คุณสมบัติ
ระบบควบคุมเครื่องยนต์ด้วยรีโมตคอนโทรลแบบไฟฟ้า (Drive-by-Wire)
- การทำงานจากรีโมตคอนโทรลจะส่งสัญญาณไฟฟ้า ไปยังเครื่องยนต์ติดท้ายเรือเพื่อควบคุมการทำงาน โดยปราศจากสายเคเบิ้ลควบคุมแบบดั้งเดิม
ข้อดี
- เข้าเกียร์ได้อย่างนุ่มนวล และสะดวกต่อการควบคุมคันโยก
- ติดตั้งง่าย
- ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง
- ชุดรีโมตคอนโทรลมีความสวยหรูสะดุดตา
บำรุงรักษาง่าย
- การออกแบบให้ผู้ใช้งานง่ายต่อการบำรุงรักษาด้วยตนเอง
ข้อดี
- ง่ายต่อการเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่อง : สามารถถอดไส้กรองได้อย่างง่ายดาย โดยการถอดฝาครอบเครื่องด้านบนออก
- ถาดดักน้ำมันเครื่อง : เพิ่มถาดดักน้ำมันเครื่องบริเวณด้านใต้ของไส้กรองน้ำมันเครื่อง เพื่อป้องกันน้ำมันเครื่องหกขณะเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่อง
- ก้านวัดระดับน้ำมัน : มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 15 มิลลิเมตร สามารถใช้ท่อดูดน้ำมันเครื่อวเพื่อถ่ายน้ำมันเครื่องได้อย่างสะดวก
ความคงทน
เพิ่มประสิทธิภาพของห้องเกียร์
มีการออกแบบช่องทางการไหลของน้ำมันภายในห้องเกียร์ใหม่ ทำให้การไหลของน้ำมันเกียร์มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น
ข้อดี
- ช่วยลดอุณหภูมิของน้ำมันเกียร์ ช่วยเพิ่มให้เฟืองเกียร์ขับมีความทนทาน และมีอายุการใช้งานมากยิ่งขึ้น
ห้องเกียร์ (ด้านล่าง)
ห้องเกียร์ (ด้านข้าง)
ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ให้ดูโฉบเฉียว
เทคโนโลยี
ความแข็งแรง & ความคงทน
ระบบหมุนเวียนอากาศแบบใหม่
- การพัฒนาระบบทางเข้าหมุนเวียนอากาศ
ข้อดี
- ช่วยเพิ่มสมรรถนะของกำลังขับของเครื่องยนต์
- เพิ่มประสิทธิภาพในการคัดแยกน้ำในช่องทางเข้าของอากาศภายในเครื่องยนต์
- ช่วยลดอุณหภูมิอากาศภายในเครื่องยนต์
คอยล์จุดระเบิดแบบไดเร็กคอยล์
- รวมคอยล์กับปลั๊กจุดระเบิดเข้าด้วยกัน
ข้อดี
- ลดจำนวนสายไฟ และทำให้การเดินระบบสายไฟง่ายขึ้น
- นำสายไฟแรงสูงของคอยล์ออก ช่วยให้การจุดระเบิดสร้างประกายไฟได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งนำไปสู่การเพิ่มประสิทธิภาพของการจุดระเบิด
ระบบตรวจจับน้ำในระบบเชื้อเพลิง
- ช่วยปกป้องเครื่องยนต์ในสภาวะที่มีน้ำเจือปนอยู่ในระบบเชื้อเพลิง
- ใช้เสื้อกรองน้ำมันเชื้อเพลิง ที่มีขนาดใหญ่กว่ารุ่นเดิม
- ติดตั้งไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมกับการทำงาน
ข้อดี
- หลีกเลี่ยงการเจือปนของน้ำในน้ำมันเชื้อเพลิง
- เพิ่มความทนทาน และยืดอายุการใช้งาน
- ง่ายต่อการเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิง
เพิ่มคุณสมบัติต่างๆ ให้แข็งแรงและคงทน
- ปั้มน้ำมันเพลิงมีขนาดใหญ่ขึ้น : สามารถติดตั้งได้กับตัวเรือหลากหลายชนิด
- ติดตั้งออกซิเจนเซ็นเซอร์ในตำแหน่งที่เหมาะสม : ช่วยยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานยิ่งขึ้น
- ใช้โบลท์ที่ชุบสารป้องกันสนิมที่มีส่วนผสมของซิงค์ : เพื่อยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานยิ่งขึ้น
ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์
อัตราส่วนการอัดสูงขึ้น
- เพื่อให้ได้มาซึ่งผลลัพธ์อันยอดเยี่ยมในการทำงานร่วมกันระหว่างช่องทางการไหลของอากาศกับลูกสูบ เราได้สร้างแบบจำลองรูปทรงต่างๆ มากกว่า 1,000 รูปแบบ จากนั้นทำการทดสอบอย่างละเอียด ด้วยชิ้นส่วนที่ถูกคัดสรรมาอย่าง
ข้อดี
- ให้การเผาใหม้ที่ดีกว่า และประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้มากขึ้นเมื่อเที่ยบกับรุ่น A
- สามารถสร้างอัตราส่วนการอัดที่ดีสุดได้ถึง 10.6 ซึ่งทำให้ได้รับเแรงบิดที่สูงขึ้น
เพลาขับเยื้องศูนย์
- วางตำแหน่งของเครื่องยนต์ส่วนหัวให้อยู่ในตำแหน่งใกล้กับด้านหน้ามากที่สุด เพื่อย้ายจุดศูนย์ถ่วงของเครื่องยนต์ติดท้ายเรือไปด้านหน้าให้มากที่สุด
ข้อดี
- ลดแรงสั่นสะเทือนขณะทำงาน
- มีขนาดกะทัดรัดมากขึ้น
- มีประสิทธิภาพในการบังคับเลี้ยวที่เสถียร
อัตราทดเกียร์ส่งกำลัง 2 ระยะ
- ระบบนี้ทำงานร่วมกับระบบเพลาเยื้องศูนย์ อัตราทดเกียร์ในระยะแรกซึ่งอยู่ระหว่างเพลาข้อเหวี่ยงกับเพลาขับ(เพลาตั้ง) และในระยะที่สองจะอยู่ด้านในของชุดเกียร์
ข้อดี
- แรงขับสูง แม้อยู่ในสภาวะภาระหนัก
- มีแรงขับใบจักรขนาดใหญ่
ความสะดวกสบาย
เครื่องยนต์ทำงานด้วยความเงียบลดเสียงรบกวน
- เสียงดังที่เกิดจากอากาศขาเข้าจะถูกเก็บเสียงโดยตัวเก็บเสียงทำให้เสียงที่ออกจากเครื่องยนต์มีเสียงที่เงียบมากขึ้น
ข้อดี
- เสียงรบกวนลดน้อยลง ทำให้ได้อรรถรสในการล่องเรือ.
ระบบกำเนิดไฟฟ้า
- ได้มีการออกแบบการระบายอากาศแบบใหม่ ช่วยลดอุณหภูมิของขดลวดได้ดีกว่าเดิม
ข้อดี
- สร้างกำลังไฟสูงขึ้นดีกว่าเดิมได้ถึง 3 แอมป์ ที่ช่วงรอบเดินเบาของเครื่องยนต์ ทั้งนี้ทำให้เท่ากับกำลังขับที่ต้องการของ SMD12/SMD16 เพื่อให้เกิดความเสถียรในการทำงานร่วมกัน
การประหยัดพลังงาน และ สิ่งแวดล้อม
ระบบซูซูกิลีนเบิร์น
- ระบบการเผาไหม้อย่างประหยัดของซูซูกิลีนเบิร์น (lean burn) เป็นการผสมเชื้อเพลิง ระหว่างน้ำมันเชื้อเพลิงและอากาศในสัดส่วนที่เหมาะสมที่สุด โดยขึ้นอยู่กับสภาวะของการแล่นเรือ
ข้อดี
- เพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดเชื้อเพลิงขณะเร่งเครื่องในทุกสภาวะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ความเร็วรอบเครื่องยนต์ที่ใช้เดินทาง
- ประหยัดเชื้อเพลิง และลดค่าใช้จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง
ข้อมูลจำเพาะ
DF140BG
MODEL | DF140BG |
RECOMMENDED TRANSOM HEIGHT mm | L:511 / X:638 |
STARTING SYSTEM | Electric |
WEIGHT kg *1 | L: 188, X: 192 |
ENGINE TYPE | DOHC 16-Valve |
FUEL DELIVERY SYSTEM | Multi-Point Sequential Electronic Fuel Injection |
NO. OF CYLINDERS | 4 |
PISTON DISPLACEMENT cm3 | 2,045 |
COMPRESSION RATIO | 10.6 |
BORE ×STROKE mm | 86 x 88 |
MAXIMUM OUTPUT kW | 84.6 / 103 |
FULL THROTTLE OPERATING RANGE rpm | 5,600-6,200 |
STEERING | Remote |
OIL PAN CAPACITY Lit. | 5.5 |
RECOMMENDED FUEL | RON91 / AKI87 |
IGNITION SYSTEM | Fully-transistorized |
ALTERNATOR | 20A/700rpm , 40A/6000rpm |
ENGINE MOUNTING | Shear Mount |
TRIM METHOD | Power Trim and Tilt |
GEAR RATIO | 2.59:1 |
GEAR SHIFT | F-N-R |
EXHAUST | Through Prop Hub Exhaust |
PROPELLER SELECTION (Pitch) | 15″-25″(RR), 17″-23″(CR) |
DF115BG
MODEL | DF115BG |
RECOMMENDED TRANSOM HEIGHT mm | L:511 / X:638 |
STARTING SYSTEM | Electric |
WEIGHT kg *1 | L: 190, X: 194 |
ENGINE TYPE | DOHC 16-Valve |
FUEL DELIVERY SYSTEM | Multi-Point Sequential Electronic Fuel Injection |
NO. OF CYLINDERS | 4 |
PISTON DISPLACEMENT cm3 | 2,045 |
COMPRESSION RATIO | 10.6 |
BORE ×STROKE mm | 86 x 88 |
MAXIMUM OUTPUT kW | 84.6 / 103 |
FULL THROTTLE OPERATING RANGE rpm | 5,000-6,000 |
STEERING | Remote |
OIL PAN CAPACITY Lit. | 5.5 |
RECOMMENDED FUEL | RON91 / AKI87 |
IGNITION SYSTEM | Fully-transistorized |
ALTERNATOR | 20A/700rpm , 40A/6000rpm |
ENGINE MOUNTING | Shear Mount |
TRIM METHOD | Power Trim and Tilt |
GEAR RATIO | 2.59:1 |
GEAR SHIFT | F-N-R |
EXHAUST | Through Prop Hub Exhaust |
PROPELLER SELECTION (Pitch) | 15″-25″(RR), 17″-23″(CR) |
The appearance, colors, and equipment of outboard motors may differ according to market and grade.
Specifications may change without prior notice.
*Manufacture data
FEATURES
TECHNOLOGY
SPECIFICATIONS