คุณสมบัติ
ระบบไหลเวียนอากาศ
ระบบระบายอากาศของเครื่องยนต์ได้ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ สำหรับการไหลเวียนอากาศเพื่อให้ได้ความเย็นที่เย็นกว่าสำหรับท่อไอดีที่ติดตามยาวในขณะที่วาล์วสูบต่อสูบหนึ่งสูบ หัวจ่ายพลังงาน DOHC พร้อมเวลาวาล์วแปรผันช่วยให้เครื่องยนต์ระบายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นเร่งความเร็วและความเร็วสูงสุดนอกจากนั้นยังมีระบบหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงและเทคโนโลยีเผาไหม้ของซูซูกิเพื่อปรับปรุงการประหยัดเชื้อเพลิง
เครื่องยนต์ ขนาดใหญ่ ที่ทรงประสิทธิภาพ
ด้วย DF200A เป้าหมายของเราคือสร้างเครื่องยนต์เรือที่ให้พลังและประสิทธิภาพทั้งหมดของเครื่องยนต์เรือขนาด 147 กิโลวัตต์ (200PS) ระดับ V6 โดยใช้การกำหนดค่า 4 สูบที่เบาและกะทัดรัดกว่า เพื่อส่งมอบประสิทธิภาพระดับดังนั้นวิศวกรของเราใช้เครื่องยนต์ 4 สูบแบบอินไลน์พร้อมกับการกระจัด ” บล็อกขนาดใหญ่ ” ขนาด 2.9 ลิตรและอัตราการบีบอัดที่สูงขึ้น 10.2 : 1 เพื่อสร้างการเร่งความเร็วและแรงบิดต่ำสุดที่น่าประทับใจ
เทคโนโลยี
ประสิทธิภาพเทคโนโลยีเครื่องยนต์ขั้นสูง
ระบบไหลเวียนอากาศ (Semi - Direct Air intake)
ฝาครอบของ DF200A ตัวใหม่มีการออกแบบที่ทันสมัยทันสมัยทำให้ดูทันสมัย ภายใต้รูปลักษณ์ภายนอกการออกแบบนั้นเกี่ยวกับฟังก์ชั่น การรวมเข้ากับฝาครอบเป็นระบบดูดอากาศแบบกึ่งตรงที่ส่งอากาศเย็นลงไปยังโมดูลเหนี่ยวนำแบบหลายขั้นตอนที่ปรับแต่งแล้วของเครื่องยนต์ เครื่องยนต์ที่หายใจด้วยอากาศเย็นจะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานส่งผลให้เกิดความเร่งและความเร็วสูงสุดการออกแบบของฝาครอบยังช่วยลดอุณหภูมิภายในเครื่องยนต์ด้วยพอร์ตที่อนุญาตให้ล้อมู่เล่หมุนเพื่อดันอากาศอุ่นภายในฝาครอบออกไปด้านนอก
ตัวลดอัตราความดังในท่อไอเสีย
ระบบไอเสียของเครื่องยนต์เป็นแหล่งกำเนิดเสียงรบกวนโดยส่วนใหญ่ แต่แหล่งอื่นที่มักถูกมองข้ามคือท่อร่วมไอดี อากาศที่ถูกดูดเข้าไปในท่อไอดีที่ความเร็วสูงสามารถสร้างเสียงรบกวนที่รุนแรง DF200A ประกอบด้วยตัวกระจายอากาศ ซึ่งช่วยลดเสียงรบกวนดังกล่าวได้ และทำให้การทำงานของเครื่องยนต์เงียบลงเป็นพิเศษ
ซูซูกิ ลีนเบริน (Lean Burn)
ระบบควบคุมการเผาไหม้ของซูซูกิ เป็นระบบส่งเชื้อเพลิงอัจฉริยะที่ได้รับการปรับปรุงที่โดดเด่นในการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงทำให้แผงจ่ายน้ำมันแบบสี่จังหวะประหยัดน้ำมันยิ่งประหยัด การตรวจสอบประสิทธิภาพของเครื่องยนต์และสภาพการใช้งานแบบเรียลไทม์ระบบจะใช้ ECM ออนบอร์ด 32- บิตเพื่อทำนายความต้องการเชื้อเพลิงและนำเสนอส่วนผสมของน้ำมันเชื้อเพลิงที่บางกว่าและแม่นยำกว่าตลอดช่วงการใช้งานของเรือ ผลลัพธ์แสดงให้เห็นถึงการปรับปรุงที่สำคัญในการประหยัดเชื้อเพลิงทั่วทั้งสายรวมถึงช่วงการล่องเรือที่เครื่องยนต์ใช้งานเป็นส่วนใหญ่ เปรียบเทียบ DF200A ใหม่กับ V6 DF200 ดั้งเดิมการทดสอบแสดงให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง 19% ส่วนใหญ่อยู่ในช่วงการล่องเรือ (ประมาณ 70% ของความเร็วสูงสุด)
* ข้อมูลที่ใช้ในกราฟนั้นได้มาจาก “ การทดสอบซูซูกิในบ้าน ” ภายใต้เงื่อนไขที่สม่ำเสมอ ผลลัพธ์จะแตกต่างกันไปตามสภาพการใช้งาน (การออกแบบเรือขนาดน้ำหนักสภาพอากาศและอื่น ๆ )
* ข้อมูลที่ใช้ในกราฟนั้นได้มาจาก ” การทดสอบภายในของซูซูกิ ” ภายใต้เงื่อนไขที่เหมือนกัน ผลลัพธ์จะแตกต่างกันไปตามสภาพการใช้งาน (การออกแบบเรือขนาดน้ำหนักสภาพอากาศและอื่น ๆ )
ระบบเซ็นเซอร์ควบคุมการไหลกลับของออกซิเจน
เช่นเดียวกับบอร์ดระดับสูงของซูซูกิหลายรุ่น DF200A มี ระบบเซ็นเซอร์ควบคุมการไหลกลับของออกซิเจนที่ช่วยรักษาประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ให้ดีที่สุด ระบบจะตรวจสอบสภาพการทำงานของเครื่องยนต์เพื่อให้อินพุตกับ ECM ช่วยให้สามารถจัดการส่วนผสมของเชื้อเพลิง / อากาศเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดตลอดช่วงการทำงานเต็มของเครื่องยนต์
เครื่องยนต์ขนาดใหญ่ที่ทรงประสิทธิภาพ
เป้าหมายการออกแบบสำหรับ DF200A ใหม่คือการมอบประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์เรือ DF200 V6 จากเครื่องยนต์สี่สูบขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบากว่า สำหรับเรื่องนี้วิศวกรของซูซูกิเริ่มต้นด้วยบล็อกขนาด 2.8 ลิตรที่ใช้บน DF150 / 175 ปรับปรุงการออกแบบ “บล็อกขนาดใหญ่” ด้วย DOHC 4 วาล์วต่อหัวสูบพลังและอัตราการบีบอัด 10.2 : 1 นอกจากนี้เครื่องยนต์ยังประกอบไปด้วย วาล์วแปรผัน การเหนี่ยวนำแบบหลายขั้นตอนและคอมพิวเตอร์ออนบอร์ด 32 บิต ผลลัพธ์ที่ได้คือเครื่องยนต์ที่มีน้ำหนักน้อยกว่ารุ่น V6 30 กิโลกรัมจึงเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับการขับเคลื่อนเรือเบสและเรือเบาอื่นๆ นอกจากนี้ ยังเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ต้องการอัพเกรดเรือรุ่นเก่าที่พอดีกับ V6 เครื่องยนต์เรือ 2 จังหวะ
ระบบไหลเวียนอากาศแบบผสานขั้นตอน (MSI)
การรับปริมาณอากาศที่เหมาะสมลงในกระบอกสูบมีผลกระทบอย่างมากต่อประสิทธิภาพการทำงาน โดยทั่วไปการทำงานด้วยความเร็วสูงจะต้องใช้ปริมาณอากาศที่มากขึ้นโดยใช้ความเร็วต่ำน้อยลง ระบบไหลเวียนอากาศแบบผสานขั้นตอนของซูซูกิตอบสนองความต้องการเหล่านี้โดยใช้ท่อไอดีสองท่อต่อสูบเพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องยนต์ได้รับปริมาณอากาศที่เหมาะสม ที่รอบต่อนาทีอากาศต่ำจะเข้าสู่ห้องเผาไหม้ผ่านท่อร่วมโค้งที่ยาวขึ้นซึ่งออกแบบมาเพื่อปรับปรุงการเผาไหม้และปรับปรุงแรงบิดต่ำสุด เมื่อรอบต่อนาทีเพิ่มขึ้นวาล์วจะเปิดที่ท่อไอดีโดยตรง ท่อที่สั้นและขาดความต้านทานจะช่วยเพิ่มปริมาณอากาศเข้าไปในห้องซึ่งช่วยเพิ่มความสามารถของเครื่องยนต์ในการระบายอย่างมีประสิทธิภาพที่รอบต่อนาทีสูงส่งผลให้กำลังขับสูงขึ้นในระหว่างการทำงานที่ความเร็วสูง
อัตราส่วนการอัดสูงกว่า 10.2:1
จากประสบการณ์ของเราในการสร้างเครื่องยนต์เรซซิ่งสำหรับมอเตอร์สปอร์ตวิศวกรของซูซูกิ ได้ออกแบบเครื่องยนต์สี่สูบในบรรทัดของ DF200A ด้วยอัตราการบีบอัดที่สูงขึ้นที่ 10.2 : 1 อัตราส่วนการอัดสูงมอบการปรับปรุงที่เห็นได้ชัดในการทำงานและกำลังไฟที่ได้จากการกำจัด 2,867 ลูกบาศก์เซนติเมตรของเครื่องยนต์
การเคลื่อนที่สูงสุด
การกำจัดมีผลโดยตรงต่อการเร่งความเร็วและแรงบิด โดยทั่วไปการพูดยิ่งสูง ด้วยเหตุผลดังกล่าว DF200A จึงได้รับการออกแบบพร้อมกับรางขนาด 2,867 ลูกบาศก์เซนติเมตรทำให้มีขนาดใหญ่ที่สุดใน 4 สูบ 4 จังหวะ 147 กิโลวัตต์ (200PS)
VVT (เวลาวาล์วแปรผัน)
เวลาวาล์วแปรผันถูกนำไปใช้กับ เครื่องยนต์เรือระดับสูงของซูซูกิหลายแห่งเพื่อส่งมอบประสิทธิภาพที่สูงบนแถบพลังงานเต็มรูปแบบของเครื่องยนต์เรือ ในขณะที่ยังคงรักษาสิทธิประโยชน์ที่เทคโนโลยี 4 จังหวะ นำเสนอระบบเริ่มต้นด้วยโปรไฟล์ลูกเบี้ยวที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อการส่งออกและประสิทธิภาพการทำงานที่ความเร็วสูง เวลาวาล์วแปรผันใช้สำหรับเปลี่ยนช่วงเวลาไอดีด้วยเพลาลูกเบี้ยวเพื่อปรับแต่งเวลาสำหรับการทำงานในระดับต่ำถึงปานกลาง สิ่งนี้ทำให้เครื่องยนต์สามารถส่งกำลังสูงสุดตลอดช่วงการทำงานทั้งหมดทำให้เกิดแรงบิดต่ำถึงปานกลางมากขึ้นเพื่อเร่งความเร็วที่ทรงพลัง กระบวนการทั้งหมดเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับพลังและประสิทธิภาพ
การทำงานของเครื่องยนต์ที่ราบรื่น
ระบบถ่วงสมดุล
หนึ่งในคุณสมบัติโดยธรรมชาติที่ใช้กันทั่วไปในเครื่องยนต์สี่สูบแบบอินไลน์เมื่อทำงานที่รอบต่อนาทีสูงคือการสั่นสะเทือนครั้งที่สองซึ่งเป็นทิศทางที่สอดคล้องกับการเคลื่อนที่ของลูกสูบ เพื่อทำให้การสั่นสะเทือนนี้เป็นกลางวิศวกรของ ซูซูกิ ใช้ระบบบาลานเซอร์รองที่ทำหน้าที่เคลื่อนที่ของลูกสูบด้วยการเคลื่อนที่ในแนวนอน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้เครื่องถ่วงสมดุลจะถูกแบ่งออกเป็นส่วนซ้ายและขวาแต่ละการหมุนในทิศทางตรงกันข้ามที่ความเร็วสองเท่าของเพลาข้อเหวี่ยงซึ่งมีประสิทธิภาพในการตอบโต้การสั่นสะเทือนทุติยภูมิ
เครื่องยนต์ทำงานได้เงียบ
เครื่องยนต์เรือซูซูกิ 4 จังหวะได้รับการบันทึกไว้นานสำหรับการทำงานที่เงียบเป็นพิเศษ วิศวกรของซูซูกิมีความคิดที่ยอดเยี่ยมผสมผสานวิธีการที่ออกแบบมาเพื่อรักษาการทำงานเครื่องยนต์เรือให้เงียบที่สุด ในการทดสอบการเปรียบเทียบเสียงรบกวนระหว่าง DF200A และ 147 กิโลวัตต์ (200PS) ที่แข่งขันในแถวนอก 4 จังหวะผลลัพธ์แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า DF200A ทำงานเงียบกว่าคู่แข่ง
การยึดเกาะของเครื่องยนต์และรับแรงสั่นสะเทือน
DF200A ใหม่ประกอบด้วยการผสมผสานของยางชนิดนิ่มและยางที่มีแรงขับสูงทั้งที่ด้านบนและด้านล่างเพื่อลดการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์และการทำงานที่มั่นคง ตัวยึดยางชนิดนิ่มจะใช้ในการดูดซับแรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้นในช่วงที่ไม่ทำงาน 2,000 รอบต่อนาทีในขณะที่ตัวยึดยางที่มีแรงขับสูงให้การทำงานที่มั่นคงภายใต้กำลังงานที่สูง
ชุดเพลาขับเยื้องศูนย์
สร้างขึ้นโดยซูซูกิการใช้ชุดเพลาขับบนเครื่องยนต์เรือ 4 จังหวะได้ถูกนำมาใช้ในการลดขนาดของเครื่องยนต์พบในซูซูกิ 4 จังหวะทั้งหมดจาก DF70A ขึ้นไปการออกแบบนี้วางตำแหน่งเพลาข้อเหวี่ยงด้านหน้าเพลาขับพร้อมกันเพื่อย้ายจุดศูนย์ถ่วงไปข้างหน้า ในขณะที่การออกแบบมีส่วนช่วยอย่างมากต่อความกะทัดรัดโดยรวมของเรือและประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่เพิ่มขึ้นมันยังเคลื่อนที่แกนของแรงเฉื่อยของเครื่องยนต์ซึ่งเป็นจุดที่เครื่องยนต์มีการสั่นสะเทือนน้อยที่สุดขึ้นไปบนแท่นเครื่องยนต์ด้านบน เครื่องยนต์เรือเหล่านี้ยังรวมการลดเกียร์สองขั้นตอนที่ออกแบบมาเพื่อใช้ประโยชน์สูงสุดจากพลังที่ผลิตโดยเครื่องยนต์ประสิทธิภาพสูงเหล่านี้ ให้อัตราส่วนไดรฟ์สุดท้าย 2.50 : 1 ที่ใหญ่ที่สุดที่คุณสามารถหาได้จากชั้นนอกเหล่านี้ – มันให้แรงบิดที่ทรงพลังสำหรับการเร่งอย่างรวดเร็วและความเร็วสูงสุด
พบคุณสมบัติขั้นสูงเฉพาะใน DF200AP * 2
* 2 : การผลิต DF200AP มีกำหนดเริ่มในเดือนกุมภาพันธ์ 2558
การเลือกแบบหมุนของซูซูกิ
เรือขนาดใหญ่ที่ติดตั้งอุปกรณ์ติดตั้งแบบมัลติ – เอาท์บอร์ดมักจะจับคู่กับเครื่องหมุนแบบมาตรฐานกับรุ่นทวนเพื่อให้เรือเคลื่อนที่เป็นเส้นตรงและเป็นกระดูกงู เมื่อต้องการซื้อแบบจำลองการหมุนเฉพาะรุ่น การเลือกแบบหมุนของซูซูกิที่ล้ำสมัยของซูซูกิช่วยขจัดความต้องการโดยผสมผสานการออกแบบพิเศษเพลาและแบริ่งเข้ากับยูนิตล่างซึ่งทำให้เรือสามารถทำงานได้อย่างน่าเชื่อถือและมีประสิทธิภาพในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง ที่มีจำหน่ายเฉพาะใน DF200AP การดำเนินงานเคาน์เตอร์หมุนต้องมีสวิทช์เปิดใช้งานตัวเลือกที่เชื่อมต่อกับวงจรภายในของห้องเครื่องบวกติดตั้งเคาน์เตอร์หมุนใบจักร*3
* 3 : ปรึกษากับตัวแทนจำหน่ายของคุณก่อนที่จะเปลี่ยนการหมุนมาตรฐานเป็นการหมุนแบบย้อนกลับ (หรือทวนเข็มนาฬิกา) จำเป็นต้องมีสวิตช์เสริมและตัวผลักดันเพิ่มเติมเพื่อเปลี่ยนการหมุนออกนอกบอร์ด
การควบคุมความแม่นยำของซูซูกิ (ระบบคันเร่งและเปลี่ยนเกียร์แบบอิเล็กทรอนิกส์)
การควบคุมความแม่นยำของซูซูกิมีเฉพาะในรุ่น DF200AP เท่านั้นเป็นระบบคันเร่งและกะที่ใช้คอมพิวเตอร์แทนสายควบคุมกลไกด้วยระบบ บินโดยสายแบบดิจิตอลเพื่อกำจัดแรงเสียดทานและความต้านทานในส่วนควบคุม ระบบนี้ให้การควบคุมที่ราบรื่นและแม่นยำพร้อมกับการเปลี่ยนที่คมชัดทันทีซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในระหว่างการทำงานที่รอบต่อนาทีต่ำและเมื่อต้องเคลื่อนที่เมื่อรวมกับระบบควบคุมเผาผลาญ ของซูซูกิระบบยังช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงในช่วงการใช้งานที่กว้างขวางการควบคุมความแม่นยำของซูซูกิยังมีระบบป้องกันที่ช่วยปกป้องเครื่องยนต์และการขับขี่จากความเสียหายเนื่องจากการจัดการที่ผิดพลาดและเข้ากันได้กับการติดตั้งแบบเดี่ยวคู่หรือสามรวมถึงการทำงานสองสถานี
อิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูง
ECM 32 บิต (โมดูลควบคุมเครื่องยนต์)
DF200A มาพร้อมกับ ECM 32 บิต (โมดูลควบคุมเครื่องยนต์) ที่ให้การควบคุมมอเตอร์ที่แม่นยำโดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบจุดระเบิดและระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง จอภาพคอมพิวเตอร์ออนบอร์ดอันทรงพลังและประมวลผลข้อมูลสำคัญที่รวบรวมได้แบบเรียลไทม์จากชุดเซ็นเซอร์ที่วางไว้ในพื้นที่สำคัญต่อการทำงานของเครื่องยนต์ เซ็นเซอร์เหล่านั้นรวมถึงเซ็นเซอร์ความดันสัมบูรณ์หลายต่อ เซ็นเซอร์ตำแหน่งเพลาข้อเหวี่ยงเซ็นเซอร์อุณหภูมิอากาศเข้าเซ็นเซอร์กะตำแหน่งเซ็นเซอร์คันเร่งเซ็นเซอร์ตำแหน่งเซ็นเซอร์อุณหภูมิผนังกระบอกสูบเซ็นเซอร์ตำแหน่งเพลาลูกเบี้ยวและเซ็นเซอร์อุณหภูมิท่อร่วมไอเสีย การใช้ข้อมูลเหล่านี้ทำให้คอมพิวเตอร์สามารถควบคุมการจุดระเบิดและระบบเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ได้อย่างแม่นยำเพื่อรักษาประกายไฟและการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงที่เหมาะสมที่สุดในทุกสภาวะการใช้งาน
เพิ่มประสิทธิภาพกำลังไฟสูง
ทุกวันนี้เรือมีการติดตั้งอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์หลากหลายประเภทที่ต้องการพลังงานที่เพียงพอเพื่อให้เรือวิ่ง ในทางกลับกัน DF200A นั้นมาพร้อมกับเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับที่ออกแบบมาเพื่อผลิตเอาต์พุตสูงสุด 44A (12V) ส่วนใหญ่ด้วยมอเตอร์ที่ทำงานที่ 1,000 รอบต่อนาทีต่ำ – เพียงพอสำหรับสถานการณ์ส่วนใหญ่
การฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุดต่อเนื่อง
ซูซูกิเป็นผู้บุกเบิกการใช้การฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ในเครื่องยนต์เรือ 4 จังหวะด้วยการเปิดตัว DF70 / 60 เดิมในปี 1997 การฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุดตามลำดับของซูซูกิจัดหากระบอกสูบของเครื่องยนต์แต่ละกระบอกด้วยการผสมผสานของเชื้อเพลิงและอากาศที่เหมาะสม เข้าไปในกระบอกสูบที่ความดันสูงตามคำสั่งจากคอมพิวเตอร์ 32 บิตของ ECM ระบบให้การประหยัดเชื้อเพลิงที่ได้รับการปรับปรุงการเร่งความเร็วที่คมชัดและลดการปล่อยก๊าซที่เป็นไปตามข้อบังคับการปล่อยมลพิษ นอกจากนี้ยังสอดคล้องกับมาตรฐาน หัตถกรรมโดยตรง คำสั่ง (RCD) คำสั่ง2003 / 44EC ของรัฐสภายุโรปและสภาและได้รับการจัดอันดับระดับสามดาวจาก คณะกรรมการทรัพยากรอากาศแคลิฟอร์เนีย(CARB)
ออกแบบมาเพื่อความสะดวก
เครื่องปรับแรงดันไฟฟ้าระบายความร้อนด้วยน้ำด้วยตัวแยก
ตัวปรับแรงดันไฟฟ้าระบายความร้อนด้วยน้ำที่รวมอยู่ในแผงควบคุมทั้งสองจะกระจายความร้อนในเครื่องควบคุมเพื่อเพิ่มความทนทาน ระบบการชาร์จแบตเตอรี่ยังรวมฟังก์ชั่นตัวแยกที่ช่วยให้สามารถใช้แบตเตอรี่สองก้อนระบบแบ่งกระแสไฟฟ้าออกเป็นสองวงจรและได้รับการออกแบบมาเพื่อปกป้องแบตเตอรี่หลักในกรณีที่แบตเตอรี่ย่อยหมด
กล่องฟิวส์
ฟิวส์สำหรับระบบไฟฟ้าของเรืออยู่ในกล่องฟิวส์เดี่ยวที่อยู่ข้างมอเตอร์เครื่องยนต์เรือ การออกแบบนี้ช่วยรักษาความสะอาดภายนอกของเครื่องยนต์เรือในขณะที่ให้การเข้าถึงที่สะดวก
ระบบจำกัดการเอียง
เพื่อป้องกันเรือและมอเตอร์จากความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้เมื่อเอียงมอเตอร์เครื่องยนต์เรือ ทั้งสองได้รวมสวิตช์จำกัดการเอียงที่ผู้ใช้สามารถปรับได้เพื่อป้องกันไม่ให้เรือออกจากการเอียงเกินจุดที่กำหนดไว้ล่วงหน้า
ช่องสำหรับล้างน้ำดีในเครื่องยนต์
เมื่อเวลาผ่านไปการสะสมของเกลือทรายและสิ่งสกปรกที่สามารถอุดตันการไหลในระบบหล่อเย็นและก่อให้เกิดความเสียหายได้ เพื่อช่วยป้องกันการสะสมสิ่งสกปรก เครื่องยนต์เรือทั้งสองจะมีช่องสำหรับทำความสะอาด 2 ช่อง ซึ่งทำให้การล้างระบบหล่อเย็นเป็นเรื่องง่ายดาย ด้วยการเดินน้ำเข้าช่องหนึ่งและไหลออกที่ช่องอีกด้านของเครื่องยนต์ คุณจะสามารถเข้าถึงระบบการล้างได้อย่างง่ายดาย
เซนเซอร์ตรวจจับการสั่น
พบที่ DF140A และ DF115A เซ็นเซอร์เซนเซอร์ตรวจจับการสั่นเพื่อให้ข้อมูล ECM ที่จำเป็นสำหรับการจัดการเวลาเครื่องยนต์อย่างแม่นยำเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด นอกเหนือจากการเพิ่มกำลังขับสูงสุดแล้วระบบยังช่วยเพิ่มความทนทานของเครื่องยนต์
ระบบตรวจจับน้ำในระบบน้ำมันเชื้อเพลิงของซูซูกิ
น้ำในเชื้อเพลิงสามารถนำไปสู่ปัญหาที่เกิดจากการเผาไหม้ไม่ดีกำลังไฟฟ้าลดลงและการกัดกร่อนระบบตรวจจับน้ำของซูซูกิได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยปกป้องเครื่องยนต์จากความชื้นในน้ำมันเชื้อเพลิงโดยใช้เครื่องกรองน้ำตรวจจับน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อแจ้งเตือนผู้ปฏิบัติงานด้วยคำเตือนทั้งภาพและเสียง เมื่อมีน้ำอยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิงตัวกรองได้รับการออกแบบมาเพื่อให้คุณสามารถตรวจสอบน้ำได้ด้วยตาเปล่า
ความทนทานและความน่าเชื่อถือ
การป้องกันการกัดกร่อนของซูซูกิ
เพื่อป้องกันการกัดกร่อนของซูซูกิ สารป้องกันการกัดกร่อนสูตรพิเศษช่วยปกป้องพื้นผิวอลูมิเนียมอัลลอยด์ได้โดยตรง โดยสารยึดเกาะสูงสุดกับพื้นผิวอลูมิเนียมเคลือบสีอีพ๊อกซี่ไพรเมอร์ผิวโลหะสีดำและผิวอะคริลิคใสที่ด้านบนของรูปแบบนี้เป็นการรักษาที่มีประสิทธิภาพต่อการกัดกร่อนปกป้องชิ้นส่วนเหล่านั้นของอลูมิเนียมอัลลอยด์เครื่องยนต์เรือที่สัมผัสกับน้ำเค็มโดยตรง
รายละเอียด
ผลิตภัณฑ์ | DF200AP*7 |
ความสูงท้ายที่แนะนำ mm | L:508, X:635 |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ทไฟฟ้า |
น้ำหนัก kg *5 | L:236, X:241 |
ประเภทเครื่องยนต์ | DOHC 16-Valve |
ระบบเชื้อเพลิง | ฉีดเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุด |
จำนวนกระบอกสูบ | 4 |
ความจุกระบอกสูบ cm3 | 2,867 |
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm | 97 × 97 |
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW | 147 |
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm | 5,500-6,100 |
หางเสือ | การควบคุมระยะไกล |
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit. | 8.0 |
ระบบจุดระเบิด | ฟูลลี่-ทรานซิสเตอร์ |
ไดชาร์จ | 12V 44A |
แท่นยืดเครื่องยนต์ | แบบเฉือน |
ระบบการควมคุมทิศทาง | ระบบยกใบจักรเรือด้วยไฮดรอลิก |
อัตราส่วนเกียร์ | 2.50:1 |
การเปลี่ยนเกียร์ | F-N-R(คันเร่งไฟฟ้า) |
ระบบไอเสีย | ผ่านท่อกลางใบจักร |
เลือกใบจักร (ขนาด) *6 ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด | 17″-27.5″ |
ข้อมูลผลิตภัณฑ์
* 5 : น้ำหนักเครื่องยนต์ : ไม่รวมใบจักรและน้ำมันเครื่อง
* 6 : โปรดสอบถามตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ของคุณสำหรับรายละเอียดของใบจักร
* 7 : การหมุนของซูซูกิเลือกลักษณะสีและอุปกรณ์ของเครื่องยนต์เรืออาจแตกต่างกันตามตลาดและรายละเอียดอาจเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า