คุณสมบัติ
ระบบการเลือกทิศทางการหมุนของซูซูกิ
ระบบการเลือกหมุนใบจักรของซูซูกิ เป็นเทคโนโลยีแรกของโลกที่สามารถเปลี่ยนโหมดการเปลี่ยนทิศทางการหมุนของใบจักรแบบปกติและแบบการหมุนแบบทวนเข็มนาฬิกาซึ่งได้ถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรกในกลุ่มของเครื่องยนต์เรือ เมื่อทำการติดตั้งแบบสองเครื่องยนต์ขึ้นไป ซึ่งเรือก็สามารถปรับเปลี่ยนทิศทางการหมุนต่างๆ ได้ เพียงแค่เปลี่ยนโหมดการเปลี่ยนเกียร์และติดตั้งใบจักรชนุิดทวนเุข็้มนาฬิกา * 1
* 1 : ปรึกษากับตัวแทนจำหน่ายของคุณก่อนที่จะเปลี่ยนการหมุนแบบมาตรฐานเป็นการหมุนแบบย้อนกลับ (หรือในทางกลับกัน) จำเป็นต้องใช้ตัวเชื่อมต่อและจำเป็นต้องใช้ใบจักรเพิ่มเติมเพื่อเปลี่ยนการหมุนของเครื่องยนต์เรือ
ความแม่นยำในระบบรีโมทคอนโทรลของซูซูกิ
การควบคุมคันเร่งได้อย่างแม่นยำ และการเปลี่ยนเกียร์ที่แม่นยำยิ่งขึ้น ซึ่งซูซูกิได้รับการยอมรับในอุปกรณ์รีโมทคอนโทรลของซูซูกิ ซึ่งเป็นระบบควบคุมที่ใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ขั้นสูงแทนที่สายเคเบิลควบคุมเชิงกลแบบเดิมที่พบในระบบควบคุมทั่วไป โดยใช้สายไฟแบบอิเล็กทรอนิกส์และตัวรีโมทฯ และเมื่อทำงานร่วมกับระบบควบคุมการเผาไหม้ ของซูซูกิจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้การประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงดีขึ้นในช่วงการแล่นเรือที่มีระยะไกลจากความเร็วต่ำไปจนถึงการจอด
- เครื่องยนต์ขนาดใหญ่ของซูซูกิใช้เครื่องยนต์ 4 สูบขนาดใหญ่ 2,867 ลูกบาศก์เซนติเมตร และอัตราการบีบอัดสูงเพื่อทำให้เกิดเป็น 129.0 กิโลวัตต์ (175PS) และ 110.0 กิโลวัตต์ (150PS) สำหรับการเร่งความเร็วที่น่าทึ่งและมีแรงบิดต่ำสุด
- ระบบตรวจจับการกระแทกและออกซิเจนพร้อมระบบตรวจจับน้ำให้ความน่าเชื่อถือในการทำงานที่มากขึ้น
- ระบบจับเวลาวาล์วแปรผัน (VVT) เพิ่มแรงบิดต่ำถึงปานกลางเพื่อเร่งความเร็วที่เหนือกว่า
- ระบบการเหนี่ยวนำหลายขั้นตอนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุด
- ตัวลดเสียงไอเสียช่วยลดเสียงรบกวนในการทำงานสำหรับเครื่องยนต์ที่ทำงานเงียบ
- ระบบสตาร์ทที่ไม่ใช้กุญแจให้การเริ่มต้นที่ง่ายดายและไร้กังวลอีกทั้งทำหน้าที่เป็นเครื่องมือเคลื่อนที่เพื่อช่วยยับยั้งการโจรกรรม
- พื้นผิวสีดำของไข่มุกเนบิวล่าร์และสัญลักษณ์ 3 มิติทำให้พื้นผิวด้านนอกดูดี
เทคโนโลยี
มั่นใจในประสิทธิภาพและเทคโนโลยีขั้นสูงของซูซูกิ
เครื่องยนต์ ขนาดใหญ่ ที่ทรงประสิทธิภาพ
ทีมพัฒนา DF175AP / 150AP ตัวใหม่นั้นใช้โครงสร้างภายนอกของซูซูกิแบบใหม่ในบล็อกขนาดใหญ่แบบเครื่องยนต์ 4 สูบ 4 จังหวะที่เข้ามาแทนที่ความจุเครื่องยนต์ 2,867 ลูกบาศก์เซนติเมตร บล็อกดังกล่าวมีหัวจ่ายพลังงาน DOHC ที่ให้สี่วาล์วต่อสูบเพื่อให้ประสิทธิภาพสูงขึ้น ในขณะที่ความจุเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ช่วยให้ทั้งเร่งความเร็วและความเร็วพิเศษ วิศวกรของเราทำให้แน่ใจว่าขนาดสุดท้ายของเรือมีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาที่สุด เครื่องยนต์เรือทั้งสองมีคุณสมบัติที่ดีที่สุดของเทคโนโลยีขั้นสูงของซูซูกิ ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์
อัตราการบีบอัดสูง 10.2 : 1 และ ใหญ่ที่สุดในการกำจัดระดับ * 2
การบีบอัดและการกำจัดแต่ละครั้งมีบทบาทสำคัญในการส่งมอบประสิทธิภาพและกำลังขับ การกระจัดมีผลโดยตรงต่อการเร่งความเร็วและแรงบิดดังนั้นการกระจัดที่ใหญ่กว่าโดยทั่วไปจะให้ทั้งสองมากขึ้น อัตราส่วนกำลังอัดที่สูงขึ้นทำให้เครื่องยนต์ได้รับผลผลิตมากขึ้นจากกระบวนการเผาไหม้ทำให้มีการปรับปรุงประสิทธิภาพและกำลังไฟอย่างเห็นได้ชัด ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของเครื่องยนต์ที่กว้างขวางของเราในการสร้างเครื่องยนต์ที่วิ่งได้อย่างรวดเร็ว ทีมวิศวกรของซูซูกิได้รวมการกำจัดขนาด 2,867 ลูกบาศก์เซนติเมตร (ที่ใหญ่ที่สุดในประเภทของเครื่องยนต์แต่ละลำ) ด้วยอัตราการบีบอัดสูงถึง 10.2 : 1 เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม
* 2 : ณ ส.ค. 2559
การเลือกทิศทางการหมุนของซูซูกิ
เรือขนาดใหญ่ที่ติดตั้งอุปกรณ์ติดตั้งแบบมัลติ – เอาท์ดอร์โดยทั่วไปจะจับคู่การหมุนเครื่องยนต์แบบมาตรฐานกับแบบจำลองการหมุนเพื่อให้เรือแล่นในแนวเส้นตรงและบนกระดูกงูเรือ เมื่อต้องการซื้อแบบจำลองการหมุนเฉพาะรุ่นการเลือกหมุนของซูซูกิ ที่ล้ำสมัยของซูซูกิช่วยขจัดความต้องการโดยผสมผสานการออกแบบพิเศษเพลาและแบริ่งเข้ากับยูนิตล่างซึ่งทำให้เรือสามารถทำงานได้อย่างน่าเชื่อถือและมีประสิทธิภาพในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง สามารถใช้งานบนทั้ง DF175AP และ DF150AP การทำงานของการหมุนแบบย้อนกลับต้องมีสวิทช์เปิดใช้งานที่เชื่อมต่อกับวงจรภายในของห้องเครื่องบวกกับติดตั้งการหมุนแบบย้อนกลับให้หมุนใบจักร* 1
* 1 : ปรึกษากับตัวแทนจำหน่ายของคุณก่อนที่จะเปลี่ยนการหมุนแบบมาตรฐานเป็นการหมุนแบบย้อนกลับ (หรือทวนเข็มนาฬิกา) จำเป็นต้องใช้ตัวเชื่อมต่อและต้องเปลี่ยนใบจักรเพิ่มเติมเพื่อเปลี่ยนทิศทางการหมุนของเครื่องยนต์เรือ
ระบบการไหลเวียนอากาศของเครื่องยนต์
ภายใต้ฝาครอบเครื่องยนต์ที่ทันสมัยมีคุณสมบัติที่เน้นฟังก์ชั่นมากมายที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ ทั้ง DF175AP และ DF150AP นั้นติดตั้งระบบท่ออากาศกึ่งโดยตรง ซึ่งจะนำอากาศที่เย็นกว่าเข้าสู่โมดูลเหนี่ยวนำแบบหลายขั้นตอนโดยตรง เครื่องยนต์ที่มีระบบระบานอากาศดีและเย็นสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นส่งผลให้เกิดการเร่งความเร็วและความเร็วสูงสุดนอกจากนี้ยังมีช่องที่ด้านบนที่ช่วยให้ล้อตุนกำลังหมุนเพื่อดันอากาศอุ่นภายในฝาปิดไปด้านนอกช่วยลดอุณหภูมิภายในฝา
เทคโนโลยีและประสิทธิภาพในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ
ชุดรีโมทคอนโทรลของซูซูกิ (แบบอิเล็กทรอนิกส์)
ชุดรีโมทคอนโทลของซูซูกิ เป็นระบบควบคุมที่ใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ขั้นสูงแบบใหม่แทนที่รบบแบบใช้สายควบคุมเชิงกล (แบบดั้งเดิม) ซึ่งทำให้ผู้ใช้เพลิดเพลินกับการทำงานแบบคันเร่งและเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างราบรื่นโดยปราศจากแรงเสียทาน โดยระบบคอมพิวเตอร์ทำการส่งคำสั่งแบบเรียลไทม์ ไปยังหัวฉีดเครื่องยนต์ ซึ่งทำให้การเกิดการควบคุมคันเร่งที่แม่นยำและราบรื่น และเมื่อใช้ร่วมกับระบบควบคุมเผาไหม้ของซูซูกิ จะช่วยให้สามารถควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิงและการไหลของอากาศ เพื่อเพิ่มขีดจำกัดในการควบคุมเครื่องยนต์ และช่วยปรับปรุงอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในระบบ ชุดรีโมทฯ ของซูซูกิยังมีระบบที่ช่วยปกป้องเครื่องยนต์และป้องกันความเสียหายอันเนื่องจากระบบชุดสายไฟที่เรียบง่าย ทำให้การติดตั้งง่ายขึ้น ลดระยะเวลาในการติดตั้งและไม่ต้องปรับแต่งสายไฟ โดยชุดรีโมทมีทั้งแบบเดี่ยว/ คู่ /หรือ แบบสามคู่
ระบบควบคุมการเผาไหม้ของซูซูกิ
ระบบควบคุมการเผาไหม้ของซูซูกิ เป็นระบบการจัดส่งเชื้อเพลิงอัจฉริยะที่ได้รับการปรับปรุงที่โดดเด่นในการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงทำให้การจ่ายน้ำมันออกจากระบบแบบสี่จังหวะประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น การตรวจสอบประสิทธิภาพของเครื่องยนต์และสภาพการใช้งานแบบเรียลไทม์ระบบจะใช้32- บิต บนเครื่อง ECM เพื่อทำนายความต้องการเชื้อเพลิงและนำเสนอส่วนผสมของน้ำมันเชื้อเพลิงที่บางกว่าและแม่นยำกว่าตลอดช่วงการใช้งานของเรือ ผลลัพธ์แสดงให้เห็นถึงการปรับปรุงที่สำคัญในการประหยัดเชื้อเพลิงทั่วทั้งสายรวมถึงช่วงการล่องเรือที่เครื่องยนต์ใช้งานเป็นส่วนใหญ่
ระบบถ่วงสมดุลของเครื่องยนต์
โดยทั่วไปเครื่องยนต์ 4 สูบแบบเรียง เมื่อเครื่องยนต์ทำงานที่รอบสูง การสั่นสะเทือนจะมีทิศทางในทิศทางเดียวกับการเคลื่อนที่ของลูกสูบ เพื่อลดการสั่นสะเทือนที่ดังกล่าว ซูซูกิได้ใช้ระบบเพลาสำรองที่ทำหน้าที่เคลื่อนที่ของลูกสูบด้วยการเคลื่อนที่ในแนวนอน เพื่อการถ่วงสมดุล ทิศทางการหมุนของเพลาข้อเหวี่ยงจะถูกแบ่งออกเป็นส่วนซ้ายและขวาในแต่ละการหมุน ซึ่งเป็นทิศทางตรงกันข้ามที่ความเร็วสองเท่าของเพลาข้อเหวี่ยง ดังนั้น เครื่องยนต์จะเดินกำลังได้อย่างสมดุลและปราศจากแรงสั่นสะเทือน
ระบบเซ็นเซอร์ควบคุมการไหลกลับของออกซิเจน
เครื่องตรวจจับเป็นสิ่งสำคัญในระบบฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ โดยระบบควบคุมการตอบกลับของเครื่องตรวจจับออกซิเจนจะให้ข้อมูลที่ถูกต้องตามเวลาจริงซึ่ง ECU (หน่วยควบคุมอิเล็กทรอนิกส์) ใช้เพื่อจัดการอัตราส่วนเชื้อเพลิง อากาศเมื่อสภาพการทำงานเปลี่ยนแปลงไป ระบบควบคุมการตอบกลับของเครื่องตรวจจับออกซิเจนช่วยให้ประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ดีที่สุดตลอดช่วงการใช้งานเต็มรูปแบบของเครื่องยนต์ระดับสูงของซูซูกิ
ตัวลดเสียงไอเสีย
ระบบไอเสียของเครื่องยนต์เป็นแหล่งกำเนิดเสียงรบกวนของเครื่องยนต์ แต่แหล่งอื่นที่มักถูกมองข้ามคือท่อร่วมท่อไอเสีย อากาศที่ถูกดูดเข้าไปในท่อไอเสียที่ความเร็วสูงสามารถสร้างเสียงที่รุนแรง DF175AP / DF150AP รวมตัวกระจายอากาศเข้าซึ่งช่วยลดเสียงรบกวนดังกล่าวทำให้การทำงานเงียบลงเป็นพิเศษ
การตรวจจับการกระแทก
การตรวจจับการกระแทกวัดการเผาผลาญเพื่อให้ข้อมูล ECM ที่จำเป็นสำหรับการจัดการเวลาเครื่องยนต์อย่างแม่นยำเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด นอกเหนือจากการเพิ่มกำลังขับสูงสุดแล้วระบบยังช่วยเพิ่มความทนทานของเครื่องยนต์
ระบบติดตั้งแบบแรงขับ
ทั้ง DF175AP และ DF150AP มีการผสมผสานของยางชนิดนิ่มและยางกันกระแทกสูงทั้งบนและล่างเพื่อลดการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์และการทำงานที่มั่นคง ตัวยึดยางชนิดนิ่มจะใช้ในการดูดซับแรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้นในช่วงที่ไม่ทำงาน 2,000 รอบต่อนาทีในขณะที่ตัวยึดยางที่มีแรงขับสูงให้การทำงานที่มั่นคงภายใต้กำลังงานที่สูง
ระบบวาล์วแปรผัน (VVT)
วาล์วแปรผันถูกนำไปใช้กับเครื่องยนต์เรือ ระดับสูงของซูซูกิหลายแห่งเพื่อส่งมอบประสิทธิภาพสูงทั่วแถบพลังงานแบบเต็มของเครื่องยนต์เรือ ในขณะที่ยังคงรักษาประโยชน์ที่เทคโนโลยีสี่จังหวะนำเสนอ ระบบเริ่มต้นด้วยโครงร่างลูกเบี้ยวที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อการส่งออกและประสิทธิภาพการทำงานที่ความเร็วสูง วาล์วแปรผันใช้สำหรับเปลี่ยนช่วงเวลาการหดตัวด้วยเพลาลูกเบี้ยวเพื่อปรับแต่งเวลาสำหรับการทำงานในระดับต่ำถึงปานกลาง สิ่งนี้ทำให้เครื่องยนต์สามารถส่งกำลังสูงสุดตลอดช่วงการทำงานทั้งหมดทำให้เกิดแรงบิดต่ำถึงปานกลางมากขึ้นเพื่อเร่งความเร็วที่ทรงพลัง กระบวนการทั้งหมดเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับพลังและประสิทธิภาพ
เครื่องยนต์ทำงานไร้เสียงรบกวน
ซูซูกิทำงานแบบเครื่องยนต์เรือ 4 จังหวะได้รับการบันทึกไว้นานสำหรับการทำงานที่เงียบเป็นพิเศษ วิศวกรของซูซูกิใช้ความพยายามอย่างมากในการผสมผสานวิธีการที่ออกแบบมาเพื่อให้การทำงานของเครื่องยนต์เรือเงียบสงบที่สุด
ระบบบรรจุอากาศแบบผสานขั้นตอน (MSI)
การรับปริมาณอากาศที่เหมาะสมลงในกระบอกสูบมีผลกระทบอย่างมากต่อประสิทธิภาพการทำงาน โดยทั่วไปการทำงานด้วยความเร็วสูงจะต้องใช้ปริมาณอากาศที่มากขึ้นโดยใช้ความเร็วต่ำน้อยลง ระบบบรรจุอากาศแบบผสานขั้นตอนของซูซูกิตอบสนองความต้องการเหล่านี้โดยใช้ท่อไอเสียสองท่อต่อสูบเพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องยนต์ได้รับปริมาณอากาศที่เหมาะสม ที่รอบต่อนาทีต่ำอากาศจะเข้าสู่ห้องเผาไหม้ผ่านท่อร่วมโค้งที่ยาวขึ้นซึ่งออกแบบมาเพื่อปรับปรุงการเผาไหม้และเพิ่มแรงบิดต่ำสุด เมื่อรอบต่อนาทีเพิ่มขึ้นวาล์วจะเปิดที่ท่อไอดีโดยตรง ท่อที่สั้นและขาดความต้านทานจะช่วยเพิ่มปริมาณอากาศเข้าไปในห้องซึ่งช่วยเพิ่มความสามารถของเครื่องยนต์ในการหายใจอย่างมีประสิทธิภาพที่รอบต่อนาทีสูงส่งผลให้กำลังขับสูงขึ้นในระหว่างการทำงานที่ความเร็วสูง
ชุดเพลาขับเยื้องศูนย์
ชุดเพลาขับเยื้องศูนย์การบุกเบิกโดยซูซูกิบนเครื่องยนต์เรือ 4 จังหวะและได้ถูกนำมาใช้ในการลดขนาดของเครื่องยนต์เรือซึ่งจะพบในซูซูกิ 4 จังหวะทั้งหมดจาก DF70A ขึ้นไป การออกแบบนี้วางตำแหน่งเพลาข้อเหวี่ยงด้านหน้าเพลาขับพร้อมกันเพื่อย้ายจุดศูนย์ถ่วงไปข้างหน้า ในขณะที่การออกแบบมีส่วนช่วยอย่างมากต่อความกะทัดรัดโดยรวมของเรือ และประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่เพิ่มขึ้นมันยังเคลื่อนที่แกนของแรงเฉื่อยของเครื่องยนต์ซึ่งเป็นจุดที่เครื่องยนต์มีการสั่นสะเทือนน้อยที่สุดขึ้นไปบนแท่นเครื่องยนต์ด้านบน เครื่องยนต์เรือเหล่านี้ยังรวมการลดเกียร์สองขั้นตอนที่ออกแบบมาเพื่อใช้ประโยชน์สูงสุดจากพลังที่ผลิตโดยเครื่องยนต์ประสิทธิภาพสูงเหล่านี้ ให้อัตราส่วนการควบคุมสุดท้ายที่ 2.50 : 1 ที่ใหญ่ที่สุดที่คุณสามารถหาได้จากเครื่องยนต์เรือเหล่านี้ – มันให้แรงบิดที่ทรงพลังสำหรับการเร่งอย่างรวดเร็วและความเร็วสูงสุด
* ข้อมูลที่ใช้ในกราฟนั้นได้มาจาก ” การทดสอบซูซูกิในบ้าน ” ภายใต้เงื่อนไขที่เหมือนกัน ผลลัพธ์จะแตกต่างกันไปตามสภาพการใช้งาน (การออกแบบเรือขนาดน้ำหนักสภาพอากาศและอื่น ๆ )
ระบบไฟฟ้าและการออกแบบที่คำนึงถึงความสะดวกสบาย
ECM 32 บิต (อุปกรณ์ควบคุมเครื่องยนต์)
ทั้ง DF175AP และ DF150AP ใช้ ECM 32 บิต (โมดูลควบคุมเครื่องยนต์) ที่ให้การควบคุมที่แม่นยำในการใช้งานมอเตอร์โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบจุดระเบิดและระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง จอภาพคอมพิวเตอร์บนเครื่องยนต์จะประมวลผลข้อมูลสำคัญที่รวบรวมได้แบบเรียลไทม์จากชุดเซ็นเซอร์ที่วางไว้ในพื้นที่สำคัญต่อการทำงานของเครื่องยนต์ เซ็นเซอร์เหล่านั้นรวมถึงการตรวจจับระบบเซ็นเซอร์ในตำแหน่งเพลาข้อเหวี่ยง เซ็นเซอร์อุณหภูมิอากาศเข้า เซ็นเซอร์กะตำแหน่ง เซ็นเซอร์คันเร่งเซ็นเซอร์ตำแหน่ง เซ็นเซอร์อุณหภูมิผนังกระบอกสูบ เซ็นเซอร์ตำแหน่งเพลาลูกเบี้ยว และเซ็นเซอร์อุณหภูมิท่อร่วมไอเสีย การใช้ข้อมูลเหล่านี้ทำให้ผู้คำนวณสามารถควบคุมการเผาไหม้และระบบเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ได้อย่างแม่นยำ เพื่อควบคุมการจุดประเบิดและอัตราการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงที่เหมาะสมกับทุกสภาวะการใช้งาน
กำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับสูง
เครื่องยนต์เรือในปัจจุบัน มีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มากมายที่ต้องการพลังงานที่เพียงพอ ซึ่ง DF175AP และ DF150AP ด้วยเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับที่ผลิตเอาต์พุต 44A (12V) สูงสุดส่วนใหญ่ด้วยมอเตอร์ที่ทำงานที่ 1,000 รอบต่อนาทีต่ำ – พลังงานเพียงพอสำหรับสถานการณ์ส่วนใหญ่
หัวฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุดต่อเนื่อง
ซูซูกิเป็นผู้บุกเบิกการใช้การฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ในเครื่องยนต์เรือสี่จังหวะด้วยการเปิดตัว DF70 / 60 เดิมในปี 1997 การฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุดตามลำดับของซูซูกิจัดหากระบอกสูบของเครื่องยนต์แต่ละกระบอกด้วยการผสมผสานของเชื้อเพลิงและอากาศที่เหมาะสม เข้าไปในกระบอกสูบที่ความดันสูงตามคำสั่งจากคอมพิวเตอร์ 32 บิตของ ECM ระบบให้การประหยัดเชื้อเพลิงที่ได้รับการปรับปรุงการเร่งความเร็วที่คมชัดและลดการปล่อยก๊าซที่เป็นไปตามข้อบังคับการปล่อยมลพิษ นอกจากนี้ยังสอดคล้องกับมาตรฐาน Recreational Craft Directive (RCD) คำสั่ง 2003 / 44EC ของรัฐสภายุโรปและสภาและได้รับการจัดอันดับระดับสามดาวจาก California Air Resource Board (CARB)
ระบบสตาร์ทด้วยรีโมทของซูซูกิ*3
ระบบสตาร์ทด้วยรีโมทของซูซูกิใช้ key-fob ที่ส่งรหัสการเข้าถึงไปยังระบบสตาร์ทของเครื่องยนต์ ตราบใดที่คุณมีกุญแจ key-fob กับคนของคุณสิ่งที่คุณต้องทำก็คือยืนในระยะหนึ่งเมตรของการควบคุมเชื่อมต่อสายสวิตช์ฉุกเฉินเปิดสวิตช์หลักแล้วเริ่มสวิตช์ด้านนอกด้วยการกดปุ่ม ด้วยกุญแจที่เหลืออยู่ในกระเป๋าของคุณอย่างปลอดภัยระบบจะให้การทำงานที่ง่ายและปราศจากความเครียดพร้อมกับลดความเสี่ยงของคีย์ที่หายไป ระบบนี้ยังทำหน้าที่ป้องกันการโจรกรรมที่ยอดเยี่ยมเนื่องจากเรือจะไม่เริ่มทำงานหากไม่มีรหัสการเข้าถึงที่เหมาะสม ปุ่มกดยังลอยได้เช่นกันดังนั้นหากเกิดความผิดพลาดขึ้นคุณสามารถเรียกคืนมาได้
* 3 : ความพร้อมให้บริการอาจแตกต่างกันในบางภูมิภาค โปรดติดต่อตัวแทนจำหน่ายซูซูกิในพื้นที่ของคุณสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม
เครื่องปรับแรงดันไฟฟ้าระบายความร้อนด้วยน้ำ ด้วยการแยกการเชื่อมต่อทางไฟฟ้า
ตัวปรับแรงดันไฟฟ้าระบายความร้อนด้วยน้ำที่รวมอยู่ในแผงควบคุมทั้งสองจะกระจายความร้อนในเครื่องควบคุมเพื่อเพิ่มความทนทาน ระบบการชาร์จแบตเตอรี่ยังรวมฟังก์ชั่นตัวแยกที่ช่วยให้สามารถใช้แบตเตอรี่สองก้อน ระบบแบ่งกระแสไฟฟ้าออกเป็นสองวงจรและได้รับการออกแบบมาเพื่อปกป้องแบตเตอรี่หลักในกรณีที่แบตเตอรี่ย่อยหมด
กล่องฟิวส์
ฟิวส์สำหรับระบบไฟฟ้าของเรืออยู่ในกล่องฟิวส์เดี่ยวที่อยู่ข้างเครื่องยนต์เรือ การออกแบบนี้ช่วยรักษาความสะอาดภายนอกของเครื่องยนต์เรือในขณะที่ให้การเข้าถึงที่สะดวก
ระบบจำกัดการเอียง
เพื่อป้องกันเรือและเครื่องยนต์จากความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้เมื่อเอียงมอเตอร์ เครื่องยนต์เรือทั้งสองได้รวมสวิตช์จำกัดการเอียงที่ผู้ใช้สามารถปรับได้เพื่อป้องกันไม่ให้เรือออกจากการเอียงเกินจุดที่กำหนดไว้ล่วงหน้า
ระบบล้างน้ำจืดของเครื่องยนต์
เมื่อเวลาผ่านไปการสะสมของเกลือทรายและสิ่งสกปรกสามารถจำกัดการไหลในระบบทำความเย็นที่ก่อให้เกิดความเสียหายได้ เพื่อช่วยป้องกันการสะสมเช่นนี้ เครื่องยนต์เรือทั้งสองจะมีพอร์ตฟลัชน้ำจืดสองพอร์ตที่ทำให้การล้างระบบทำความเย็นง่ายที่สุดเท่าที่จะทำได้ ด้วยพอร์ตหนึ่งพอร์ตที่ด้านพอร์ตของตัวเรือนลงและอีกพอร์ตหนึ่งที่แผงด้านหน้าคุณจะสามารถเข้าถึงระบบการล้างได้อย่างง่ายดายเสมอไม่ว่าเรือจะเข้าหรือออกจากน้ำ
ระบบตรวจจับน้ำในระบบเชื้อเพลิงของซูซูกิ
น้ำในเชื้อเพลิงสามารถนำไปสู่ปัญหาที่เกิดจากการเผาไหม้ไม่ดีกำลังไฟฟ้าลดลงและการกัดกร่อน ระบบตรวจจับน้ำของซูซูกิได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยปกป้องเครื่องยนต์จากความชื้นในน้ำมันเชื้อเพลิงโดยใช้เครื่องกรองน้ำตรวจจับน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อแจ้งเตือนผู้ปฏิบัติงานด้วยคำเตือนทั้งภาพและเสียงเมื่อมีน้ำอยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิง ตัวกรองได้รับการออกแบบมาเพื่อให้คุณสามารถตรวจสอบน้ำได้ด้วยตาเปล่า
การป้องกันการกัดกร่อนของซูซูกิ
เพื่อป้องกันการกัดกร่อน ซูซูกิปกป้องแผงด้านนอกด้วยการป้องกันการกัดกร่อนของซูซูกิสูตรพิเศษของตัวเอง นำไปใช้กับอลูมิเนียมอัลลอยด์ของเรือได้โดยตรงพื้นผิวนี้ให้การยึดติดสูงสุดกับพื้นผิวอลูมิเนียม การเคลือบสีอีพ๊อกซี่ไพรเมอร์สีดำเมทัลลิค (หรือสีขาว) และผิวอะคริลิคใสที่ด้านบนของแบบฟอร์มนี้เป็นการรักษาที่มีประสิทธิภาพต่อการกัดกร่อนปกป้องชิ้นส่วนเหล่านั้นของอลูมิเนียมอัลลอยด์นอกเรือ
รายละเอียด
ผลิตภัณฑ์ | DF175AP*6 |
ความสูงท้ายที่แนะนำ mm | L:508, X:635 |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ทไฟฟ้า |
น้ำหนัก kg *4 | L:236, X:241 |
ประเภทเครื่องยนต์ | DOHC 16-Valve |
ระบบเชื้อเพลิง | ฉีดเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุด |
จำนวนกระบอกสูบ | 4 |
ความจุกระบอกสูบ cm3 | 2,867 |
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm | 97 × 97 |
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW | 129.0 |
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm | 5,500-6,100 |
หางเสือ | การควบคุมระยะไกล |
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit. | 8.0 |
ระบบจุดระเบิด | ฟูลลี่-ทรานซิสเตอร์ |
ไดชาร์จ | 12V 44A |
แท่นยืดเครื่องยนต์ | แบบเฉือน |
ระบบการควมคุมทิศทาง | ระบบยกใบจักรเรือด้วยไฮดรอลิก |
อัตราส่วนเกียร์ | 2.50:1 |
การเปลี่ยนเกียร์ | F-N-R(คันเร่งไฟฟ้า) |
ระบบไอเสีย | ผ่านท่อกลางใบจักร |
เลือกใบจักร (ขนาด) *5 ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด | 15″-27.5″ |
ผลิตภัณฑ์ | DF150AP*6 |
ความสูงท้ายที่แนะนำ mm | L:508, X:635 |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ทไฟฟ้า |
น้ำหนัก kg *4 | L:236, X:241 |
ประเภทเครื่องยนต์ | DOHC 16-Valve |
ระบบเชื้อเพลิง | ฉีดเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุด |
จำนวนกระบอกสูบ | 4 |
ความจุกระบอกสูบ cm3 | 2,867 |
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm | 97 × 97 |
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW | 110.0 |
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm | 5,000-6,000 |
หางเสือ | การควบคุมระยะไกล |
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit. | 8 |
ระบบจุดระเบิด | ฟูลลี่-ทรานซิสเตอร์ |
ไดชาร์จ | 12V 44A |
แท่นยืดเครื่องยนต์ | แบบเฉือน |
ระบบการควมคุมทิศทาง | ระบบยกใบจักรเรือด้วยไฮดรอลิก |
อัตราส่วนเกียร์ | 2.50:1 |
การเปลี่ยนเกียร์ | F-N-R(คันเร่งไฟฟ้า) |
ระบบไอเสีย | ผ่านท่อกลางใบจักร |
เลือกใบจักร (ขนาด) *5 ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด | 15″-27.5″ |
ข้อมูลผลิตภัณฑ์
* 5 : น้ำหนักเครื่องยนต์ : ไม่รวมใบจักรและน้ำมันเครื่อง
* 6 : โปรดสอบถามตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ของคุณสำหรับรายละเอียดของใบจักร
* 7 : การเลือกหมุนของซูซูกิ
ลักษณะสีและอุปกรณ์ของเครื่องยนต์เรืออาจแตกต่างกันตามตลาดและรายละเอียดอาจเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า