ผู้เขียน หัวข้อ: Burgman 200 สตาร์เครื่องเครื่องยนต์ติดยาก  (อ่าน 7821 ครั้ง)

wat

  • Newbie Biker
  • *
  • กระทู้: 19
    • ดูรายละเอียด
ด่วน
เรียน Suzuki Service  และทุกท่านที่ให้ความกรุณาตอบ
        ผมได้วนเวียนเข้าตรวจเช็ค ที่ศูนย์ฯซุซูกิ  เรื่องอาการสตาร์ทติดยาก หลายรอบจนเบื่อ  เบื่อทั้งผมและช่าง แต่ผมเบื่อมากกว่า เพราะมันรู้สึกขับรถไม่มีความสุข และการสตาร์ทติดยาก ในสถานการณ์คับขัน(ถ้าดับเครื่อง)มันทำให้เราขาดความมั่นใจเวลาอยู่บนถนน  ซึ่งคำแนะนำต่างๆที่แจ้งมาผมพยายามให้ช่างตรวจเช็ค  แต่ช่างก็ไม่พยายามตรวจ เท่าที่ควรและมักพูดในทำนองว่าให้เรายอมรับสภาพการสตาร์ทของรถรุ่นนี้ว่า มันต้องกดสตาร์ทหลายครั้ง  หรือเพราะว่าเราสตาร์ทไม่เป็น  ซึ่งผมรู้สึกว่าเราต้องทนใช้รถ  ซึ่งถก็ยังใหม่อยู่วิ่งเลขไมค์ตอนนี้700 กว่ากิโล  ป้ายทะเบียนก็ยังไม่ได้   และยังอยู่ในประกัน  มันไม่น่าจะมีปัญหาดังกล่าวแบบเรื้อรัง
        ไม่ทราบว่า Suzuki Service  ยังเข้ามาอ่านอีกหรือไม่ ถ้าเข้ามาอ่านช่วยประสานไปยังช่างบ้านซูซูกิว่าควรจะตรวจเช็คอะไรอีก  ที่ยังไม่ได้่ตรวจ ผมรอให้เค้าติดต่อมาเพื่อจักได้นำรถเข้าไปตรวจ เพราะได้แจ้งพนักงานขายรถไปแล้วว่าให้พิจารณา ว่าช่วงวันที่ 10-23 ก.ย.57 ผมจักนำรถเข้าไปทิ้งไว้ให้ตรวจเช็ค ย่างยาวๆ  แต่จะต้องตรวจจริงๆจังๆทุกวัสดุที่เกี่ยวกับการจุดระเบิด  เพื่อให้สามารถทำให้การสตาร์ทรถ มีความเสถียร ไม่ใช่ติดยาก(เป็นส่วนมาก)  แต่ถึงขณะนี้ก็ยังไม่ติดต่อมา ก็ขอความกรุณาให้ประสานไปอีกครั้ง จักขอบคุณยิ่ง
     

wat

  • Newbie Biker
  • *
  • กระทู้: 19
    • ดูรายละเอียด
เรียน Suzuki Service
        ล่าสุดทาง บ้านซูซูกิ ตัดสินใจจะส่งรถไปตรวจเช็คที่โรงงานไทยซูซูกิ  ตอนนี้ผมยังไม่ตัดสินใจ  ขอเวลาตัดสินใจถึงวันพุธที่ 10 กย. 57 ก่อนเที่ยง เพราะรถที่จำหน่ายออกมาแล้ว กลัวว่าการทะนุถนอม จะไม่ดีเท่ารถรอขาย   ยังเป็นห่วงว่าจะเกิดริ้วรอยฝากตามมา ครับ 

Suzuki Service (WA1)

  • Global Moderator
  • Hero Biker
  • *****
  • กระทู้: 539
    • ดูรายละเอียด
ได้คุยกับทางลูกค้าแล้วครับ และแนะนำให้ลูกค้าเปลื่ยนวิธีการสตาร์ทใหม่แนวโน้มนะตอนดีขึ้นครับยังไม่เจอสตาร์ทติดยากครับและให้ลูกค้าใช้วิธีนี้ตลอดเพื่อจะติดตามผลครับ

wat

  • Newbie Biker
  • *
  • กระทู้: 19
    • ดูรายละเอียด
จากคำแนะนำของช่าง .............ตอนนี้ผมได้ใช้วิธีการสตาร์โดยไม่ใช้มือจับที่คันเร่งเลย  ใช้การกำเบรคซ้ายและใช้นิ้วกดสตาร์ทที่ปุ่มสตาร์ทอย่างเดียว ซึ่งจาการทำแบบนีัมา3 วันก็สามารถสตาร์ทเพียงครั้งเดียวติด สาเหตุ เพราะก่อนหน้านี้ ผมอาจจะขยับนิ้วตอนจับคันสตาร์ท แบบไม่รู้ตัว(เพราะเคยชินกับรถฯรุ่นอื่นๆ)ทำให้ระบบการป้องกันรถกระชากทำงานจึงทำให้รถสตาร์ทติดยาก ซึ่งเป็นสเปคของรถจักรยายนต์รุ่นีัโดยเฉพาะ  ก็ขอบคุณที่ได้แนะนำ ด้วยดี ครับ (ซึ่งก่อนหน้านี้ถ้าแนะนำให้กดสตาร์ทอย่างเดียวก็จบเคลียร์ไปแล้ว ครับ) 

poat_s

  • Newbie Biker
  • *
  • กระทู้: 4
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ในส่วนของการที่รถสตาร์ทติดยากนั้นผมก็เข้าใจนะครับ เนื่องจากประเด็นแรก น้ำมันเบนซินที่มีขายในบ้านเราไม่ใช่เบนซิน 100% แล้ว ถึงมีขายราคาก็แพงมาก(2ลิตรร้อย)ไม่เติมกัน ส่วนมากที่ใช้กันก็เป็นแก็สโซฮอล E10, E20 ที่สามารถเติมกับรถจักรยานยนต์ได้ ซึ่งเมื่อไม่ได้ใช้งานรถเป็นเวลานานหลายชั่วโมง(รถจอด) แอลกอฮอล(10%หรือ20%)ที่ผสมมากับน้ำมันเชื้อเพลิงจะแยกตัวออกจากน้ำมันเบนซิน ทำให้เครื่องยนต์สตาร์ทติดยากกว่าปกติ ยิ่งรถจอดทิ้งไว้ไม่ได้ใช้งานหลายวันไม่ต้องพูดถึง ประเด็นที่สอง ตามที่ผมสังเกตุผู้ที่ใช้งานรถระบบหัวฉีดส่วนใหญ่ อย่าว่าแต่รถมอเตอร์ไซด์เลยรถยนต์ก็เหมือนกัน ผู้ใช้งานรถจะสตาร์ทรถทันทีที่เปิดสวิทช์กุญแจ อันที่จริงแล้วจะต้องรอให้ไฟเตือน FI ติดและดับไปก่อนถึงจะสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ อธิบายเพิ่มเติมนะครับ ขณะที่เราเปิดสวิทช์กุญแจจะได้ยินเสียงปั้มน้ำมันเชื้อเพลิงทำงาน เพื่อสร้างแรงดันภายในระบบน้ำมันเชื้อเพลิง เมื่อปั้มหยุดหมุนแสดงว่าแรงดันภายในระบบน้ำมันเชื้อเพลิงพร้อมที่จะทำงานแล้ว หากเราสตาร์ทเครื่องทันที่ที่เปิดสวิทชกุญแจแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงยังไม่สูงมากพอ หัวฉีดจะฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงไม่เป็นฝอยละออง ทำให้เครื่องยนต์สตาร์ทติดยากดังกล่าว ประเด็นที่สาม ในการสตาร์ทรถผู้ใช้งานรถส่วนใหญ่จะติดนิสัยในการสตาร์ทเครื่องยนต์มาจากรถรุ่นเก่า(คาร์บูเรเตอร์) คือบิดคันเร่งขณะทำการสตาร์ทเครื่องยนต์ ซึ่งในระบบหัวฉีดนั้นในการสตาร์ทเครื่องยนต์ไม่ต้องบิดคันเร่งเลย อธิบายเพิ่มเติม หากเราทำการบิดคันเร่งขณะสตาร์ทเครื่องยนต์ อัตราส่วนผสมระหว่างน้ำมันกับอากาศจะผิดเพี้ยนไปจากที่โปรแกรมในกล่อง ECM เค้าได้คำนวณไว้แล้ว จะทำให้เครื่องยนต์สตาร์ทติดยากหรือสตาร์ทไม่ติดเลย เพื่อนชาวซูซูกิอ่านแล้วมีความคิดต่างผมก็ขอน้อมรับความคิดเห็นครับ

อันนี้จริงครับผมสัมผัสมากับตัวเอง ต้องเปิดสวิตช์ให้จอแสดงผล แสดงให้ครบก่อนจะสตาร์ทกี่ครั้งก็ติดครับ

Suzuki Service (WA1)

  • Global Moderator
  • Hero Biker
  • *****
  • กระทู้: 539
    • ดูรายละเอียด
ครับ

Burgman 200 Thailand

  • Newbie Biker
  • *
  • กระทู้: 1
    • ดูรายละเอียด
ผ่อนคันเร่งแล้วดับ
« ตอบ #22 เมื่อ: 04, 11 2016, 09:53:49 »
อาการนี้ผมเคยนำเรื่องเข้าไปกับคุยกับผู้บริหารไทยซูซูกิที่ศูนย์คลองสามมาแล้วแต่ตอนนั้นรถที่สมาชิกไปทั้งหมดสามสิบคันยังไม่มีอาการตอนนั้น. แต่ตอนนี้รถผมวิ่ง. หกหมื่นกว่าโลเริ่มมีอาการอย่างที่บอกคือผ่อนแล้วดับมันเป็นอะไรที่อัตรายมากๆสำหรับผู้ขับขี่ครับ

beeban2323@gmail.com

  • Expert Biker
  • ****
  • กระทู้: 471
    • ดูรายละเอียด
ใช่ครับทางเราอยากได้เบอร์คุณลูกค้าเพราะอยากทราบรายละเอียด เพื่อที่จะได้ข้อมูลไปวิเคราะห์ปัญหาได้ตรงจุดและสามารถแก้ไขปัญหาได้ต่อไปครับ 
 
จีคลับคาสิโน

som

  • Hero Biker
  • *****
  • กระทู้: 768
    • ดูรายละเอียด
สุดคุ้ม!! ไปกับคาสิโนออนไลน์ได้แล้ววันนี้ สมัครวันนี้แจกโบนัสฟรี50%      สีชาว
ร่วมสนุกกับเราได้แล้ววันนี้ฟรีไม่มีค่าธรรมเนียม สะดวกสบายเล่นได้ทุกที่ทุกเวลา
ฝาก-ถอนง่ายได้ตลอด24ชั่วโมง   gclub
จีคลับ