สวัสดีครับ  วันนี้อาจจะแปลกๆหน่อยแต่นี้เรามารีวิวเป็นบทความกันครั้งแรก 555 ยังไงก็ฝากติดตามและติชมกันด้วยครับ จะบอกว่าสมัยนี้ BIGBIKE มีหลายรุ่นมากๆที่ให้เราได้เลือกเป็นเจ้าของกัน แต่จะว่าไปจะมีอีกกลุ่มนึงที่รักการขี่รถเที่ยวสบายๆ ไกลๆ แบกของได้เยอะๆ

[SR]Review Suzuki V-storm 650XT 517

 

ใช่แล้วครับ นั่นก็คือ รถมอเตอร์ไซค์ Touring Adventure นั่นเอง แล้ววันนี้ผมมากับรถจากทางค่าย Suzuki กับมอเตอร์ไซค์แนว Adventure ตัวใหม่นั่นก็คือ V- Strom 650XT นั่นเอง จริงๆ แล้วจะมี 2 รุ่นครับ รุ่นธรรมดาจะเป็นล้อแม็ก 10 ก้าน แต่วันนี้เรามากับรุ่น XT ครับ ซึ่งเป็นล้อซี่ลวดเหมาะกับการลุยและการเดินทางมากกว่าครับ

 

[SR]Review Suzuki V-storm 650XT 518

 

มาพูดกันเรื่องรูปลักษ์กันก่อนครับ

ต้องบอกว่า Suzuki V-Strom 650 ตัวใหม่เนี่ยเปลี่ยนโฉมมาได้หล่อขึ้นมากๆ เปลี่ยนมาจากทรงที่หลายๆคนเรียกกว่า นกฮูก เปลี่ยนมาเป็นไฟหน้าทรงเพรชที่มีหน้าตาคล้ายรุ่นพี่ อย่าง V-Strom 1000 เอามากๆ และผมบอกเลยครับว่า เปลี่ยนแล้วหล่อขึ้นมากๆเป็นกองเลยหล่ะ

 

[SR]Review Suzuki V-storm 650XT 519

 

ไฟหน้าคู่แบบทรงเพรช

 

[SR]Review Suzuki V-storm 650XT 520

 

สเปคเครื่องยนต์

Spec เครื่องยนต์ของ Suzuki V-Vtrom นั้นเป็นเครื่องแบบ V-twin 645cc แบบ DOHC 4 จังหวะระบายความร้อนด้วยน้ำเกียร์ 6 สปีด

 

[SR]Review Suzuki V-storm 650XT 521

 

กุญแจของ Suzuki V-Strom 650 XT

 

[SR]Review Suzuki V-storm 650XT 522

 

ครอบปลอกแฮนด์บาร์ , การ์ดไฟหน้า , กันลมหน้า

 

[SR]Review Suzuki V-storm 650XT 523

 

บังโคลนหน้าลายเคฟล่า , ไฟท้ายแบบ LED , ล้อซี่ลวด
อกครอบเครื่อง , แร็คหลัง , ยาง Bridgestone Battlax
วงล้อหน้าขนาด 19 นิ้ว ขนาดยางหน้า 110/80R19 M/C (59V) tubeless หรือไม่มียางในนั้นเอง วงล้อหลังขนาด 17 นิ้ว ขนาดยาง 150/70R17 M/C (69), tubeless มีระบบ ABS แบบ Sual Channel ระบบกันสะเทือนหน้า Telescopic coil spring ระบบกันสะเทือนหลัง Single Shock ระบบเบรคหน้าดิสก์คู่ขนาด 310 มิลลิเมตร ปั้มเบรค 2 ลูกสูบจาก Tokico ระบบเบรคหลังดิสก์เดี่ยวขนาด 260 มิลลิเมตร ปั้มเบรค 1 ลูกสูบจาก Nissin

 

[SR]Review Suzuki V-storm 650XT 524

 

ท่อไอเสียแบบใหม่

 

[SR]Review Suzuki V-storm 650XT 525

 

หน้าจอแสดงผลแบบอนาล็อกผสมดิจิตอล โดยมีวัดรอบเครื่องยนต์เป็นระบบอนาล็อก และวัดความเร็วเป็นดิจิตอล
ชิลด์บังลมด้านหน้าสามารถปรับได้ถึง 3 ระดับ แถมมีบอกเกียร์ด้วยนะครับ บวกกับ traction control ถึง 3 ระดับ
ระบบแรก คือ Off หรือปิดระบบ แทรคชั่นนั่นเอง ระดับที่ 2 คือ 1 และระดับที่ 3 คือ 2
สำหรับ traction control นั้น จะให้อธิบายง่ายๆก็คือ ปกติ ล้อหน้าและหลังจะหมุนพร้อมๆกัน
ถ้าเราตั้งไว้ในระดับที่ 2 ก็จะหมายถึงล้อหลังจะหมุนไม่เกิน 2 รอบของล้อหน้า และ ระดับที่ 3 นั้นจะหมายถึงล้อหลังจะหมุนไม่เกิน รอบถึงรอบครึ่ง

[SR]Review Suzuki V-storm 650XT 526

 

โครงสร้างตัวถังแบบทวิน สปา อลูมิเนียมที่ออกแบบมาให้มีความแข็งแรงทนได้เป็นอย่างดี

 

[SR]Review Suzuki V-storm 650XT 527

 

ความสูงถึงเบาะ อยู่ที่ 830 mm ครับ สำหรับคนสูง 160 – 165 ก็ไม่มีปัญหาครับขี่เหมือนกันแค่เขย่งนิดหน่อยเองครับ

 

[SR]Review Suzuki V-storm 650XT 528

 

ความจุถังน้ำมัน 20 ลิตร!!!!! ได้ยินไม่ผิดครับ ถ้าเทียบในคลาสเดียวกันต้องบอกว่า เยอะมากๆ
ขี่กันยาวๆได้เลยล่ะครับ และ น้ำหนักตัวรถจะอยู่ที่ 216 กิโลกรัมครับ

 

[SR]Review Suzuki V-storm 650XT 529

 

จุดเด่น
V-strom 650 Xt นอกจาก ยาง Tubeless และ ถังน้ำมัน 20 ลิตรแล้ว ก็คงเป็นของที่ติดรถมาให้แล้ว อาทิเช่น แลคหลัง  ระบบ ABS ระบบ Traction Control และสำหรับคนดูแผนที่ขี่รถบ่อยๆก็มี ช่องชาร์ตไฟ แบบ USB ขนาด 12 โวลต์

 

[SR]Review Suzuki V-storm 650XT 530

 

มาถึงการขับขี่กันบ้างครับ
ขอพูดถึงท่านั่งก่อนนะครับ ท่านั่งขับขี่ต้องบอกว่าสบายมากๆทั้งคนขี่ และ คนซ้อน

 

[SR]Review Suzuki V-storm 650XT 531

 

การเลี้ยวก็ง่ายครับด้วยแฮนบาร์ที่ไม่กว้างมาก ทำให้การเลี้ยวทำได้คล่องตัว

 

[SR]Review Suzuki V-storm 650XT 532

 

การขี่ในเมือง ต้องบอกว่ากำลังของรถที่มาให้นั้นเหลือล้นเลยครับ จะมุด จะแซง จะพลิกรถ ค่อยข้างง่าย
ขี่ทางไกลก็สบาย หรือการขี่พื้นเปียกๆ ก็ไม่ต้องกลัวครับ เพราะเจ้าคันนี้มี Traction Control มาช่วยแล้ว

 

[SR]Review Suzuki V-storm 650XT 533

 

และการขับขี่ในทางดิน ต้องบอกเลยว่าทำได้ดีอีกเช่นกันครับด้วยล้อซี่ลวดที่ทำออกมาให้ยืดยุ่นกับการใช้งานแบบนี้อยู่แล้ว
แต่ข้อเสียก็แค่ทำความสะอาดกันยากหน่อยครับ ซึ่งไม่ให้ใช่ปัญหาอยู่ใช่ไหม สายลุย 555

 

[SR]Review Suzuki V-storm 650XT 534

 

สรุปแล้ว
ต้องบอกเลยว่า Suzuki V-Strom 650 XT ขับขี่ง่ายมากจะเป็นในเมืองหรือออกทริปไกลๆ ไม่ว่าจะเป็นทางฝุ่นหรือทางดำด้วยสมรรถนะ ในคลาสเดียวกันถือว่า เป็นรุ่นที่คุ้มกว่าค่าตัวจริงๆ และตัวรถที่ออกแบบได้อย่างลงตัวด้วย รวมทุกอย่างด้วยค่าตัวเพียง 369,000 บาท เท่านั้นเอง

 

[SR]Review Suzuki V-storm 650XT 535

 

ทางเราต้องขอขอบคุณทาง Suzuki Star Motor World เป็นอย่างมากครับที่ให้ได้มาทดสอบขับขี่ Suzuki V-Strom 650 XT คันนี้ครับ
ใครสนใจหรืออยากทดสอบขับที่ ติดต่อได้ที่ Suzuki Star Motor World ได้เลยครับ

ติดตามพวกเราได้ที่ Facebook : Bike Galleria Thailand
และ Youtube Channel : BikeGalleriaTh BGT

ต้นฉบับจาก : https://pantip.com/topic/37067203

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ V-storm 650XT :  WWW.THAISUZUKI.CO.TH


REMOVE ALL
COMPARE
0
Scroll Up