คุณสมบัติ

DF140BG/ DF115BG 1. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบควบคุมเครื่องยนต์ด้วยรีโมตคอนโทรลแบบไฟฟ้า (Drive-by-Wire)

  • การทำงานจากรีโมตคอนโทรลจะส่งสัญญาณไฟฟ้า ไปยังเครื่องยนต์ติดท้ายเรือเพื่อควบคุมการทำงาน โดยปราศจากสายเคเบิ้ลควบคุมแบบดั้งเดิม

ข้อดี

  • เข้าเกียร์ได้อย่างนุ่มนวล และสะดวกต่อการควบคุมคันโยก
  • ติดตั้งง่าย
  • ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง
  • ชุดรีโมตคอนโทรลมีความสวยหรูสะดุดตา
DF140BG/ DF115BG 2. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

บำรุงรักษาง่าย

  • การออกแบบให้ผู้ใช้งานง่ายต่อการบำรุงรักษาด้วยตนเอง

ข้อดี

  • ง่ายต่อการเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่อง : สามารถถอดไส้กรองได้อย่างง่ายดาย โดยการถอดฝาครอบเครื่องด้านบนออก
  • ถาดดักน้ำมันเครื่อง : เพิ่มถาดดักน้ำมันเครื่องบริเวณด้านใต้ของไส้กรองน้ำมันเครื่อง เพื่อป้องกันน้ำมันเครื่องหกขณะเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่อง 
  • ก้านวัดระดับน้ำมัน : มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 15 มิลลิเมตร สามารถใช้ท่อดูดน้ำมันเครื่อวเพื่อถ่ายน้ำมันเครื่องได้อย่างสะดวก
DF140BG/ DF115BG 3. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine
DF140BG/ DF115BG 4. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ความคงทน

เพิ่มประสิทธิภาพของห้องเกียร์
  • มีการออกแบบช่องทางการไหลของน้ำมันภายในห้องเกียร์ใหม่ ทำให้การไหลของน้ำมันเกียร์มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น

ข้อดี

  • ช่วยลดอุณหภูมิของน้ำมันเกียร์ ช่วยเพิ่มให้เฟืองเกียร์ขับมีความทนทาน และมีอายุการใช้งานมากยิ่งขึ้น
DF140BG/ DF115BG 5. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine
DF140BG/ DF115BG 6. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ห้องเกียร์  (ด้านล่าง)

ห้องเกียร์ (ด้านข้าง)

ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ให้ดูโฉบเฉียว

DF140BG/ DF115BG 7. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine
DF140BG/ DF115BG 8. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

เทคโนโลยี

ความแข็งแรง & ความคงทน

SDSM สามารถใช้ได้กับ SMD หรือ SMG4

ประสิทธิภาพ

ความสะดวกสบาย

Troll Mode เป็นอุปกรณ์ทางเลือกเสริม สามารถใช้ร่วมกับ SMD, SMG4 และสวิตช์โหมด Troll

การประหยัดพลังงาน & สิ่งแวดล้อม

ความแข็งแรง & ความคงทน

ระบบหมุนเวียนอากาศแบบใหม่

  • การพัฒนาระบบทางเข้าหมุนเวียนอากาศ

ข้อดี

  • ช่วยเพิ่มสมรรถนะของกำลังขับของเครื่องยนต์
  • เพิ่มประสิทธิภาพในการคัดแยกน้ำในช่องทางเข้าของอากาศภายในเครื่องยนต์
  • ช่วยลดอุณหภูมิอากาศภายในเครื่องยนต์
DF140BG/ DF115BG 9. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

คอยล์จุดระเบิดแบบไดเร็กคอยล์

  • รวมคอยล์กับปลั๊กจุดระเบิดเข้าด้วยกัน   

ข้อดี

  • ลดจำนวนสายไฟ และทำให้การเดินระบบสายไฟง่ายขึ้น
  • นำสายไฟแรงสูงของคอยล์ออก ช่วยให้การจุดระเบิดสร้างประกายไฟได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งนำไปสู่การเพิ่มประสิทธิภาพของการจุดระเบิด
DF140BG/ DF115BG 10. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบตรวจจับน้ำในระบบเชื้อเพลิง

  • ช่วยปกป้องเครื่องยนต์ในสภาวะที่มีน้ำเจือปนอยู่ในระบบเชื้อเพลิง
  • ใช้เสื้อกรองน้ำมันเชื้อเพลิง ที่มีขนาดใหญ่กว่ารุ่นเดิม
  • ติดตั้งไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมกับการทำงาน

ข้อดี

  • หลีกเลี่ยงการเจือปนของน้ำในน้ำมันเชื้อเพลิง 
  • เพิ่มความทนทาน และยืดอายุการใช้งาน
  • ง่ายต่อการเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิง

เพิ่มคุณสมบัติต่างๆ ให้แข็งแรงและคงทน

  • ปั้มน้ำมันเพลิงมีขนาดใหญ่ขึ้น : สามารถติดตั้งได้กับตัวเรือหลากหลายชนิด
  • ติดตั้งออกซิเจนเซ็นเซอร์ในตำแหน่งที่เหมาะสม : ช่วยยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานยิ่งขึ้น 
  • ใช้โบลท์ที่ชุบสารป้องกันสนิมที่มีส่วนผสมของซิงค์ : เพื่อยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานยิ่งขึ้น

ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์

อัตราส่วนการอัดสูงขึ้น

  • เพื่อให้ได้มาซึ่งผลลัพธ์อันยอดเยี่ยมในการทำงานร่วมกันระหว่างช่องทางการไหลของอากาศกับลูกสูบ เราได้สร้างแบบจำลองรูปทรงต่างๆ มากกว่า 1,000 รูปแบบ จากนั้นทำการทดสอบอย่างละเอียด ด้วยชิ้นส่วนที่ถูกคัดสรรมาอย่าง

ข้อดี

  • ให้การเผาใหม้ที่ดีกว่า และประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้มากขึ้นเมื่อเที่ยบกับรุ่น A
  • สามารถสร้างอัตราส่วนการอัดที่ดีสุดได้ถึง 10.6 ซึ่งทำให้ได้รับเแรงบิดที่สูงขึ้น
DF140BG/ DF115BG 11. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine
DF140BG/ DF115BG 12. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

เพลาขับเยื้องศูนย์

  • วางตำแหน่งของเครื่องยนต์ส่วนหัวให้อยู่ในตำแหน่งใกล้กับด้านหน้ามากที่สุด เพื่อย้ายจุดศูนย์ถ่วงของเครื่องยนต์ติดท้ายเรือไปด้านหน้าให้มากที่สุด

ข้อดี

  • ลดแรงสั่นสะเทือนขณะทำงาน
  • มีขนาดกะทัดรัดมากขึ้น
  • มีประสิทธิภาพในการบังคับเลี้ยวที่เสถียร

อัตราทดเกียร์ส่งกำลัง 2 ระยะ

  • ระบบนี้ทำงานร่วมกับระบบเพลาเยื้องศูนย์ อัตราทดเกียร์ในระยะแรกซึ่งอยู่ระหว่างเพลาข้อเหวี่ยงกับเพลาขับ(เพลาตั้ง) และในระยะที่สองจะอยู่ด้านในของชุดเกียร์

ข้อดี

  • แรงขับสูง แม้อยู่ในสภาวะภาระหนัก
  • มีแรงขับใบจักรขนาดใหญ่

ความสะดวกสบาย

เครื่องยนต์ทำงานด้วยความเงียบลดเสียงรบกวน

  • เสียงดังที่เกิดจากอากาศขาเข้าจะถูกเก็บเสียงโดยตัวเก็บเสียงทำให้เสียงที่ออกจากเครื่องยนต์มีเสียงที่เงียบมากขึ้น

ข้อดี

  • เสียงรบกวนลดน้อยลง ทำให้ได้อรรถรสในการล่องเรือ.
DF140BG/ DF115BG 13. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ระบบกำเนิดไฟฟ้า

  • ได้มีการออกแบบการระบายอากาศแบบใหม่ ช่วยลดอุณหภูมิของขดลวดได้ดีกว่าเดิม 

ข้อดี

  • สร้างกำลังไฟสูงขึ้นดีกว่าเดิมได้ถึง 3 แอมป์ ที่ช่วงรอบเดินเบาของเครื่องยนต์  ทั้งนี้ทำให้เท่ากับกำลังขับที่ต้องการของ SMD12/SMD16 เพื่อให้เกิดความเสถียรในการทำงานร่วมกัน
DF140BG/ DF115BG 14. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

การประหยัดพลังงาน และ สิ่งแวดล้อม

ระบบซูซูกิลีนเบิร์น

  • ระบบการเผาไหม้อย่างประหยัดของซูซูกิลีนเบิร์น (lean burn) เป็นการผสมเชื้อเพลิง ระหว่างน้ำมันเชื้อเพลิงและอากาศในสัดส่วนที่เหมาะสมที่สุด โดยขึ้นอยู่กับสภาวะของการแล่นเรือ

ข้อดี

  • เพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดเชื้อเพลิงขณะเร่งเครื่องในทุกสภาวะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ความเร็วรอบเครื่องยนต์ที่ใช้เดินทาง
  • ประหยัดเชื้อเพลิง และลดค่าใช้จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง
DF140BG/ DF115BG 15. เครื่องยนต์เรือ Outboard engine

ข้อมูลจำเพาะ

The appearance, colors, and equipment of outboard motors may differ according to market and grade.
Specifications may change without prior notice.
*Manufacture data

FEATURES​
TECHNOLOGY​
SPECIFICATIONS​