คุณสมบัติ
ผู้นำเรื่องความเบาที่สุดในรุ่นเครื่องยนต์แบบ 4 จังหวะ
L : 157 กก. น้ำหนักเบาที่สุดใน XXkW (100ps) (การวิจัยภายใน ซูซูกิ)
ขนาดเล็ก กะทัดรัด
- 100ps จากเครื่องยนต์ DF90A
- เพลาขับสำหรับขนาดกะทัดรัด
อัตราทดเกียร์ที่มากที่สุด
2.59 : 1 อัตราทดเกียร์ที่มากที่สุดใน XXkW (100ps) (การวิจัยภายในซูซูกิ)
อุปกรณ์เต็มรูปแบบ
รูปแบบทันสมัย
- สัญลักษณ์โครเมียม S สามมิติ
- รุ่นสีขาวหนึ่งรุ่นเท่านั้นใน XXkW (100ps)
เทคโนโลยี
สมรรถนะ
ชุดเพลาขับ
คำอธิบาย
หัวจ่ายกำลังของเครื่องยนต์อยู่ในตำแหน่งที่อยู่ใกล้กับด้านหน้ามากขึ้น
ข้อดี
- การสั่นสะเทือนน้อยลง
- เครื่องยนต์กะทัดรัดมากขึ้น
- ประสิทธิภาพการบังคับเลี้ยวที่เสถียร
ลดการทำงานของเกียร์ใน 2 ขั้นตอน
คำอธิบาย
ระบบนี้ประกอบด้วยระบบชุดเพลาขับ ซึ่งเป็นการลดขั้นตอนแรกระหว่างเพลาข้อเหวี่ยงและเพลาขับและการลดขั้นตอนที่สองภายในกล่องเกียร์ การออกแบบนี้ทำให้อัตราส่วนเกียร์มีขนาดใหญ่ขึ้นทำให้สามารถหมุนใบจักรขนาดใหญ่เพื่อประสิทธิภาพการขับเคลื่อนที่สูงในขณะที่ให้แรงบิดสูงขึ้น
ข้อดี
- ประสิทธิภาพการขับเคลื่อนสูงด้วยใบจักรขนาดใหญ่
- การนำทางที่ทรงพลังรักษาการหมุนของใบจักรได้แม้จะมีภาระมากขึ้น
- พลังอันยิ่งใหญ่ในการหมุนใบจักรขนาดใหญ่ที่ให้อัตราเร่งที่รวดเร็ว
ประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง
การเผาไหม้
คำอธิบาย
ระบบควบคุมการเผาไหม้แบบลีนใช้วัสดุเชื้อเพลิงและอากาศผสมที่เหมาะสมทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการนำทาง
ข้อดี
- การปรับปรุงที่สำคัญในการประหยัดเชื้อเพลิงในทุกช่วงความเร็วโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเร่งความเร็ว
- สามารถประหยัดค่าเชื้อเพลิงได้เนื่องจากการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีขึ้น
ใช้งานง่าย
ระบบสตาร์ทที่ง่ายของซูซูกิ
ระบบสตาร์ทซูซูกิที่ง่ายไม่จำเป็นต้องกดปุ่มค้างไว้จนกว่าเครื่องยนต์จะสตาร์ท ตอนนี้เพียงแค่หมุนกุญแจและปล่อยสตาร์ทเตอร์จะยังคงอยู่จนกว่าเครื่องยนต์จะสตาร์ท ระบบยังมีการตรวจจับถังที่แม่นยำยิ่งขึ้นการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงและการควบคุมการจุดระเบิดเพื่อให้การเริ่มต้นที่ราบรื่นและการปรับปรุงการเผาไหม้ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นและประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้นทำให้เรือเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
คุณสมบัติเฉพาะของเครื่องยนต์
คุณสมบัติเกียร์คล่องตัวและใบจักรที่มีประสิทธิภาพสูง
กล่องเกียร์ล่างของเครื่องยนต์เรือทั้งสี่ตัวใช้การออกแบบตามหลักอุทกพลศาสตร์ เมื่อหน่วยที่ต่ำกว่าเคลื่อนที่ผ่านน้ำรูปแบบเพรียวบางช่วยลดการลากได้มากถึง 36% เมื่อเทียบกับการออกแบบทั่วไปทำให้เร่งความเร็วได้เร็วขึ้นและเพิ่มความเร็ว ด้วยแรงบิดอันทรงพลังที่มาพร้อมกับการลดเกียร์สองขั้นตอนของซูซูกิ เครื่องยนต์เหล่านี้สามารถเปลี่ยนใบจักรขนาดใหญ่ได้ ซูซูกิออกแบบใบจักรใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงซึ่งใช้ประโยชน์จากแรงบิดนี้เพื่อเร่งความเร็วได้เร็วขึ้นและมีความเร็วสูงสุด
ระบบเครื่องยนต์
ระบบปรับตั้งโซ่หมุนเฟืองอัตโนมัติ
คำอธิบาย
โซ่ทำงานในอ่างน้ำมัน ดังนั้น จึงไม่ต้องการ การหล่อลื่นและติดตั้งอุปกรณ์ปรับแรงตึงไฮดรอลิกอัตโนมัติ จึงยังคงปรับเปรียนได้เองตลอดเวลา
ข้อดี
- ความทนทานมากขึ้นเมื่อเทียบกับสายพานประเภทเดียวกัน
- ไม่ต้องบำรุงรักษา
ระบบตรวจจับน้ำในระบบน้ำมันเชื้อเพลิง
(อุปกรณ์นี้ใช้สำหรับ DF100B เท่านั้น)
คำอธิบาย
ช่วยปกป้องเครื่องยนต์จากน้ำในน้ำมันเชื้อเพลิงโดยใช้ตัวกรองตรวจจับน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อแจ้งเตือนผู้ปฏิบัติงานด้วยคำเตือนทั้งภาพและเสียงเมื่อมีน้ำอยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิง
ข้อดี
- สามารถหลีกเลี่ยงน้ำในน้ำมันเชื้อเพลิงซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหาเช่นการเผาไหม้ที่ไม่ดีลดการใช้พลังงานและการกัดกร่อน
การป้องกันการกัดกร่อนของซูซูกิ
เครื่องยนต์เรือของซูซูกิทั้งหมดมีสูตรพิเศษในการป้องกันการกัดกร่อน โดยการออกแบบสารยึดเกาะสูงบนพื้นผิวอลูมิเนียมอัลลอยด์สร้างการป้องกันที่โดดเด่นต่อการกัดกร่อน
นวัตกรรม
ระบบจำกัดการเอียง
คำอธิบาย
ระบบจำกัดการเอียงที่ป้องกันไม่ให้เรือออกจากการเอียงเกินมุมที่กำหนด
ข้อดี
- ป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต่อเรือหรือนอกลำเนื่องจากมีการเอียงนอกเรือมากเกินไป
โหมดแล่นเองของซูซูกิ (อุปกรณ์เสริม)
คำอธิบาย
ระบบที่สามารถเคลื่อนย้ายเรือด้วยความเร็วคงที่
ข้อดี
- เรือสามารถเคลื่อนที่ด้วยความเร็วคงที่โดยไม่ต้องเหยียบคันเร่ง
ช่องล้างระบบไหลเวียนน้ำในเครื่องยนต์
เมื่อเวลาผ่านไปเกลือทรายและสิ่งสกปรกสะสมสามารถ จำกัด การไหลในระบบทำความเย็นที่ก่อให้เกิดความเสียหาย เพื่อช่วยป้องกันการสะสมดังกล่าว DF100B/90A/80A/70A ได้รับการติดตั้งพอร์ตน้ำจืดสองพอร์ตที่ทำให้การล้างระบบทำความเย็นง่ายขึ้นมาก ด้วยพอร์ตหนึ่งพอร์ตที่ด้านพอร์ตของตัวเรือนลงและอีกพอร์ตหนึ่งที่แผงด้านหน้าคุณจะสามารถเข้าถึงระบบการล้างได้อย่างง่ายดายเสมอไม่ว่าเรือจะเข้าหรือออกจากน้ำ
รายละเอียด
ผลิตภัณฑ์ | DF100B |
ความสูงท้ายที่แนะนำ mm | L: 508, X: 635 |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ทไฟฟ้า |
น้ำหนัก kg *1 | L: 157, X: 161 |
ประเภทเครื่องยนต์ | DOHC 16-Valve |
ระบบเชื้อเพลิง | ฉีดเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุด |
จำนวนกระบอกสูบ | 4 |
ความจุกระบอกสูบ cm3 | 1,502 |
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm | 75 x 85 |
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW | 73.6 |
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm | 5,700-6,300 |
หางเสือ | การควบคุมระยะไกล |
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit. | 4.0 |
ความจุถังเชื้อเพลิง Lit. | 25 (เลือกได้) |
ระบบจุดระเบิด | ฟูลลี่-ทรานซิสเตอร์ |
ไดชาร์จ | 12V 27A |
แท่นยืดเครื่องยนต์ | แบบเฉือน |
ระบบการควมคุมทิศทาง | ระบบยกใบจักรเรือด้วยไฮดรอลิก |
อัตราส่วนเกียร์ | 2.59:1 |
การเปลี่ยนเกียร์ | F-N-R |
ระบบไอเสีย | ผ่านท่อกลางใบจักร |
อุปกรณ์ป้องกันแรงผลัก | บูชยาง |
เลือกใบจักร (ขนาด) *2 ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด | 15″-25″ |
ผลิตภัณฑ์ | DF90A |
ความสูงท้ายที่แนะนำ mm | L: 508, X: 635 |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ทไฟฟ้า |
น้ำหนัก kg *1 | L: 156, X: 160 |
ประเภทเครื่องยนต์ | DOHC 16-Valve |
ระบบเชื้อเพลิง | ฉีดเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์แบบหลายจุด |
จำนวนกระบอกสูบ | 4 |
ความจุกระบอกสูบ cm3 | 1,502 |
ความกว้างกระบอกสูบ×ระยะชัก mm | 75 x 85 |
กำลังไฟฟ้าออกสูงสุด kW | 66.2 |
แรงอัดสูงสุดต่อรอบ rpm | 5,300-6,300 |
หางเสือ | การควบคุมระยะไกล |
ความจุอ่างน้ำมันเครื่อง Lit. | 4.0 |
ความจุถังเชื้อเพลิง Lit. | 25 (เลือกได้) |
ระบบจุดระเบิด | ฟูลลี่-ทรานซิสเตอร์ |
ไดชาร์จ | 12V 27A |
แท่นยืดเครื่องยนต์ | แบบเฉือน |
ระบบการควมคุมทิศทาง | ระบบยกใบจักรเรือด้วยไฮดรอลิก |
อัตราส่วนเกียร์ | 2.59:1 |
การเปลี่ยนเกียร์ | F-N-R |
ระบบไอเสีย | ผ่านท่อกลางใบจักร |
อุปกรณ์ป้องกันแรงผลัก | บูชยาง |
เลือกใบจักร (ขนาด) *2 ทั้งหมดเป็นแบบ 3 ใบมีด | 13″-23″ |
ข้อมูลผลิตภัณฑ์
* 1 : น้ำหนักเครื่องยนต์ : รวมสายแบตเตอรี่ไม่รวมใบจักรและน้ำมันเครื่อง
* 2 : โปรดสอบถามตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ของคุณสำหรับรายละเอียดของใบจักร
ลักษณะสีและอุปกรณ์ของเครื่องยนต์เรืออาจแตกต่างกันตามตลาดและรายละเอียดอาจเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า