์ของเราในการสร้างเครื่องยนต์เรซซิ่งสำหรับมอเตอร์สปอร์ตวิศวกรของซูซูกิ ได้ออกแบบเครื่องยนต์สี่สูบในบรรทัดของ DF200A ด้วยอัตราการบีบอัดที่สูงขึ้นที่ 10.2 : 1 อัตราส่วนการอัดสูงมอบการปรับปรุงที่เห็นได้ชัดในการทำงานและกำลังไฟที่ได้จากการกำจัด    2,867 ลูกบาศก์เซนติเมตรของเครื่องยนต์

การเคลื่อนที่สูงสุด

การกำจัดมีผลโดยตรงต่อการเร่งความเร็วและแรงบิด โดยทั่วไปการพูดยิ่งสูง ด้วยเหตุผลดังกล่าว DF200A จึงได้รับการออกแบบพร้อมกับรางขนาด 2,867  ลูกบาศก์เซนติเมตรทำให้มีขนาดใหญ่ที่สุดใน 4 สูบ 4 จังหวะ 147  กิโลวัตต์ (200PS)

VVT (เวลาวาล์วแปรผัน)

เวลาวาล์วแปรผันถูกนำไปใช้กับ เครื่องยนต์เรือระดับสูงของซูซูกิหลายแห่งเพื่อส่งมอบประสิทธิภาพที่สูงบนแถบพลังงานเต็มรูปแบบของเครื่องยนต์เรือ ในขณะที่ยังคงรักษาสิทธิประโยชน์ที่เทคโนโลยี 4 จังหวะ นำเสนอระบบเริ่มต้นด้วยโปรไฟล์ลูกเบี้ยวที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อการส่งออกและประสิทธิภาพการทำงานที่ความเร็วสูง เวลาวาล์วแปรผันใช้สำหรับเปลี่ยนช่วงเวลาไอดีด้วยเพลาลูกเบี้ยวเพื่อปรับแต่งเวลาสำหรับการทำงานในระดับต่ำถึงปานกลาง สิ่งนี้ทำให้เครื่องยนต์สามารถส่งกำลังสูงสุดตลอดช่วงการทำงานทั้งหมดทำให้เกิดแรงบิดต่ำถึงปานกลางมากขึ้นเพื่อเร่งความเร็วที่ทรงพลัง กระบวนการทั้งหมดเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับพลังและประสิทธิภาพ

การทำงานของเครื่องยนต์ที่ราบรื่น

ระบบถ่วงสมดุล

หนึ่งในคุณสมบัติโดยธรรมชาติที่ใช้กันทั่วไปในเครื่องยนต์สี่สูบแบบอินไลน์เมื่อทำงานที่รอบต่อนาทีสูงคือการสั่นสะเทือนครั้งที่สองซึ่งเป็นทิศทางที่สอดคล้องกับการเคลื่อนที่ของลูกสูบ เพื่อทำให้การสั่นสะเทือนนี้เป็นกลางวิศวกรของ ซูซูกิ ใช้ระบบบาลานเซอร์รองที่ทำหน้าที่เคลื่อนที่ของลูกสูบด้วยการเคลื่อนที่ในแนวนอน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้เครื่องถ่วงสมดุลจะถูกแบ่งออกเป็นส่วนซ้ายและขวาแต่ละการหมุนในทิศทางตรงกันข้ามที่ความเร็วสองเท่าของเพลาข้อเหวี่ยงซึ่งมีประสิทธิภาพในการตอบโต้การสั่นสะเทือนทุติยภูมิ

เครื่องยนต์ทำงานได้เงียบ

เครื่องยนต์เรือซูซูกิ 4 จังหวะได้รับการบันทึกไว้นานสำหรับการทำงานที่เงียบเป็นพิเศษ วิศวกรของซูซูกิมีความคิดที่ยอดเยี่ยมผสมผสานวิธีการที่ออกแบบมาเพื่อรักษาการทำงานเครื่องยนต์เรือให้เงียบที่สุด ในการทดสอบการเปรียบเทียบเสียงรบกวนระหว่าง DF200A และ 147  กิโลวัตต์ (200PS) ที่แข่งขันในแถวนอก 4 จังหวะผลลัพธ์แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า DF200A ทำงานเงียบกว่าคู่แข่ง

DF200AP 9. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

การยึดเกาะของเครื่องยนต์และรับแรงสั่นสะเทือน

DF200A ใหม่ประกอบด้วยการผสมผสานของยางชนิดนิ่มและยางที่มีแรงขับสูงทั้งที่ด้านบนและด้านล่างเพื่อลดการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์และการทำงานที่มั่นคง ตัวยึดยางชนิดนิ่มจะใช้ในการดูดซับแรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้นในช่วงที่ไม่ทำงาน 2,000 รอบต่อนาทีในขณะที่ตัวยึดยางที่มีแรงขับสูงให้การทำงานที่มั่นคงภายใต้กำลังงานที่สูง

ชุดเพลาขับเยื้องศูนย์

สร้างขึ้นโดยซูซูกิการใช้ชุดเพลาขับบนเครื่องยนต์เรือ 4 จังหวะได้ถูกนำมาใช้ในการลดขนาดของเครื่องยนต์พบในซูซูกิ 4 จังหวะทั้งหมดจาก DF70A ขึ้นไปการออกแบบนี้วางตำแหน่งเพลาข้อเหวี่ยงด้านหน้าเพลาขับพร้อมกันเพื่อย้ายจุดศูนย์ถ่วงไปข้างหน้า ในขณะที่การออกแบบมีส่วนช่วยอย่างมากต่อความกะทัดรัดโดยรวมของเรือและประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่เพิ่มขึ้นมันยังเคลื่อนที่แกนของแรงเฉื่อยของเครื่องยนต์ซึ่งเป็นจุดที่เครื่องยนต์มีการสั่นสะเทือนน้อยที่สุดขึ้นไปบนแท่นเครื่องยนต์ด้านบน  เครื่องยนต์เรือเหล่านี้ยังรวมการลดเกียร์สองขั้นตอนที่ออกแบบมาเพื่อใช้ประโยชน์สูงสุดจากพลังที่ผลิตโดยเครื่องยนต์ประสิทธิภาพสูงเหล่านี้ ให้อัตราส่วนไดรฟ์สุดท้าย 2.50 :   1 ที่ใหญ่ที่สุดที่คุณสามารถหาได้จากชั้นนอกเหล่านี้ – มันให้แรงบิดที่ทรงพลังสำหรับการเร่งอย่างรวดเร็วและความเร็วสูงสุด

พบคุณสมบัติขั้นสูงเฉพาะใน DF200AP * 2

* 2 : การผลิต DF200AP มีกำหนดเริ่มในเดือนกุมภาพันธ์ 2558

การเลือกแบบหมุนของซูซูกิ

เรือขนาดใหญ่ที่ติดตั้งอุปกรณ์ติดตั้งแบบมัลติ – เอาท์บอร์ดมักจะจับคู่กับเครื่องหมุนแบบมาตรฐานกับรุ่นทวนเพื่อให้เรือเคลื่อนที่เป็นเส้นตรงและเป็นกระดูกงู เมื่อต้องการซื้อแบบจำลองการหมุนเฉพาะรุ่น การเลือกแบบหมุนของซูซูกิที่ล้ำสมัยของซูซูกิช่วยขจัดความต้องการโดยผสมผสานการออกแบบพิเศษเพลาและแบริ่งเข้ากับยูนิตล่างซึ่งทำให้เรือสามารถทำงานได้อย่างน่าเชื่อถือและมีประสิทธิภาพในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง ที่มีจำหน่ายเฉพาะใน DF200AP การดำเนินงานเคาน์เตอร์หมุนต้องมีสวิทช์เปิดใช้งานตัวเลือกที่เชื่อมต่อกับวงจรภายในของห้องเครื่องบวกติดตั้งเคาน์เตอร์หมุนใบจักร*3

DF200AP 10. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

* 3 : ปรึกษากับตัวแทนจำหน่ายของคุณก่อนที่จะเปลี่ยนการหมุนมาตรฐานเป็นการหมุนแบบย้อนกลับ (หรือทวนเข็มนาฬิกา) จำเป็นต้องมีสวิตช์เสริมและตัวผลักดันเพิ่มเติมเพื่อเปลี่ยนการหมุนออกนอกบอร์ด

DF200AP 11. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

การควบคุมความแม่นยำของซูซูกิ (ระบบคันเร่งและเปลี่ยนเกียร์แบบอิเล็กทรอนิกส์)

การควบคุมความแม่นยำของซูซูกิมีเฉพาะในรุ่น DF200AP เท่านั้นเป็นระบบคันเร่งและกะที่ใช้คอมพิวเตอร์แทนสายควบคุมกลไกด้วยระบบ บินโดยสายแบบดิจิตอลเพื่อกำจัดแรงเสียดทานและความต้านทานในส่วนควบคุม ระบบนี้ให้การควบคุมที่ราบรื่นและแม่นยำพร้อมกับการเปลี่ยนที่คมชัดทันทีซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในระหว่างการทำงานที่รอบต่อนาทีต่ำและเมื่อต้องเคลื่อนที่เมื่อรวมกับระบบควบคุมเผาผลาญ ของซูซูกิระบบยังช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงในช่วงการใช้งานที่กว้างขวางการควบคุมความแม่นยำของซูซูกิยังมีระบบป้องกันที่ช่วยปกป้องเครื่องยนต์และการขับขี่จากความเสียหายเนื่องจากการจัดการที่ผิดพลาดและเข้ากันได้กับการติดตั้งแบบเดี่ยวคู่หรือสามรวมถึงการทำงานสองสถานี

DF200AP 12. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

อิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูง

ECM 32 บิต (โมดูลควบคุมเครื่องยนต์)

DF200A มาพร้อมกับ ECM 32 บิต (โมดูลควบคุมเครื่องยนต์) ที่ให้การควบคุมมอเตอร์ที่แม่นยำโดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบจุดระเบิดและระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง จอภาพคอมพิวเตอร์ออนบอร์ดอันทรงพลังและประมวลผลข้อมูลสำคัญที่รวบรวมได้แบบเรียลไทม์จากชุดเซ็นเซอร์ที่วางไว้ในพื้นที่สำคัญต่อการทำงานของเครื่องยนต์ เซ็นเซอร์เหล่านั้นรวมถึงเซ็นเซอร์ความดันสัมบูรณ์หลายต่อ เซ็นเซอร์ตำแหน่งเพลาข้อเหวี่ยงเซ็นเซอร์อุณหภูมิอากาศเข้าเซ็นเซอร์กะตำแหน่งเซ็นเซอร์คันเร่งเซ็นเซอร์ตำแหน่งเซ็นเซอร์อุณหภูมิผนังกระบอกสูบเซ็นเซอร์ตำแหน่งเพลาลูกเบี้ยวและเซ็นเซอร์อุณหภูมิท่อร่วมไอเสีย การใช้ข้อมูลเหล่านี้ทำให้คอมพิวเตอร์สามารถควบคุมการจุดระเบิดและระบบเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ได้อย่างแม่นยำเพื่อรักษาประกายไฟและการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงที่เหมาะสมที่สุดในทุกสภาวะการใช้งาน

เพิ่มประสิทธิภาพกำลังไฟสูง

ทุกวันนี้เรือมีการติดตั้งอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์หลากหลายประเภทที่ต้องการพลังงานที่เพียงพอเพื่อให้เรือวิ่ง ในทางกลับกัน DF200A นั้นมาพร้อมกับเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับที่ออกแบบมาเพื่อผลิตเอาต์พุตสูงสุด 44A (12V) ส่วนใหญ่ด้วยมอเตอร์ที่ทำงานที่ 1,000 รอบต่อนาทีต่ำ – เพียงพอสำหรับสถานการณ์ส่วนใหญ่

DF200AP 13. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

การฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุดต่อเนื่อง

ซูซูกิเป็นผู้บุกเบิกการใช้การฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ในเครื่องยนต์เรือ 4 จังหวะด้วยการเปิดตัว DF70 / 60 เดิมในปี 1997 การฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุดตามลำดับของซูซูกิจัดหากระบอกสูบของเครื่องยนต์แต่ละกระบอกด้วยการผสมผสานของเชื้อเพลิงและอากาศที่เหมาะสม เข้าไปในกระบอกสูบที่ความดันสูงตามคำสั่งจากคอมพิวเตอร์ 32 บิตของ ECM ระบบให้การประหยัดเชื้อเพลิงที่ได้รับการปรับปรุงการเร่งความเร็วที่คมชัดและลดการปล่อยก๊าซที่เป็นไปตามข้อบังคับการปล่อยมลพิษ นอกจากนี้ยังสอดคล้องกับมาตรฐาน หัตถกรรมโดยตรง คำสั่ง (RCD) คำสั่ง2003 / 44EC ของรัฐสภายุโรปและสภาและได้รับการจัดอันดับระดับสามดาวจาก คณะกรรมการทรัพยากรอากาศแคลิฟอร์เนีย(CARB)

ออกแบบมาเพื่อความสะดวก

เครื่องปรับแรงดันไฟฟ้าระบายความร้อนด้วยน้ำด้วยตัวแยก

ตัวปรับแรงดันไฟฟ้าระบายความร้อนด้วยน้ำที่รวมอยู่ในแผงควบคุมทั้งสองจะกระจายความร้อนในเครื่องควบคุมเพื่อเพิ่มความทนทาน ระบบการชาร์จแบตเตอรี่ยังรวมฟังก์ชั่นตัวแยกที่ช่วยให้สามารถใช้แบตเตอรี่สองก้อนระบบแบ่งกระแสไฟฟ้าออกเป็นสองวงจรและได้รับการออกแบบมาเพื่อปกป้องแบตเตอรี่หลักในกรณีที่แบตเตอรี่ย่อยหมด

กล่องฟิวส์

ฟิวส์สำหรับระบบไฟฟ้าของเรืออยู่ในกล่องฟิวส์เดี่ยวที่อยู่ข้างมอเตอร์เครื่องยนต์เรือ การออกแบบนี้ช่วยรักษาความสะอาดภายนอกของเครื่องยนต์เรือในขณะที่ให้การเข้าถึงที่สะดวก

DF200AP 14. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบจำกัดการเอียง

เพื่อป้องกันเรือและมอเตอร์จากความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้เมื่อเอียงมอเตอร์เครื่องยนต์เรือ ทั้งสองได้รวมสวิตช์จำกัดการเอียงที่ผู้ใช้สามารถปรับได้เพื่อป้องกันไม่ให้เรือออกจากการเอียงเกินจุดที่กำหนดไว้ล่วงหน้า

DF200AP 15. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ช่องสำหรับล้างน้ำดีในเครื่องยนต์​

เมื่อเวลาผ่านไปการสะสมของเกลือทรายและสิ่งสกปรกที่สามารถอุดตันการไหลในระบบหล่อเย็นและก่อให้เกิดความเสียหายได้ เพื่อช่วยป้องกันการสะสมสิ่งสกปรก เครื่องยนต์เรือทั้งสองจะมีช่องสำหรับทำความสะอาด 2 ช่อง ซึ่งทำให้การล้างระบบหล่อเย็นเป็นเรื่องง่ายดาย ด้วยการเดินน้ำเข้าช่องหนึ่งและไหลออกที่ช่องอีกด้านของเครื่องยนต์ คุณจะสามารถเข้าถึงระบบการล้างได้อย่างง่ายดาย

DF200AP 16. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

เซนเซอร์ตรวจจับการสั่น

พบที่ DF140A และ DF115A เซ็นเซอร์เซนเซอร์ตรวจจับการสั่นเพื่อให้ข้อมูล ECM ที่จำเป็นสำหรับการจัดการเวลาเครื่องยนต์อย่างแม่นยำเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด นอกเหนือจากการเพิ่มกำลังขับสูงสุดแล้วระบบยังช่วยเพิ่มความทนทานของเครื่องยนต์

ระบบตรวจจับน้ำในระบบน้ำมันเชื้อเพลิงของซูซูกิ

น้ำในเชื้อเพลิงสามารถนำไปสู่ปัญหาที่เกิดจากการเผาไหม้ไม่ดีกำลังไฟฟ้าลดลงและการกัดกร่อนระบบตรวจจับน้ำของซูซูกิได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยปกป้องเครื่องยนต์จากความชื้นในน้ำมันเชื้อเพลิงโดยใช้เครื่องกรองน้ำตรวจจับน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อแจ้งเตือนผู้ปฏิบัติงานด้วยคำเตือนทั้งภาพและเสียง เมื่อมีน้ำอยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิงตัวกรองได้รับการออกแบบมาเพื่อให้คุณสามารถตรวจสอบน้ำได้ด้วยตาเปล่า

DF200AP 17. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ความทนทานและความน่าเชื่อถือ

การป้องกันการกัดกร่อนของซูซูกิ

เพื่อป้องกันการกัดกร่อนของซูซูกิ สารป้องกันการกัดกร่อนสูตรพิเศษช่วยปกป้องพื้นผิวอลูมิเนียมอัลลอยด์ได้โดยตรง โดยสารยึดเกาะสูงสุดกับพื้นผิวอลูมิเนียมเคลือบสีอีพ๊อกซี่ไพรเมอร์ผิวโลหะสีดำและผิวอะคริลิคใสที่ด้านบนของรูปแบบนี้เป็นการรักษาที่มีประสิทธิภาพต่อการกัดกร่อนปกป้องชิ้นส่วนเหล่านั้นของอลูมิเนียมอัลลอยด์เครื่องยนต์เรือที่สัมผัสกับน้ำเค็มโดยตรง

DF200AP 18. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

รายละเอียด

ข้อมูลผลิตภัณฑ์

* 5 :  น้ำหนักเครื่องยนต์ : ไม่รวมใบจักรและน้ำมันเครื่อง

* 6 :  โปรดสอบถามตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ของคุณสำหรับรายละเอียดของใบจักร

* 7 :  การหมุนของซูซูกิเลือกลักษณะสีและอุปกรณ์ของเครื่องยนต์เรืออาจแตกต่างกันตามตลาดและรายละเอียดอาจเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

คุณสมบัติ
เทคโนโลยี
รายละเอียด

การลดภาระการทำงานของเกียร์ ใน 2 ขั้นตอน

รุ่น DF70A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

ระบบนี้ประกอบด้วย  ชุดเพลาขับซึ่งมีการลดระยะแรกระหว่างเพลาข้อเหวี่ยงและเพลาขับและการลดระยะที่สองในกล่องเกียร์ การออกแบบนี้ทำให้อัตราทดเกียร์มีขนาดใหญ่ขึ้นทำให้สามารถหมุนใบพัดขนาดใหญ่ได้

ข้อดี :

  • ประสิทธิภาพการขับเคลื่อนสูงด้วยใบพัดขนาดใหญ่
  • การนำทางที่ทรงพลังรักษาการหมุนของใบพัดได้แม้จะมีภาระมากขึ้น
  • แรงขับเคลื่อนสำหรับการหมุนใบพัดขนาดใหญ่ที่ให้อัตราเร่งที่รวดเร็วขึ้น
MODEL
DF70A/ 80A/90A
DF100A/ 115A/140A
DF150(AP)/ 175(AP)/ 200A(AP)
DF200/ 225/250
DF250AP/ 300AP
DF350A
อัตราส่วนเกียร์
2.59:1
2.59:1
2.50:1
2.29:1
2.08:1
2.29:1

ชุดเพลาขับ

รุ่น DF70A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

ด้วยการวางตำแหน่งของเครื่องยนต์ติดท้ายเรื่ออันทรงประสิทธิภาพซึ่งได้จัดวางโดยเข้าหาจุดศูนย์ถ่วงขณะขับเคลื่อนไปทางด้านหน้า

ข้อดี :

  • ลดแรงสั่นสะเทือนขณะทำงาน
  • คล่องตัวมากขึ้น
  • เพิ่มประสิทธิภาพในการเลี้ยวได้อย่างมั่นคง

VVT (ระบบวาล์วแปรผัน)

รุ่น DF150AP, DF175, DF175AP, DF200A, DF200AP, DF250, DF250AP, DF300AP, DF325A

คำอธิบาย :

ระบบวาล์วแปรผันถูกใช้สำหรับการควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ในรูปแบบวาล์วอิสระ

ข้อดี :

  • ให้แรงบิดที่ราบรื่นและทรงพลัง
  • อัตราการเร่งความเร็วขณะเร่งเครื่องยนต์

การเหนี่ยวนำแบบหลายขั้นตอน

รุ่น DF150, DF150AP, DF175, DF175AP, DF200A, DF200AP, DF225, DF250

คำอธิบาย :

ท่อที่วางต่อกันมีการสลับระหว่างท่อสั้นและยาวในช่วงความเร็วต่ำและความเร็วสูงเพื่อให้แน่ใจว่าปริมาณอากาศที่เหมาะสมเข้าสู่เครื่องยนต์

ข้อดี :

  • เพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ในระหว่างการทำงานด้วยความเร็วสูงพร้อมปริมาณอากาศที่มากขึ้น
  • เพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้และเพิ่มแรงบิดสูงสุดโดยการเพิ่มความหนาแน่นของปริมาณอากาศในระหว่างการทำงานด้วยความเร็วต่ำ

การเผาไหม้

รุ่น DF9.9B ขึ้นไป (ไม่รวม DF150, DF175, DF200, DF225, DF250)

คำอธิบาย :

ระบบควบคุมการเผาไหม้ (lean burn) ใช้วัสดุเชื้อเพลิงและอากาศผสมที่สัดส่วนเหมาะสมทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการนำทาง

ข้อดี :

  • การปรับปรุงที่สำคัญในการประหยัดเชื้อเพลิง ในทุกๆระดับความเร็วโดยเฉพาะความเร็วในการขับเรือ
  • ประหยัดเชื้อเพลิงและลดต้นทุนน้ำมันเบนซินจากที่ได้ปรับปรุงการประหยัดเชื้อเพลิง

ใช้เชื้อเพลิงน้อยลง 14% เมื่อเทียบกับ DF300 รุ่นเดิม ส่วนใหญ่อยู่ในช่วงการขับเรือที่มีการใช้เครื่องยนต์เป็นส่วนใหญ่ ข้อมูลในกราฟนี้ได้มาจากการทดสอบภายใต้เงื่อนไขเดียวกัน ผลลัพธ์จะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งาน (การออกแบบเรือ สภาพอากาศ ฯลฯ )

เครื่องปรับโซ่หมุนเฟืองด้วยตัวเอง

รุ่น DF40A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

โซ่ทำงานในอ่างน้ำมันดังนั้นจึงไม่ต้องการ การหล่อลื่นและติดตั้งอุปกรณ์ปรับแรงตึงไฮดรอลิกอัตโนมัติ จึงยังคงปรับเปรียนได้เองตลอดเวลา

ข้อดี :

  • ความทนทานมากขึ้นเมื่อเทียบกับโซ่ประเภทเดียวกัน
  • ไม่ต้องบำรุงรกษา

ระบบตรวจจับน้ำของซูซูกิ

รุ่น DF100A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

ช่วยปกป้องเครื่องยนต์จากน้ำ ที่อยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิงโดยใช้ตัวกรองตรวจจับน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อแจ้งเตือนผู้ใช่งานด้วยคำเตือนทั้งภาพและเสียงเมื่อมีน้ำอยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิง

ข้อดี :

  • สามารถหลีกเลี่ยงน้ำที่อยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิงซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหา เช่น การเผาไหม้ที่ไม่ดีลดการใช้พลังงานและการกัดกร่อน

การเลือกหมุนของซูซูกิ

รุ่น 150AP, DF175AP, DF200AP, DF250AP, DF300AP

คำอธิบาย :

เป็นฟังก์ชั่นสำหรับเลือกการหมุนแบบปกติหรือถอยหลังบนเครื่องยนต์เครื่องเดียวและช่องเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริม

ข้อดี :

  • ไม่ว่าจะเป็นการหมุนแบบปกติหรือถอยหลัง ก็สามารถทำได้ในเรือลำเดียวกัน

การควบคุมความแม่นยำของซูซูกิ

(คันเร่งอิเล็กทรอนิกส์และระบบเปลี่ยนเกียร์)

รุ่น DF150AP, DF175AP, DF200AP, DF250AP, DF300AP, DF350A

คำอธิบาย :

การทำงานจากรีโมทคอนโทรลจะถูกส่งไปยังนอกเรือผ่านสัญญาณไฟฟ้าและไม่ใช้สายควบคุมแบบดั้งเดิม

ข้อดี :

  • แรงเสียดทานและความต้านทานน้อยลงเมื่อเทียบกับประเภทเครื่องจักรกลที่ใช้สายเคเบิลควบคุมจริง
  • การดำเนินการที่รวดเร็วและเชื่อถือได้
  • การบูรณาการแบบเผาผลาญ ช่วยประหยัดเชื้อเพลิงได้มากขึ้นด้วยความเร็วที่หลากหลาย

โหมดแล่นเองของซูซูกิ(TROLL MODE)

(อุปกรณ์เสริม) 
รุ่น DF40A ขึ้นไป (ไม่รวม DF150/175/225/250)

คำอธิบาย :

ระบบที่ช่วยให้เรือแล่นด้วยความเร็วต่ำในระดับที่กำหนด มีการติดตั้งในหางเสือทุกรุ่น ตั้งแต่ DF40A ขึ้นไป

ข้อดี :

  • เรือสามารถวิ่งด้วยความเร็วที่แน่นอนในระดับความเร็วต่ำโดยไม่ต้องเหยียบคันเร่งบนเรือ

ระบบจำกัดการเอียง

รุ่น DF50AV, DF60A ขึ้นไป

คำอธิบาย :

ระบบจำกัดการเอียงที่ป้องกันไม่ให้เรือออกจากการเอียงเกินมุมที่กำหนด

ข้อดี :

  • ป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต่อเรือหรือเครื่องยนต์เนื่องจากมีการเอียงนอกเรือมากเกินไป

การทำงานที่เงียบ

รุ่น DF150AP, DF175AP, DF200A, DF200AP, DF350A

คำอธิบาย :

เสียงรบกวนจะถูกระงับด้วย resonator ซึ่งทำให้เสียงรบกวนจากนอกเรือมีความเงียบสงบ

ข้อดี :

  • มีการทำงานที่เงียบสงบ
  • มีเสียงรบกวนน้อยลงทำให้การแล่นเรือที่น่าพอใจมากขึ้น

ระบบสตาร์ทแบบไม่มีกุญแจ

รุ่น DF70A และ ขึ้นไป (ไม่รวม DF150/175/200/225/250)

คำอธิบาย :

ระบบที่ช่วยให้คุณสตาร์ทเครื่องยนต์โดยมีรหัสกุญแจใกล้เคียง

ข้อดี :

  • ช่วยยับยั้งการโจรกรรมได้ดีกว่าระบบกุญแจปกติ
  • ไม่จำเป็นต้องใส่รหัส